ธนาคารสามารถอายัดบัตรATMได้โดยลูกค้าไม่ต้องแจ้งได้หรือไม่

ธนาคารสามารถอายัดบัตรATMได้โดยลูกค้าไม่ต้องแจ้งได้หรือไม่???

เกริ่นก่อนครับ ปัจจุบัน บัตร ATM ที่ใช้เป็นของ ธนาคาร(สีม่วง)

เนื่องจากวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ทางผมและแฟนได้ไปกดเงินจากตู้ ATM ตามปกติ แต่หน้าจอตู้แสดงข้อมูลว่า

"บัตรของท่านไม่สมบูรณ์ / หรือมีการอายัติ ไม่สามารถทำรายการได้ "

และผมได้ลอง ประมาณ 2 ครั้ง ก็แจ้งข้อความเดิมจึง ข้องใจ

เลยดำเนินการโทรติดต่อไปยัง Call Center จึงได้ความว่า

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 แฟนผมได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคาร หน้า รพ.รามธิบดี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ในสายแจ้งว่า ช่วงวันเวลานั้นที่เรากด ATM  เป็นช่วงที่สถานที่ที่สุ่มเสี่ยงแกการถูกโจรกรรมข้อมูล และบริเวณแถวนั้นมีปัญหาพอดี
เลยดำเนินการอายัติบัตรไว้

อยากจะฝากว่า
1.ทางธนาคารมีสิทธิ์ในการดำเนินการแบบนี้โดยที่ลูกค้าไม่ด้ร้องขอถูกต้องแล้วหรือ?? -- (เข้าใจในความหวังดีแต่สมควรมีการแจ้งก่อนมั๊ยก่อนจะทำอะไร)
2.เหตุการณ์นี้ส่วนตัวเพิ่งประสบครั้งแรกอยากจะทราบว่าผู้ใดเคยเจอบ้างครับ??
3.สถานที่ให้ลูกค้ากด ATM อยู่หน้าธนาคารเลย มีกล้องวงจรปิดเยอะแยะ ตู้ก็มีหลายตู้ ทั้ง ATM/ADM แล้วทางธนาคาร แจ้งว่าบัตรอยู่ในกลุ่มเสี่ยง มีการซึ่งอาจโดน เครื่องมือ skimming เนี่ย อยากจะรู้ว่าธนาคารรู้ได้ไงว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะตู้ที่ทำรายการมันอยู่หน้าธนาคารคุณเลย และตู้มันก็ไม่ได้โดดเดี่ยวเหมือน ตามพวกปั้ม พวกหน้าร้านสะดวกซื้อนะ เท่ากับว่า ต่อให้ตู้ไปอยู่ในธนาคารเลย หรือ อยู่หน้าธนาคารเลย ก็ไม่ปลอดภัย
4.ถ้าคนที่โดนแบบนี้ ตัวอยู่ต่างจังหวัด ส่วนสมุดบัญชี อยู่กรุงเทพ คำถาม คือ เค้าจะทำยังไง ธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือยังไงบ้างครับ

ก็ตามนี้เลยครับ

ปล. สำหรับส่วนใครที่จะบอกว่า เหมาะสมแล้วที่ธนาคารปกป้องสิทธิ์ของลูกค้าโดยการอายัติทันทีที่พบข้อมูลผิดปกติ อันนี้ผมเห็นด้วยครับ
แต่ก็อยากจะบอกว่าอย่างน้อยควรจะมีแจ้งข้อมูลก่อนกระทำการใดๆให้ลูกค้าทราบและเตรียมตัวได้ทันด้วยครับ เพราะผมเองก็ลำบากจริง มีบัตรแค่ธนาคารเดียว แล้วเงินติดตัวก็ไม่มียังมาโดนธนาคารอายัติแบบนี้ มันไม่สะดวกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่