[CR] * * * ลองใช้ กรองแอร์ Hepa AirFilter * * *

หลายปีก่อน จำได้ว่า ได้รีวิวกรองแอร์ 3M ไปรอบนึง ซึ่งมันก็ใช้งานได้ดีครับ ลมแอร์ไม่ drop เนื้องานดีกว่าของศูนย์แยะ ในราคาที่เบากว่า แต่ข้อเสียก็คือ สั่งมาแต่ละรอบ เจอแต่ของเก่าเก็บ ผลิตตั้งแต่ยุคปี 2009 พอท้วงไปคนขายก็ดันแกะวันที่ผลิตทิ้งซะงั้น รวมถึง เจ้า 3M นี่ อายุการใช้งานอยู่ราวๆ 1 หมื่นกม. หรือ 6 เดือนครับ เพราะหลังจากนั้นกลิ่นเหม็นเปรี้ยวก็จะมา



พอดี รถตัวเองครบรอบเปลี่ยน ก็เลยลอง search หาเล่นๆ อย่างที่บอกว่า เคยติดใจ กรองแอร์ที่ใช้เทคโนโลยี Hepa ตั้งแต่ตอนใช้ civic FD ละ ตอนนั้น ขายอยู่ 1,200 บาทมังครับ เป็นของนำเข้า แล้วอยู่ดีๆก็หายไป กลายเป็นอีกยี่ห้อ ขายถูกลง (แต่ก็ 850 บาทนะ) แต่เนื้องานหยาบกว่ามาก เลยทำใจซื้อไม่ลง

หาไป หามา ก็ไปเจอ ตัวนึง ใช้ชื่อว่า Hepa AirFilter เค้าว่าเค้า เป็นกรองชนิดเดียวกับห้องผ่าตัด กรองได้ระดับไมครอน แถมราคา 490 บาทเอง ดูไปดูมา โหงวเฮ้ง น่าจะใช้ได้ เลยลองสั่งมาใช้กับรถตัวเอง ได้ 6 เดือนละ ผลที่ได้เป็นที่น่าพอใจ เลยสั่งมาอีกอัน ใส่รถน้องสาว ที่ครบกำหนดเปลี่ยนครับ

ดูหน้าตากล่องก่อน
(จริงๆ ตอน Lot ที่ผมสั่งนี่ ใส่ถุงพลาสติคซีลมานะ รอบนี้ มาเป็นกล่อง ดูดีขึ้น)


พลิกดูด้านหลัง


แกะดูกรองหน่อย ...

1. กระดาษกรอง มีพื้นที่ค่อนข้างมาก เท่ายี่ห้อ ที่บอกว่า ใช้เทคโนโลยี Hepa ที่เคยใช้มาเลย

2. เนื้องานเรียบร้อย มั่นคงแข็งแรง


ลองเทียบกับกรองแท้ HONDA ที่ผ่านการใช้งานมา 2 หมื่นกม. ...


ลองใช้งาน (ลองกับรถตัวเองมา 6 - 7 เดือนละ หมื่นกว่ากม.)

1. ลมไม่ drop ยังแรงเท่ากรองศูนย์ ซึ่งตรงนี้ ถ้าเจอกรองจีน หรือ พวกราคาถูกๆร้อยกว่าบาท หลายยี่ห้อ ใส่แล้วจะรู้สึกว่า ลมแอร์เบาลง

2. อายุการใช้งาน เทียบกับ 3M อันก่อนหน้านี้ ยาวกว่าครับ เพราะตอน 3M นี่ อายุราวๆนี้ ก็เรียบร้อยแล้ว เหม็นเปรี้ยวแล้ว แต่เจ้านี่ยังเฉยๆ

3. ส่วนเรื่องอื่นๆ ยังไม่รู้สึกอะไร พอดี ไม่ได้เป็นภูมิแพ้ ครับ ... อ้อ อีกอัน เดือนก่อน ขนทุเรียนกลับกทม. ก็ทิ้งทุเรียนไว้ในรถทั้งคืนล่ะครับ เปิดประตูมากลิ่นตลบอบอวลมาก พอเอาทุเรียนลงที่กทม.เรียบร้อย ช่วงเปิดแอร์ใหม่ๆ กลิ่นเหม็นมาก ในใจคิดว่า คงได้เสียตังค์เปลี่ยนกรองแน่ (ถ้าเป็น 3M เจอแบบนี้ ทิ้งกรองได้เลย) แต่ปรากฎว่า อาการเหม็นเป็นตอนเช้า พอรุ่งขึ้นอีกวันใช้รถ เออ หายแฮะ เป็นปกติละ ดีจัง

เอาเป็นว่า ..

สำหรับผม กรองแอร์ตัวนี้ใช้ได้ครับ เนื้อกรองมาก พื้นที่การกรองเยอะ ตัวกรองผลิตมาได้แข็งแรงทนทาน ใช้แล้วลมแอร์ไม่ drop ที่สำคัญ งานเทียบเท่ากับกรองแอร์อันละ 1,200 บาทของต่างประเทศ แต่ราคาถูกกว่าของศูนย์ (HONDA) แค่นี้ก็พอใจละ จริงไหม ?
ชื่อสินค้า:   Hepa AirFilter
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่