โดน Lazada ยกเลิกสินค้า แต่ไม่ได้รับคูปองส่วนลดคืน ถูกต้องแล้วหรือ?

ตัดสินใจโพสต์เพราะน่าจะมีคนโดนแบบนี้จากการซื้อสินค้าออนไลน์

เมื่อต้นเดือนธ้นวาคม ข้าพเจ้าสั่งซื้อสินค้า ราคาประมาณ 1200 บาท จาก Lazada และได้คูปองส่วนลดเพื่อใช้ซื้อสินค้าครั้งต่อไปมูลค่า 120 บาท
วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ข้าพเจ้าสั่งซื้อสินค้ากับ Lazada อีกครั้ง ราคา 413 บาท โดยใช้คูปองส่วนลดของ Lazada 120 บาท คูปองส่วนลดจากร้านค้า 5 บาท และส่วนลดค่าจัดส่ง 52 บาท รวมต้องชำระ 287 บาท
วันที่ 4 มกราคม 2565 ระบบแจ้งว่ายกเลิกสินค้า??? ข้าพเจ้าจึงติดต่อไปทาง Customer care เพื่อขอคูปองส่วนลดคืน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้เป็นคูปองแทนเงินสดมูลค่า 50 บาท เข้าทาง Lazada wallet และคูปองมีอายุ 30 วัน
ข้าพเจ้าเข้าใจว่าเป็นไปตามนโยบายและเงื่อนไขของทางบริษัท แต่รู้สึกว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เนื่องจากการยกเลิกสินค้าเกิดจากผู้ขายหรือทาง Lazada เอง ไม่ได้เกิดจากผู้ซื้อ ดังนั้นคูปองส่วนลดของ Lazada ที่ใช้ไปควรได้คืนเต็มจำนวน

เพื่อน ๆ ท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง และท่านทำอย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่