ทำอย่างไรกับ TV Panasonic เสียอาการเดิม 3 ครั้ง

สืบเนื่องจากทีวีเกิดอาการเสียคือเปิดแล้วจอดับเอง ไม่มีภาพขึ้นแต่ไฟแดงกระพริบจึงติดต่อทาง Panasonic เพื่อทำการซ่อม ซึ่ง Panasonic ให้ติดต่อศูนย์บริการชื่อ อานันต์ อิเล็กทรอนิกส์ มีการดำเนินการติดต่อซ่อมดังนี้

1.วันที่ 22 มิ.ย. 60 โทรหาช่าง วันที่ 23 มิ.ย. 60 ช่างมารับทีวีไปซ่อม ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงนำมาส่งคืนพร้อมทั้งบอกสาเหตุว่าเป็นที่ไฟกระชาก

2. วันที่ 12 ก.ค. 60 โทรแจ้งช่างว่าทีวีมีอาการเดิมคือเปิดแล้วจอดับเอง ช่างจึงนำไปซ่อมครั้งที่ 2 ใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์จึงนำมาส่งคืนวันที่ 29 ก.ค. 60 พร้อมกับที่รองทีวีคนละสี (เครื่องเป็นสีดำแต่ที่รองที่ได้กลับมาเป็นสีเทา ถัดจากวันนั้น 1 วันคือ 30 ก.ค. 60 พยายามติดต่อสอบถามช่างว่าที่รองเก่าเสียหรือจึงเปลี่ยนใหม่ให้แต่ช่างไม่รับ คาดว่าคงเป็นวันหยุด จึงรอติดต่อวันถัดมาคือวันที่ 31 ก.ค. 60 ช่างตอบว่าสงสัยสลับกับลูกค้าอีกเจ้าที่ใช้รุ่นเดียวกันแต่คนละสี ณ ขณะนั้นคิดแค่ว่าช่างค่อนข้างสะเพร่าแต่ไม่ได้ติดใจเอาความ)

3. วันที่ 31 ก.ค. 60 ทีวีพานาโซนิคที่ก่อนจะซื้อทีวีได้ศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดีและไว้วางใจว่าต้องดีและค่อนข้างทน อีกทั้งให้ประกัน 3 ปีจึงตัดสินใจซื้อ แต่พังอาการเดิมเป็นครั้งที่ 3 ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรได้บ้างคะในฐานะลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจแบรนด์นี้ค่อนข้างมาก ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยดูทีวี ซื้อมาให้คุณพ่อดูแก้เหงา

คิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องติดต่อช่างเดิม ซื้อมาไม่ถึงครึ่งปีเสีย 3 ครั้ง ไม่ทราบจริงๆว่าเป็นเพราะอะไร ขอคำตอบและความรับผิดชอบจากทางแบรนด์ค่ะ และขออนุญาตนำเรื่องไปโพสลงพันทิปเพื่อแบ่งปันข้อมูลให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบและช่วยกันหาทางออกกับปัญหาซ้ำซากนี้

ถึงทีวีจะไม่แพงมากแต่เสียความรู้สึกมากค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขออัพเดตค่ะ

หลังจากที่ปัญหานี้เกิดขึ้น ทาง Panasonic ได้ติดต่อกลับมาเพื่อขอเข้ามาตรวจสอบตัวเครื่องทีวีและบริเวณรอบๆที่วางทีวี รวมทั้งเสาอากาศ และปัจจัยอื่นๆที่อาจจะส่งผลต่อตัวเครื่อง จึงแจ้งกลับไปว่าหากจะเข้ามาตรวจสอบภายในบ้านรบกวนขอ หนังสือขอเข้าตรวจสอบบ้าน โดยประทับตราบริษัทฯ พร้อมทั้งลายเซ็นผู้มีอำนาจลงนาม

ระหว่างนี้ได้เชิญช่างจากการไฟฟ้าคลองหลวงมาตรวจสอบเรื่องไฟกระชาก ปรากฎว่าไฟปกติค่ะ ก็แจ้งทาง Panasonic ไปตามนี้

Panasonic ส่งหนังสือดังกล่าวให้ทางอีเมล หลังจากนัดวันและเวลาที่สะดวกทั้ง 2 ฝ่าย คือ วันที่ 11 ส.ค. 60

Panasonic รับผิดชอบด้วยการเข้ามาเปลี่ยนทีวีเครื่องใหม่ รุ่นเดิมให้ (วันที่ช่างนำทีวีเครื่องใหม่มาให้ จขกท. ติดงาน จึงไม่ได้อยู่พูดคุยรายละเอียดใดๆกับช่าง คุณพ่อกับพี่สาวอยู่รับแทน) ซึ่งมาถึงก็พูดว่า "เปลี่ยนทีวีใหม่เลยนะครับ" ถ่ายรูปไว้ไม่มาก พูดคุยกับพ่อและพี่สาวพอเป็นพิธีแล้วก็ขอตัวกลับ (ช่างมาคนเดียวเป็นช่างจาก สนง. ใหญ่)

ในวันนี้ที่ได้ทีวีเครื่องใหม่มานั้น ไม่ประทับใจเท่ากับการทำงานของ Call center supervisor ชื่อ คุณ Kesorn Saengsrijan ประสานงานดีมาก พูดจานุ่มหู ควบคุมอารมณ์ชั้นเลิศ ถ้าไม่ได้คุณ Kesorn เรื่องคงไม่จบง่ายๆ

วันที่คนรอบข้างหลายคนรู้ว่าทีวีของ Panasonic ซื้อมาซ่อมแล้วซ่อมอีกในเวลาไม่ถึงครึ่งปีก็พากันซ้ำเติม จขกท. อายมากที่โดนแบบนี้ คือมั่นหน้ามากว่าต้องแบรนด์นี้เท่านั้น มาถึงวันนี้ จขกท. พอจะยืดอกและยิ้มหยันพูดตอกกลับได้ว่า "ตัวเครื่องอาจจะดีไม่มาก แต่ Call center เลิศนะจ๊ะ บริการหลังเกิดปัญหาก็แสนล้ำ"

สุดท้ายอยากฝากถึง Panasonic ว่า ในวันที่การแข่งขันทางธุรกิจด้านนี้สูงมาก และดูเหมือนคู่แข่งจะแซงหน้าคุณไปด้วยประโยคที่ใครต่อใครพากันพูดสนุกปากว่า "เดี๋ยวนี้ทีวีแบรนด์ญี่ปุ่นไม่ทนเหมือนเก่าแล้ว ซื้อของเกาหลีดีกว่า เทคโนโลยีล้ำกว่าเห็นๆ" ทางแบรนด์ควรเพิ่มจุดแข็งให้มากกว่านี้ ประกัน 3 ปี น่าจะไม่พอ ในกรณีของ จขกท. ได้ Call center ล้วนๆนะที่ยอมจบปัญหาแบบสันติ (ตอนแรกกะด่าๆให้หนำใจและปล่อยไปเลย ยกซากทีวีไปขายให้รู้แล้วรู้รอด)

ขอจบปัญหากับ Panasonic แต่เพียงเท่านี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่