เราถูกอายัดบัตรโดยให้เหตุผลว่า บัตรเอทีเอ็มเราถูกใช้ในพื้นที่ที่เกิด หรือเสี่ยงต่อการถูกคัดลอกข้อมูลในบัตร
เราเอาบัตรเดยิตเราไปรูดกินข้าวใช้โดนที่ไม่รู้ว่าบัตรโดนอายัด แล้วแถมกดที่ตู้ก็ไม่ได้ด้วย เงินสดเราก็มีไม่พอ
ปัญหาเกิดเพราะเราไม่มีบัตรอื่นเลย จนต้องโทรให้มาหาเอาเงินสดมาให้ เสียเวลาเป็นชั่วโมง
เราเห็นน้องที่มหาลัยโพสต์ว่าโดนอายัดบัตร เราถึงพึ่งรู้ว่าบัตรตัวเองน่าจะถูกอายัดเหมือนกัน
เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบมาว่า "ทางเรา(ธนาคาร)เห็นว่าความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการถูกคัดลอกช้อมูลในบัตร
มีน้อยกว่าการที่ลูกค้าจะเสียเวลามาทำบัตรใหม่น่ะค่ะ" หืมมมม ธนาคารรู้ได้ไงว่าเราเสียหายน้อยกว่า
วัดจากตัวเงินอย่างงี้หรอ เป็นคำตอบที่เรารู้สึกเหมือนกับว่าถูกปัดความรับผิดชอบมาก
อันที่จริงเราเข้าใจนะเรื่องการโจรกรรมข้อมูลเนี่ย แต่ถ้าวันนึงคุณเดินไปกดเงิน จำเป็นต้องใช้แล้วกดไม่ได้เนี่ย
มันเสียเวลา เสียความรู้สึกขนาดไหน ถ้าเกิดต้องใช้เงินฉุกเฉินจะต้องทำยังไง ในเมื่อเราเองก็ยังงงๆอยู่เลยตอนที่รูดใช้ไม่ได้
จริงอยู่เราเสียหายเป็นจำนวนเงินน้อยมากหลักสิบบาทเองมั้ง เมื่อเทียบกับถ้าเกิดถูกโจรกรรมข้อมูลไป
แต่ตั้งแต่โดนอายัดบัตร ต้องให้คนอื่นเอาเงินมาให้ รอเย็นของอีกวันเพื่อไปทำบัตรใหม่ เข้าไปในห้าง เสียค่าจอดรถ วนหาที่จอดรถ
ต้องไปรอคิวทำบัตร กับเพื่อนร่วมชะตากรรมหัวเป็นแหนที่มารอทำบัตรเหมือนกัน เพราะโดนโซนเดียวกัน
นั่งรอไปเป็นชั่วโมง ไม่เสียหายหรอกจริงๆ กับแค่โดนอายัดบัตรแค่นี้ ดีที่ตัดสินใจหยิบสมุดไปด้วย ถ้าไม่ได้เอาสมุด หรือสมุดหายอีก สนุกเลย
ขอเหอะ เราขอแค่2 อย่างจริงๆ ไม่ว่าจะธนาคารเจ้าของบัตร หรือ แบงก์ชาติที่ธนาคารอ้างว่าเป็นต้นเรื่อง
1. แจ้งเตือนเราหน่อยว่าจะอายัดบัตรเรา sms หรืออีเมลก็ยังดี ไม่ใช่ปล่อยให้เรายืนเอ๋อว่าทำไมบัตรตัวเองถึงอยู่ๆใช้ไม่ได้
บอกหน่อยเถอะว่าต้องทำยังไง เอาอะไรไปบ้าง ไม่ใช่ต้องให้เราโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์เอง แล้วก็แจ้งไม่ครบ ทำอย่างกับเป็นบอท
เราถือว่าเป็นความรับผิดชอบของธนาคารนะ อยากให้ช่วยแจ้งเตือนหน่อยเถอะ
2.ช่วยหามาตรการอื่นๆเกี่ยวกับการคัดลอกข้อมูลหน่อยเถอะ ระยะสั้นระยะยาว อะไรก็ได้ เราไม่รู้หรอกว่าควรทำยังไง
เรารู้แค่ว่า ธนาคารเองก็ทั้งเสียเวลาและเปลืองทรัพยากรไปไม่น้อยกว่าเราหรอก แทนที่จะให้พนง.ไปทำอย่างอื่น
ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนบัตรใหม่ ฟังลูกค้าบ่น ให้ลูกค้าเสียความรู้สึกไปอีก ไม่อย่างนั้นมันก็เกิดอย่างนี้อยู่ทั้งปีทั้งชาติ
เรารู้ว่าธนาคารรู้แล้วทุกเรื่องทีาพูดมา แต่อยากบ่น อยากเสนอแนะ ให้รู้ว่าค่าเสียหายที่คิดเป็นตัวเงินไม่กี่บาท
แต่มันทำให้เสียเวลาลูกค้ามากจริงๆ อยากให้ช่วยแก้ไข ในตรงนี้ด้วยนะคะ
ขอบ่นหน่อยเถอะ เรื่องอายัดบัตรเพราะเสี่ยงถูกโจรกรรมข้อมูล
เราเอาบัตรเดยิตเราไปรูดกินข้าวใช้โดนที่ไม่รู้ว่าบัตรโดนอายัด แล้วแถมกดที่ตู้ก็ไม่ได้ด้วย เงินสดเราก็มีไม่พอ
ปัญหาเกิดเพราะเราไม่มีบัตรอื่นเลย จนต้องโทรให้มาหาเอาเงินสดมาให้ เสียเวลาเป็นชั่วโมง
เราเห็นน้องที่มหาลัยโพสต์ว่าโดนอายัดบัตร เราถึงพึ่งรู้ว่าบัตรตัวเองน่าจะถูกอายัดเหมือนกัน
เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบมาว่า "ทางเรา(ธนาคาร)เห็นว่าความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการถูกคัดลอกช้อมูลในบัตร
มีน้อยกว่าการที่ลูกค้าจะเสียเวลามาทำบัตรใหม่น่ะค่ะ" หืมมมม ธนาคารรู้ได้ไงว่าเราเสียหายน้อยกว่า
วัดจากตัวเงินอย่างงี้หรอ เป็นคำตอบที่เรารู้สึกเหมือนกับว่าถูกปัดความรับผิดชอบมาก
อันที่จริงเราเข้าใจนะเรื่องการโจรกรรมข้อมูลเนี่ย แต่ถ้าวันนึงคุณเดินไปกดเงิน จำเป็นต้องใช้แล้วกดไม่ได้เนี่ย
มันเสียเวลา เสียความรู้สึกขนาดไหน ถ้าเกิดต้องใช้เงินฉุกเฉินจะต้องทำยังไง ในเมื่อเราเองก็ยังงงๆอยู่เลยตอนที่รูดใช้ไม่ได้
จริงอยู่เราเสียหายเป็นจำนวนเงินน้อยมากหลักสิบบาทเองมั้ง เมื่อเทียบกับถ้าเกิดถูกโจรกรรมข้อมูลไป
แต่ตั้งแต่โดนอายัดบัตร ต้องให้คนอื่นเอาเงินมาให้ รอเย็นของอีกวันเพื่อไปทำบัตรใหม่ เข้าไปในห้าง เสียค่าจอดรถ วนหาที่จอดรถ
ต้องไปรอคิวทำบัตร กับเพื่อนร่วมชะตากรรมหัวเป็นแหนที่มารอทำบัตรเหมือนกัน เพราะโดนโซนเดียวกัน
นั่งรอไปเป็นชั่วโมง ไม่เสียหายหรอกจริงๆ กับแค่โดนอายัดบัตรแค่นี้ ดีที่ตัดสินใจหยิบสมุดไปด้วย ถ้าไม่ได้เอาสมุด หรือสมุดหายอีก สนุกเลย
ขอเหอะ เราขอแค่2 อย่างจริงๆ ไม่ว่าจะธนาคารเจ้าของบัตร หรือ แบงก์ชาติที่ธนาคารอ้างว่าเป็นต้นเรื่อง
1. แจ้งเตือนเราหน่อยว่าจะอายัดบัตรเรา sms หรืออีเมลก็ยังดี ไม่ใช่ปล่อยให้เรายืนเอ๋อว่าทำไมบัตรตัวเองถึงอยู่ๆใช้ไม่ได้
บอกหน่อยเถอะว่าต้องทำยังไง เอาอะไรไปบ้าง ไม่ใช่ต้องให้เราโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์เอง แล้วก็แจ้งไม่ครบ ทำอย่างกับเป็นบอท
เราถือว่าเป็นความรับผิดชอบของธนาคารนะ อยากให้ช่วยแจ้งเตือนหน่อยเถอะ
2.ช่วยหามาตรการอื่นๆเกี่ยวกับการคัดลอกข้อมูลหน่อยเถอะ ระยะสั้นระยะยาว อะไรก็ได้ เราไม่รู้หรอกว่าควรทำยังไง
เรารู้แค่ว่า ธนาคารเองก็ทั้งเสียเวลาและเปลืองทรัพยากรไปไม่น้อยกว่าเราหรอก แทนที่จะให้พนง.ไปทำอย่างอื่น
ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนบัตรใหม่ ฟังลูกค้าบ่น ให้ลูกค้าเสียความรู้สึกไปอีก ไม่อย่างนั้นมันก็เกิดอย่างนี้อยู่ทั้งปีทั้งชาติ
เรารู้ว่าธนาคารรู้แล้วทุกเรื่องทีาพูดมา แต่อยากบ่น อยากเสนอแนะ ให้รู้ว่าค่าเสียหายที่คิดเป็นตัวเงินไม่กี่บาท
แต่มันทำให้เสียเวลาลูกค้ามากจริงๆ อยากให้ช่วยแก้ไข ในตรงนี้ด้วยนะคะ