[CR] เขาแหลมหญ้า,,, one day trip 2017 แบบไม่มีรถ

แ    ด่ . . .

ท ริ ป   เ ข า แ ห ล ม ห ญ้ า one day trip ฉบับคนแบบไม่มีรถ 2017

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถ้าหากเราไม่ออกเดินทางเราจะไม่มีวันรู้เลยว่าเรื่องราวระหว่างทางและเรื่องราวปลายทางจะเป็นอย่างไร  : )

ทริปนี้เป็นทริปคนโง่2017 วางแผนไม่ดี(จริงๆคือแผนไม่มี) อ่านรีวิวเค้ามาเค้าว่าไม่มีรถส่วนตัวก็ไปได้ ก็ไปเลย


ไป

เ ข า แ ห ล ม ห ญ้ า กัน

7  สิ ง ห า ค ม 2 5 6 0

          เราเริ่มต้นทริปที่หมอชิต ขึ้นรถตู้วิน BH ที่อ่านตามรีวิวแล้วเค้าบอกว่ารถจะไปส่งที่หน้าอุทยาน เพียงแค่เราเดินต่อขึ้นไปแค่นั้นเอง แต่!!! วินรถตู้บอกกับเราว่ารถไม่ไปส่งที่หน้าอุทยานแล้วนะ เค้าจัดระเบียบใหม่ไม่ให้ไปส่งแล้ว ส่งแค่ บขส.โอเคไม่เป็นไรทำใจร่มๆไว้ก่อนแล้วกันเนอะจ่ายค่ารถตู้ไปคนละ 160 บาท

          เราใช้เวลาบนรถตู้ขาไปประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง รถไม่มีการพักเติมแก๊สเติมน้ำมันอะไรทั้งนั้นแหละดีนะที่ไม่ปวดฉิ๊งฉ่อง 10.37 น. รถตู้จอดให้ที่ บขส.ระยอง(ใหม่) น้าคนขับรถตู้เรียกแท็กซี่ให้เราตอนแรกก็คิดว่าดีอ่ะ ระยองมีแท็กซี่มิตเตอร์ด้วย แต่!! คุณคะอย่าเพิ่งไปขึ้นมันเด้ออออออ มันเป็นระบบเหมาไม่กดมิตเตอร์นะคะ ให้ตกลงราคากันให้เรียบร้อยก่อน เราบอกเค้าว่าจะไปเขาแหลมหญ้าเค้าคิดเรา 400 บาทขาไปขาเดียวนะส่งให้ถึงข้างบน ระยะทางมันไกลนะน้อง ราคานี้แหละ เราหันมองหน้ากันทันที  400 ไม่ไหวอ่ะแพงเกินไปงบน้อย เค้ายังบอกเราอีกว่ารถที่บขส.ใหม่ไม่มีนะน้องต้องไปต่อรถที่บขส.เก่า ไป บขส.เก่าพี่คิด200 บาทล่ะกัน ยัง ยังอยากได้เงินเราอยู่อีก ไม่ไปจ้าไม่ไปแพงเกิ๊นนนน(อันนี้พูดในใจ) เราเลยเดินไปหารถสองแถวที่จอดอยู่ ถามเค้าว่ามีรถไป บขส.เก่าไหมคะ เค้าบอกว่ามีรอคนเต็มแล้วก็ออกเลยค่ารถ 15 บาท โอ้โห้คือเมื่อกี้แท็กซี่เรียก 200 OMG!!!! เกือบแล้วล่ะดีนะดึงสติได้

          พอถึงบขส.เก่าปุ๊บ มีวินมอร์เตอร์ไซค์ผู้หวังดีวิ่งมาเลยจ้าน้องไปไหน ด้วยความที่เราอ่านรีวิวเค้ามาอีกทีแต่อ่านแบบรีบๆ เค้าบอกว่า มอร์ไซค์เหมาไปคนล่ะประมาณ 50-60 บาท เลยบอกพี่วินว่าไปเขาแหลมหญ้าพี่คิดเท่าไร พี่วินบอกคนละ 180 บาทน้องส่งถึงข้างบนเลยมันไกลนะมองหน้ากันบอกขอกินข้าวก่อนละกันค่ะ พี่วินบอกว่าไม่ต้องน้องที่อุทยานมีขาย(รู้ไปอีกกกกกกก) เราบอกหิวมากไม่ไหวอ่ะพี่ขอกินข้าวก่อนนะ

          ตอนกินข้าวก็เปิดหารีวิวด่วนที่สุดเพื่อหาทางเลือกที่ถูกที่สุด ไปเจอเค้าบอกว่าเค้าเหมาวินมอร์ไซค์จากบ้านเพไปอุทยาน แต่ก็มีรถสีฟ้าจาก บขส.ไปส่งหน้าอุทยานเหมือนกันแต่รถเต็มถึงออก ตอนนั้นใกล้จะเที่ยงแล้วไอ้เราก็กลัวว่าจะเที่ยวได้ไม่เต็มที่เลยเลือกรถสองแถว 25 บาท ไปลงตลาดเพ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะพอไปถึงเพเราต้องไปต่อรถอีกคนละ 100 บาท เพื่อไปอุทยาน TT มอร์ไซค์ 50-60 บาทอยู่ที่ไหนนนเนี่ย
Amazing Thailand สุดๆไปเลย นี่คือหน้าตารถที่เราเหมาไปอุทยาน
แต่ลุงคนขับรถคุยดีนะ ถามลุงว่า ไอติมไข่เค็มเนี่ยเด็ดสุดในเพจริงรึเปล่ามีคนแนะนำมาว่า ถ้าไม่ได้กินไอติมไข่เค็ม เหมือนมาไม่ถึงเพ ลุงบอกงั้นๆอย่าไปกินเลย คนพื้นที่ยังไม่กินเลย 55555 ลุงเป็นคนตรงๆ
ชื่อสินค้า:   เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง 1daytrip
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่