LAZADA ยกเลิกการซื้อ เพราะหาว่าใช้โค้ดซ้ำ เป็นการสั่งซื้อแบบตัวแทน สุดท้ายมุกหมดบอกชื่อ/เบอร์ซ้ำแต่เปลี่ยนอีเมล์

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 04/08/2017 ผมทำการซื้อของผ่านลาซาด้า รายการสั่งซื้อ#357928423 ดังนี้
1.    DOG’N JOY ด็อกเอ็นจอย ขนมสำหรับสุนัข เด้นท์แคร์ สำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก 70 กรัม (แพ็ค 6 ถุง) จำนวน 2 แพ็ค
2.    น้ำมันเครื่อง PTT PERFORMA SUPER SYNTHETIC 0W-30 (4 ลิตร) จำนวน 1 กล่อง
3.    PEDIGREE เพดดิกรี ขนมสุนัขพันธุ์กลาง-ใหญ่ เดนต้าสติก 86 กรัม (แพ็ค 3 ถุง) จำนวน 4 แพ็ค
รวมราคาสุทธิ (รวม VAT) 2,695 บาท (มูลค่าสินค้าเต็ม 2,898 ส่วนลดโค๊ด VISADAY 203 บาท)

โดยผมได้ใช้โค้ดส่วนลด 7% VISADAY เพื่อซื้อสินค้าดังกล่าว

จากนั้นเมื่อวันที่ 05/08/2017 ทางลาซาด้าได้ทำการยกเลิกการสั่งซื้อ ผมจึงติดต่อลาซาด้าผ่านทางอินบ๊อกซ์เฟสบุคว่าเพราะเหตุใดรายการสั่งซื้อจึงโดนยกเลิก ทางลาซาด้าจึงตอบกลับมาว่า "หมายเลขคำสั่งซื้อสินค้า  357928423 ลาซาด้าขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการสั่งซื้อที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด เนื่องจากทางระบบตรวจสอบจากประวัติการสั่งซื้อของท่าน มีการใช้โค้ดส่วนลดเข้ามาเป็นจำนวนมาก  และสั่งซื้อสินค้าชนิดเดียวกันเข้ามาบ่อยครั้ง  ทางระบบของเราจะระบุเป็นการสั่งซื้อแบบคอร์เปอเรท (ตัวแทนจำหน่าย)  ทำให้การสั่งซื้อถูกยกเลิกอัตโนมัติ  ทั้งนี้ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นครับผม"

05/08/2017: ผมจึงโทรติดต่อลาซาด้าเบอร์ 02-018-0000 เพื่อสอบถามเหตุผลในการยกเลิกจริงๆ ถามหาเหตุผลว่าทำไมจึงมองว่าผมสั่งซื้อแบบคอร์เปอเรท (ตัวแทนจำหน่าย) ทั้งๆ ที่ไม่ได้สั่งซื้อของมากมายตามที่กล่าวอ้าง  สินค้าทุกอย่างที่ซื้อก็ใช้เพียงในบ้านสุนัข 2 ตัว ซึ่งเนื้อหาก็ประมาณ
- ถามไปว่าซื้อเยอะแค่ไหนถึงเรียกคอร์เปอเรท จำนวนต้องกี่ชิ้น ถี่แค่ไหน? >>> ก็ตอบผมไม่ได้ อ้ำๆ อึ้งๆ
- ผมยังโดนย้อนถามอีกว่าใช้กี่ไอดี? >>> ผมบอก 2 มีของผมและภรรยา (มือถือใครใกล้ก็เอาอันนั้นกด) ผิดหรอ? ก็ไม่มีคำตอบกลับ
- ทำไมใช้โค้ดลดราคาตลอด? >>> เอ้า ก็ติตามเวปคุณตลอด ซื้อของด้วยตลอด ก็เวลาจะซื้ออะไรถ้าไม่รีบก็รอโค้ดสิครับ ผิดหรอ? ก็เงียบอีก
- สอบถามถึงเอกสารอ้างอิงว่าผิดเงื่อนไข เงื่อนไขอะไร อยู่ตรงไหน เอามาดูหน่อย เพราะพยามหาแล้วไม่เจอ >>> ก็ไม่มีคำตอบ...
สุดท้ายผมถามไปว่าถ้าไม่ใช่จากที่กล่าวอ้าง จะรับผิดชอบคำสั่งซื้อผมรึป่าว ยังไง? ก็เงียบเลยครับ... เค้าเลยบอกว่าให้ทิ้งคำถามไว้เดี๋ยวตอบผ่านอีเมล์แทน

06/08/2017: ทางลาซาด้าจึงตอบกลับผ่านทางอีเมล์ครั้งที่ 1 บอกว่าผมใช้โค๊ดเดิมสั่งซื้อสินค้าโดยการเปลี่ยนชื่ออีเมล์ แล้วอ้างเลขคำสั่งซื้อโค้ดซ้ำ 3 เลข คือ #355324223 (เป็นเลขสั่งซื้อของภรรยาที่ซื้อของต่างชนิดโดยใช้โค้ด VISADAY เหมือนกัน / ซื้อหลังผม / และมีมูลค่า 790 บาท) , #317124223 และ #357928423 ซึ่ง 2 โค้ดหลังไม่ใช่การสั่งซื้อที่สำเร็จโดยผมและภรรยาแน่นอน >>> ผมจึงได้ปฏิเสธและชี้แจงกลับไปครับ

07/08/2017: ลาซาด้าจึงตอบกลับมาทางอีเมล์ครั้งที่ 2 ว่า “โค้ดซ้ำกับคำสั่งซื้อ #355324223 โดยใช้โค้ดซ้ำซึ่งสามารถใช้ได้ท่านละ 1 ครั้ง
การเปลี่ยนอีเมล์เข้ามาจึงผิดนโยบาย”  >>> ผมจึงแย้งกลับไปว่าคำสั่งซื้อดังกล่าวเป็นของภรรยา(คนละไอดีกับผม) ซึ่งทำตามสิทธิ 1 คน 1 สิทธิแล้ว สินค้าที่ภรรยาซื้อก็ไม่ซ้ำกับสินค้าที่ผมซื้อและซื้อภายหลังผมด้วย แต่ทำไมถึงยกเลิกการสั่งซื้อของผมได้?  (ถึงตอนนี้ได้กลิ่นตุๆ ถึงความมั่ว เหตุผลกลับไปมา หลอกลวง)

07/08/2017: ลาซาด้าจึงตอบกลับมายืนยันทางอีเมล์ครั้งที่ 3 ว่า “ผิดเงื่อนไข 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ การใช้ โดยการที่ลูกค้าเปลี่ยนอีเมล์เพื่อใช้ส่วนลด แต่ชื่อ เบอร์ติดต่อเดียวกัน เปลี่ยนอีเมล์เพื่อใช้โค้ดเดิมซ้ำๆ จึงถูกยกเลิกค่ะ”
>>> ผมก็ตอบยืนยันกลับไปว่าผมใช้ส่วนลด 1 คน 1 สิทธิ ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าผมใช้สิทธิซ้ำอย่างไร? คำสั่งที่ลาซาด้าอ้างว่าซ้ำก็เป็นของภรรยาผมซื้อ (และซื้อภายหลังผมด้วย แต่มายกเลิกอันของผมซึ่งซื้อก่อน เพราะมูลค่าสูงกว่า???) ส่วนเบอร์ติดต่อผมใช้ของภรรยาจริงเพราะเธอเป็นแม่บ้านคอยรับของให้ เอามาอ้างแบบนี้ก็ได้หรอครับ? เหตุผล หลักฐานอะไรไม่เคยมีเลยนะครับบบบบ

08/08/2017: ลาซาด้าจึงตอบกลับมายืนยันทางอีเมล์ครั้งที่ 4 (08/08/17) ด้วยเหตุผลเดิมๆ อีกว่า “ผิดเงื่อนไขในการใช้โค้ดส่วนลด 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ การใช้ โดยการที่เปลี่ยนอีเมล์เพื่อใช้ส่วนลด แต่ชื่อ เบอร์ติดต่อเดียวกัน เปลี่ยนอีเมล์เพื่อใช้โค้ดเดิมซ้ำๆ จึงถูกยกเลิกครับ”
ซึ่งผมก็ยืนยันตัวตนกลับไปเหมือนเดิมครับว่า ผมใช้ 1 สิทธิ ภรรยาผม 1 สิทธิ ตามเงื่อนไข ไม่ใช่ใช้ชื่อซ้ำ ไม่ใช่การเปลี่ยนอีเมล์เพราะของผมใช้อีเมล์เดียวแน่นอน จะมีเพียงแค่เบอร์ติดต่อเท่านั้นที่ซ้ำเนื่องจากใช้รับของแทนเพราะภรรยาอยู่บ้าน

ถึงตรงนี้ผมคิดว่า ผมในฐานะผู้บริโภคถูกลาซาด้าเอาเปรียบ ดังนี้
1.    ยกเลิกการซื้อสินค้าโดยไม่เป็นธรรม โดยกล่าวหาว่าผิดเงื่อนไขต่างๆ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และยังไม่มีหลักฐานพิสูจน์ใดๆ
2.    หากผิดเงือนไขการใช้โค้ดซ้ำจริง เหตุใดจึงยกเลิกการสั่งซื้อครั้งแรก (ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่าและยังไม่ผิดเงื่อนไข) แต่ไม่ยกเลิกการสั่งซื้อของภรรยาผมครั้งหลัง (ซึ่งเกิดขึ้นภายหลัง)
3.    ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนในการยกเลิกการสั่งซื้อของผมตั้งแต่แรก อ้างนู่น อ้างนี่ไปเรื่อยเปื่อย แสดงถึงความไม่จริงใจ หลอกลวงผู้บริโภค

ทั้งนี้ผมมีการขอใบกำกับภาษีของสินค้าที่ผมเคยสั่งผ่านเวปไซต์ลาซาด้าทั้งหมดด้วยครับ เผื่อจะสามารถแจ้งสรรพากร ซึ่งก็ยังไม่ได้รับเลยครับ

สุดท้ายผมจึงอยากแชร์กับเพื่อนๆ ในพันทิปครับให้ระวังการถูกเอาเปรียบจากการซื้อของผ่านลาซาด้าครับ
และหากเพื่อนๆ คนใดมีคำแนะนำในการร้องทุกข์ ข้อมูลทางกฎหมาย กรุณาแนะนำผมด้วยครับ

ขอบคุณที่สนใจและอ่านจนจบครับ
ฝันดีก่อนนอนครับ

(ขออภัยหากมือใหม่ tag ห้องผิดครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่