- ผมมีประสบการณ์น่าเบื่อหน่าย เกี่ยวกับการย้ายค่ายมือถือ คาดว่าหลายท่านน่าจะเจอปัญหาแบบเดียวกัน อยากขอความเห็นหน่อยครับว่าจะทำยังไงดี
ที่มาที่ไปตามข้อมูลด้านล่างครับ
- เบอร์ของผมที่จะย้ายค่ายเป็นเบอร์เติมเงิน ของ Dtac มีเงินเหลืออยู่ 27.73 บาท ใช้ได้ถึง 27/02/2561 ต้องการย้ายไปทรู

- 31/07/2560 เวลา 12:05 น. ทำการย้ายค่ายมือถือโดยการ กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก จะได้หมายเลขระหัสการขอย้ายค่าย และแจ้งย้ายกับทรูไปเรียบร้อย

- 31/07/2560 เวลา 12:05 น. มีข้อความติดต่อจาก Dtac ว่ากำลังเข้าสู่กระบวนการขอย้ายค่าย

- 31/07/2560 เวลา 16:45 น. ได้รับข้อความจาก Dtac ว่า พิเศษเพียงไม่ย้ายค่าย ให้โทร *500*210# แล้วจะได้ รับเน็ตฟรี 1GB /6เดือน /เติม100ต่อเดือน

- 31/07/2560 เวลา 19:13 น. ได้รับข้อความจากทรูว่า ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายว่าค้างชำระค่าบริการ

- 01/08/2560 เวลา 09:02 น. ได้รับข้อความจาก Dtac ว่า เริ่มโทรฟรีทุกเครือยข่าย 200 บาท/30 ว. แบบต่ออายุอัตโฯมัติ 3ด.

- โทรสอบถามกับ Dtac พบว่าทาง Dtac ใช้เหตุผลว่าค้างชำระค่าบริการเพื่อ reject การขอย้ายค่าย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง เบอร์ของผม เป็นเติมเงิน มีเงินเหลือ วันเหลือ สามารถย้ายค่ายได้ตามปกติทันที ที่เริ่มกระบวนการขอย้ายค่าย
- อยากจะบอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเจอแบบนี้ ...... ไม่เข้าใจว่า ค่ายมือถือสามารถ reject การขอย้ายค่ายด้วย สาเหตุที่ไม่เป็นความจริงแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ ?? // โกหกเรื่องค้างค่าบริการ เพื่อขัดขวางการย้ายค่าย แบบนี้ได้เหรอครับ ??
- ผมโทรแจ้ง กสทช ที่เบอร์ 1200 ถึงพฤติกรรมการขัดขวางการย้ายค่ายแบบไม่เป็นธรรมแบบนี้ เพื่อหวังไม่ให้เกิดกรณีขัดขวางกระบวนการย้ายค่ายแบบที่ไม่เป็นความจริง ด้วยการมักง่ายแบบนี้แต่ก็ได้รับการปฏิเสธการรับเรื่องร้องเรียนสำหรับการกระทำสำหรับการขัดขวางการย้ายค่ายด้วยการโกหกว่าค้างชำระค่าบริการ ได้แต่บอกว่า ถ้า 2วันทำการ ย้ายไม่ได้ ให้ร้องเรียนมาอีกที ถึงจะรับเรื่องเป็นเรื่องร้องเรียนให้ สำหรับการย้ายค่ายเท่านั้น ส่วนเรื่องการขัดขวางการย้ายค่ายโดยการโกหกด้วยเหตุผลการค้างชำระค่าบริการ ให้ผม โทรไปร้องเรียนที่ 02-202-8267
- จากเหตูการณ์ที่ Dtac โกหกเรื่องการค้างชำระค่าบริการ เพื่อขัดขวางการย้ายค่าย ทำให้ผม ต้องเริ่มกระบวนการย้ายค่ายใหม่อีกครั้ง ซึ่งทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก ........... ??
- อยากทราบว่า ท่านใดพอมีวิธีแก้ไข หรือป้องการ กลโกงการขัดขวางการย้ายค่ายแบบนี้บ้างครับ เพราะว่าคงยังต้องย้ายค่ายกันแบบนี้ ตามแต่ ความคุ้มค่าและความสะดวกในการใช้งานต่อไป เผื่อเป็นหนทางป้องกัน สำหรับการย้ายค่ายครั้งต่อไปครับ
ปล. กระทู้แรกครับ อึดอัด อัดอั้นมานาน ใช้ AUTO tag ผิดพลาดอะไรไป ขออภัยครับ
คิดยังไงกับการ reject ถ่วงเวลาเมื่อต้องการย้ายค่ายมือถือที่แม้แต่ กสทช ก็ช่วยไม่ได้
ที่มาที่ไปตามข้อมูลด้านล่างครับ
- เบอร์ของผมที่จะย้ายค่ายเป็นเบอร์เติมเงิน ของ Dtac มีเงินเหลืออยู่ 27.73 บาท ใช้ได้ถึง 27/02/2561 ต้องการย้ายไปทรู
- โทรสอบถามกับ Dtac พบว่าทาง Dtac ใช้เหตุผลว่าค้างชำระค่าบริการเพื่อ reject การขอย้ายค่าย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง เบอร์ของผม เป็นเติมเงิน มีเงินเหลือ วันเหลือ สามารถย้ายค่ายได้ตามปกติทันที ที่เริ่มกระบวนการขอย้ายค่าย
- อยากจะบอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเจอแบบนี้ ...... ไม่เข้าใจว่า ค่ายมือถือสามารถ reject การขอย้ายค่ายด้วย สาเหตุที่ไม่เป็นความจริงแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ ?? // โกหกเรื่องค้างค่าบริการ เพื่อขัดขวางการย้ายค่าย แบบนี้ได้เหรอครับ ??
- ผมโทรแจ้ง กสทช ที่เบอร์ 1200 ถึงพฤติกรรมการขัดขวางการย้ายค่ายแบบไม่เป็นธรรมแบบนี้ เพื่อหวังไม่ให้เกิดกรณีขัดขวางกระบวนการย้ายค่ายแบบที่ไม่เป็นความจริง ด้วยการมักง่ายแบบนี้แต่ก็ได้รับการปฏิเสธการรับเรื่องร้องเรียนสำหรับการกระทำสำหรับการขัดขวางการย้ายค่ายด้วยการโกหกว่าค้างชำระค่าบริการ ได้แต่บอกว่า ถ้า 2วันทำการ ย้ายไม่ได้ ให้ร้องเรียนมาอีกที ถึงจะรับเรื่องเป็นเรื่องร้องเรียนให้ สำหรับการย้ายค่ายเท่านั้น ส่วนเรื่องการขัดขวางการย้ายค่ายโดยการโกหกด้วยเหตุผลการค้างชำระค่าบริการ ให้ผม โทรไปร้องเรียนที่ 02-202-8267
- จากเหตูการณ์ที่ Dtac โกหกเรื่องการค้างชำระค่าบริการ เพื่อขัดขวางการย้ายค่าย ทำให้ผม ต้องเริ่มกระบวนการย้ายค่ายใหม่อีกครั้ง ซึ่งทำให้เสียเวลาเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก ........... ??
- อยากทราบว่า ท่านใดพอมีวิธีแก้ไข หรือป้องการ กลโกงการขัดขวางการย้ายค่ายแบบนี้บ้างครับ เพราะว่าคงยังต้องย้ายค่ายกันแบบนี้ ตามแต่ ความคุ้มค่าและความสะดวกในการใช้งานต่อไป เผื่อเป็นหนทางป้องกัน สำหรับการย้ายค่ายครั้งต่อไปครับ
ปล. กระทู้แรกครับ อึดอัด อัดอั้นมานาน ใช้ AUTO tag ผิดพลาดอะไรไป ขออภัยครับ