Fast Pay โอนเงินเข้า Seller Balance ใน ผู้ขาย Shopee ไม่สำเร็จตั้งแต่ วันที่ 11 พฤศจิกา 2568 จนถึงบัดนี้

ผมเป็นผู้ขายใน Shopee ได้สมัคร Program "Fast Pay" ซึ่งดูจากสัญญาแล้วมันเป็นสัญญาคล้ายคลึงกับ ให้เครดิต แต่ดอกเบี้ยน้อยกว่าเพราะมีเงินการขายเป็นการค้ำประกัน โดยที่ทางร้านที่สมัครเข้าร่วมโปรแกรมนี้ จะได้เงินก่อนโดยหักค่าใช้จ่ายเบื้องต้นและค่าธรรมเนียมแล้ว ซึ่งค่าธรรมเนียมแค่ 0.5%  ร้านผมก็รับได้นะ เหมือนสมัยก่อนที่เอาเช็คไปค้ำ แต่นั่นค่าธรรมเนียมแพงมาก..... แต่นี่คือรอเงินได้เลย อีกประมาณ 7-15 วัน และเงินก็อยู่ในระบบ Shopee อยู่แล้ว มันก็จะหักอัตโนมัต และลักษณะการโอนเงินค่าการขายสินค้าใน Shopee จะเป็นทุกวันเวลา 5.00PM ทุกวันที่มียอดเข้าไปใน "เงินรับล่วงหน้าที่กำลังจะได้รับ" ที่ระบุไว้ใน หน้า  Fast Pay ตาม ข้อด้านล่าง ในสัญญาที่ได้ตกลงกันตอนเริ่มสัญญา
"2.2. ผู้ได้รับสินเชื่อตกลงขอใช้สินเชื่อแฟคตอริ่งภายใต้จำนวนวงเงินสูงสุดที่ผู้ให้สินเชื่อได้พิจารณาอนุมัติให้แก่ผู้ได้รับสินเชื่อใน รูปแบบวงเงินหมุนเวียน (“วงเงินสินเชื่อ”) โดยวงเงินสินเชื่อจะเป็นไปตามจำนวนที่กำหนดไว้ในรายละเอียดสินเชื่อแฟคตอ ริ่งใน เอกสารแนบท้าย ก ของสัญญานี้
2.3. ผู้ให้สินเชื่อจะส่งมอบ “เงินรับล่วงหน้า” (นิยามไว้ด้านล่างนี้) ให้แก่ผู้ได้รับสินเชื่อสำหรับ “สัญญาซื้อขาย” ใดๆ (นิยามไว้ ด้านล่างนี้) เป็นรายวัน หลังจากหักเงิน “ค่าธรรมเนียมการให้เงินรับล่วงหน้า” (นิยามไว้ด้านล่างนี้) และเงินค่า ธรรมเนียมอื่นใด (ถ้ามี) ที่ผู้ได้รับสินเชื่อจะต้องชำระให้แก่ผู้ให้สินเชื่อโดยจำนวนเงินที่ผู้ได้รับสินเชื่อมีสิทธิได้รับจะแสดง เป็นยอดเงินรับใน “Shopee Seller Balance” (นิยามไว้ด้านล่างนี้) ของผู้ได้รับสินเชื่อเมื่อมีการยืนยันสถานะ “คำสั่งซื้อ จัดส่ง” (นิยามไว้ด้านล่างนี้) ผ่านระบบ โดยผู้ได้รับสินเชื่อตกลงโอนสิทธิในการรับเงินค่าขายสินค้าที่ผู้ซื้อได้ชำระสำหรับ สัญญาซื้อขายนั้นซึ่งผู้ได้รับสินเชื่อมีสิทธิจะได้รับจากช้อปปี้ภายใต้ “นโยบายของช้อปปี้” (นิยามไว้ด้านล่างนี้) ให้แก่ผู้ให้สิน เชื่อตามจำนวนเงินรับล่วงหน้าที่ตนได้รับจากผู้ให้สินเชื่อเพื่อวัตถุประสงค์ในการชำระหนี้คืนให้แก่ผู้ให้สินเชื่อ"

ซึ่ง ตั้งแต่ วันที่ 11 พฤศจิกา 2568 จนถึงวันนี้ วันที่ 18/11/2568 ก็ยังมีการแจ้งโอนไม่สำเร็จ

ซึ่งทำให้สภาพคล่องในร้านมีปัญหา เพราะได้วางแผนหลังจากที่เข้า โปรแกรม นี้  และนี่ 8 วันแล้ว มี อีเมล์ไปแจ้ง ส่งรายงานไปที่ Shopee ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะ เป็นส่วนให้สินเชื่อ และที่ส่งรายงานไปที่ Fast Pay ที่เป็นส่วนของสินเชื่อใน Shopee  ก็เงียบตั้งแต่วันที่ 13 ที่ส่งไป และก็ส่งไปที่อีเมล์ FastPay TH Support <fastpayhelp@support.unic.... ไปแล้ว ยังไม่ได้คำตอบใดๆ ทางร้านจะยกเลิกสัญญา ก็ไม่มีอะไรติดต่อได้ แม้แต่ใน Shopee ก็ตาม เพราะ เงินสะภาพคล่องมีปัญหา Cash flow ในส่วน E-commerce นี้ เริ่มติดลบ การส่งสินค้าก็จัดส่งได้ปกติ ยอดเก็บเงินจากค่าต่างๆ ที่เกิดขึ้นใน Shopee ที่เกิดขึ้น ก็เป็นปกติ ร้านก็จ่ายเป็นปกติ ใครเป็นอย่างผมบ้าง .... ง่ายๆ หาคนร่วมด้วยหากเป็นผมคนส่วนน้อย ก็จะได้พิจารณาร้านผมว่ามีส่วนไหนต้องปรับปรุง แต่ถามทางเจ้าหน้าที่ว่ามีอะไรที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด พนักงานก็บอกว่าไม่พบ เพราะการขาย และการจ่ายยอดคงค้างก็ปกติดี.....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่