ผมเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทขนาดกลางมีพนักงานประมาณ 100 คน ผมทำตำแหน่งเป็น IT Admin สำหรับงาน IT Admin มีอะไรบ้างส่วนใหญ่คงรู้ ๆ กันสำหรับคนที่เคยทำงานตำแหน่งนี้ เรื่องมันอยู่ที่การสั่งซื้อของถ้าตาม Process แล้วจะเป็นหน้าที่ของฝ่ายจัดซื้อ แต่ตอนนี้ผมจะโดนสั่งให้ไปหา Spec และต้องสำรองเงินตัวเองเพื่อไปซื้อ โดยราคาของมีตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักหมื่น บางกรณี User ต้องการใช้ด่วนหัวหน้าผมต้องสั่งให้ผมรูดบัตรเครดิตเพื่อจัดหาอุปกรณ์มาให้ User แล้วเอาบิลไปเบิกที่หลัง เคยโดน Smart TV 2 เครื่อง เกือบ 2 หมื่น เคยถามหัวหน้าไปว่า "ทำไม ไม่ผ่านจัดซื้อ มันต้องตาม Process ไม่ใช่เหรอ" หัวหน้าผมบอกว่า "มันช้ากว่าจะได้ต้องรอ 2 - 3 อาทิตย์ ไปซื้อเองไวกว่า แล้วเอาบิลมาเบิกที่หลัง" เลยอยากถามชาว Pantip ว่าถ้าเจอกรณีแบบนี้เราสามารถบอกปัดยังไง หรือมีวิธีแก้ยังไง เพราะทุกวันนี้ต้องเตรียมเงินสำรองของตัวเองเพื่อมา support งานของบริษัท อ๋อลืมบอกไปถ้ากรณีสำรองไปเกิน 10,000 ผมสามารถเบิก Advance ได้ครับ แต่ต้องมีคนเซ็น 2 คนคือ หัวหน้าสายงาน กับ กรรมการผู้จัดการ ประเด็นคือบางวันกรรมการจะไม่อยู่ หรือประชุมทำให้ไม่สามารถเอาเอกสารไปให้เซ็นได้
เรื่องสำรองเงินจ่ายค่าของให้บริษัท