อู่ซ่อมสี สาขา ตจว. ใกล้บ้านในจังหวัดที่ผมอยู่ คิดตัดสินใจไม่นานก่อนหน้าที่จะเลือกว่าจะใช้บริการอู่บ้านๆ เล็กๆ มีช่างไม่กี่คน ที่คุ้นเคยใกล้บ้านมากกว่า แต่ก็เลือกที่นี่ ที่มีระบบการบริหารงานค่อนข้างมาตรฐาน มีสำนักงานรับงานซ่อม ยอมรับว่าประทับใจน้องพนักงานรับรถที่มีการเช็คแผลเป็นจุดๆ ช่วยตรวจตราแนะนำได้ละเอียดดี มีการตีราคาซ่อม ราคาอะไหล่ อย่างเป็นระบบเสนอราคาซ่อมแยกให้เห็นชัดเจนประกอบการตัดสินใจ
การบริการมีกาแฟขนม ห้องพักรับรองลูกค้าเข้าไปติดต่องานซ่อมสะดวกสบายแอร์เย็นฉ่ำ ความรู้สึกอุ่นใจในระดับนึง ในแผ่นพับก็การันตีความเป็นมืออาชีพ
ชิ้นส่วนที่ส่งซ่อมเอง (คู่กรณีเป็นฝ่ายผิดไม่มีประกัน) เปลี่ยนกันชนท้ายแท้มือ 2+ซ่อมสี ดัดฝากระโปรงท้าย+ซ่อมสี
ในใบนัด ใช้เวลาประมาณ 10 วัน + ขอเลื่อน อีก 2 วัน ซึ่งเรื่องเวลาผมไม่ซีเรียสอะไรเพราะยืมใช้รถคนในบ้านได้ ย้ำกับอู่ว่าขอให้เช็คงานทำสีออกมาให้ดีถึงไม่เหมือนออกจากโรงงาน 100 % ก็ขอให้เนียนตาที่สุด
เมื่อถึงวันรับรถ ต้องอึ้งและผิดหวังมากๆแบบพูดไม่ออกไม่คิดว่าจะเกินกว่าที่คาดไว้มาก คือไม่เหมือนเดิม แถมยังแย่กว่าเดิมอีก!!!

--------------- เมื่อถึงวันรับรถ 10 + อู่ขอเลื่อนอีก 2 วัน สิ่งที่ได้ -----------------

เรื่องไฟท้ายเป็นจุดที่ผม งง มาก เมื่อระหว่างการซ่อมสีเกิดมีชิ้นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องแตกชำรุด เหตุใดช่างที่รับผิดชอบงาน ถึงไม่แจ้งสำนักงานหน้าอู่ให้ทราบ ทำไมจึงกล้าประกอบงานต่อแบบทุลักทุเลรีบให้เสร็จ
ถ้าวันรับรถ ผมวางใจนั่งตากแอร์ในสำนักงาน รอเซ็นต์ใบรับรถและควักตังจ่ายแล้วรีบขับกลับ แล้วมาเจอทีหลังคงแย่กว่านี้
* ที่หนักกว่านั้น ทั้งคันใช้มือลูบสากมือไปหมดแม้แต่กระจก หลังคา กาบประตู ทั้งคัน เหมือนถูกละอองแลคเกอร์ ละอองสี ( ไหนโฆษณาว่า ห้องอบสีมาตรฐาน บริการโดยช่างผู้ชำนาญการ ระบบตรวจสอบชั้นยอด ส่งงานตรงเวลา ) 
งืดหนัก
ทั้งหมดนี้ผมจึงไม่รับรถกลับ และขอให้อู่ตรวจเช็คงานใหม่ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่รับรถที่เป็นคนดิวรับรถส่งมอบรถ เป็นผู้กล่าวขอโทษยอมรับแต่โดยดี ซึ่งผมไม่โทษเค้าหรอก ความผิดพลาดทั้งหมด ผมอยากจะฝากให้ผู้บริหารหรือเจ้าของอู่ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ควรลงมาตรวจเช็คงานด้วยตัวเองทุกคันแบบจริงจัง การคัดกรองทีมช่าง ตลอดจนหัวหน้าช่างที่รับผิดชอบ คุณควบคุมคุณภาพได้ตามที่โฆษณาไว้ได้จริงหรือ?
กระทู้นี้ฝากแชร์ประสบการณ์ให้กับท่านที่จะเลือกใช้บริการซ่อมสี ให้ระลึกไว้ว่า จะเล็กหรือใหญ่ มันก็ไม่มีอะไรแน่นอน ตรวจเช็ครถของท่านให้รอบละเอียดที่สุด ก่อนจะจ่ายเงินรับรถออกมา
แชร์ประสบการณ์ ตัดสินใจเลือกอู่ทำสีรถยนต์ อู่มาตรฐานดูน่าเชื่อถือ แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าดีเสมอไป
การบริการมีกาแฟขนม ห้องพักรับรองลูกค้าเข้าไปติดต่องานซ่อมสะดวกสบายแอร์เย็นฉ่ำ ความรู้สึกอุ่นใจในระดับนึง ในแผ่นพับก็การันตีความเป็นมืออาชีพ
ชิ้นส่วนที่ส่งซ่อมเอง (คู่กรณีเป็นฝ่ายผิดไม่มีประกัน) เปลี่ยนกันชนท้ายแท้มือ 2+ซ่อมสี ดัดฝากระโปรงท้าย+ซ่อมสี
ในใบนัด ใช้เวลาประมาณ 10 วัน + ขอเลื่อน อีก 2 วัน ซึ่งเรื่องเวลาผมไม่ซีเรียสอะไรเพราะยืมใช้รถคนในบ้านได้ ย้ำกับอู่ว่าขอให้เช็คงานทำสีออกมาให้ดีถึงไม่เหมือนออกจากโรงงาน 100 % ก็ขอให้เนียนตาที่สุด
เมื่อถึงวันรับรถ ต้องอึ้งและผิดหวังมากๆแบบพูดไม่ออกไม่คิดว่าจะเกินกว่าที่คาดไว้มาก คือไม่เหมือนเดิม แถมยังแย่กว่าเดิมอีก!!!
--------------- เมื่อถึงวันรับรถ 10 + อู่ขอเลื่อนอีก 2 วัน สิ่งที่ได้ -----------------
เรื่องไฟท้ายเป็นจุดที่ผม งง มาก เมื่อระหว่างการซ่อมสีเกิดมีชิ้นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องแตกชำรุด เหตุใดช่างที่รับผิดชอบงาน ถึงไม่แจ้งสำนักงานหน้าอู่ให้ทราบ ทำไมจึงกล้าประกอบงานต่อแบบทุลักทุเลรีบให้เสร็จ
ถ้าวันรับรถ ผมวางใจนั่งตากแอร์ในสำนักงาน รอเซ็นต์ใบรับรถและควักตังจ่ายแล้วรีบขับกลับ แล้วมาเจอทีหลังคงแย่กว่านี้
* ที่หนักกว่านั้น ทั้งคันใช้มือลูบสากมือไปหมดแม้แต่กระจก หลังคา กาบประตู ทั้งคัน เหมือนถูกละอองแลคเกอร์ ละอองสี ( ไหนโฆษณาว่า ห้องอบสีมาตรฐาน บริการโดยช่างผู้ชำนาญการ ระบบตรวจสอบชั้นยอด ส่งงานตรงเวลา )
ทั้งหมดนี้ผมจึงไม่รับรถกลับ และขอให้อู่ตรวจเช็คงานใหม่ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่รับรถที่เป็นคนดิวรับรถส่งมอบรถ เป็นผู้กล่าวขอโทษยอมรับแต่โดยดี ซึ่งผมไม่โทษเค้าหรอก ความผิดพลาดทั้งหมด ผมอยากจะฝากให้ผู้บริหารหรือเจ้าของอู่ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ควรลงมาตรวจเช็คงานด้วยตัวเองทุกคันแบบจริงจัง การคัดกรองทีมช่าง ตลอดจนหัวหน้าช่างที่รับผิดชอบ คุณควบคุมคุณภาพได้ตามที่โฆษณาไว้ได้จริงหรือ?
กระทู้นี้ฝากแชร์ประสบการณ์ให้กับท่านที่จะเลือกใช้บริการซ่อมสี ให้ระลึกไว้ว่า จะเล็กหรือใหญ่ มันก็ไม่มีอะไรแน่นอน ตรวจเช็ครถของท่านให้รอบละเอียดที่สุด ก่อนจะจ่ายเงินรับรถออกมา