ขอเกริ่นก่อนนะครับ ปัจจุบันผมเป็นผู้ใช้บริการ True มาตั้งแต่ที่ยังเป็น Orange โดยใช้งานต่อเนื่องมาโดยตลอดเบอร์เดิมไม่เคยมีการย้ายค่ายไปไหน และการใช้บริการแต่ละครั้งในสมัยนั้นส่วนใหญ่ก็จะเน้นเป็นการโทรคุยสำหรับ True (สมัยนั้นยังเป็นแค่ 2G มั่งครับ ถ้าจำไม่ผิด)
ซึ่งเมื่อก่อนตอนเริ่มใช้แรกๆก็จะใช้ลักษณะแบบเติมเงิน (ประมาณ 10 ปีที่แล้ว) พอใช้ได้สักระยะหนึ่งก็ปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบรายเดือนได้มาสักระยะใหญ่ๆ นับจากปัจจุบันมาก็หลายปีแล้ว
ซึ่งวีธีการชำระในสมัยนั้นก็จะเป็นให้ส่งใบค่าใช้จ่ายมาที่บ้านแล้วนำเอกสารไปชำระเงินตามเคาเตอร์เซอร์วิสหรือช็อปของทรู หรือถ้าไม่ได้รับเอกสารก็จะได้เป็นข้อความบอกจำนวนค่าใช้จ่าย ก็จะไปบอกเบอร์โทรศัพท์ตัวเองชำระที่เซเว่นหรือช็อปทรู
ปัจจุบันทุกวันนี้ผมได้ทำเรื่องปรับเปลี่ยนการชำระค่าใช้บริการตัดผ่านบัตรเครดิตมาได้สักระยะเวลาหนึ่ง น่าจะประมาณ 1 ปี ซึ่งทุกวันนี้ก็ปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นแพคเกจสุขคูณสาม(ทรู เน็ตบ้าน ทรูวิชั่น) ซึ่งในส่วนที่เป็นทรูก็จะใช้แค่โทรอย่างเดียวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนจากเมื่อก่อน แต่ก็ปรับเปลี่ยนแพคเกจโทยคุยตามช่วงเวาลาโปรโมชั่นนั้นๆบ้าง และก็ใช้วิธีชำระตัดผ่านบัตรมาตลอดก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไร และจะมีอีกเบอร์หนึ่งเป็นแพคเกจเล่นเน็ต(คนละค่าย)
จู่ๆก็มีเอกสารเร่งรัดหนี้สินส่งมา ซึ่งโดยมียอดค้างชำระอยู่ที่ประมาณหนึ่ง(หลักพันบาท)
ทีนี้ก็งง ซิครับเพราะปกติไม่เคยค้างชำระเลย แล้วยอดเงินค้างมันมาจากไหน
ก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่า ลูกค้ามีการค้างชำระค่าบริการตั้งแต่ที่เป็น Truemove ก่อนมีการปรับเปลี่ยนย้ายเป็น Truemove-H ตั้งแต่ปี 2013 เราก็งงซิครับ ก็มัน True เหมือนกันไม่ใช่นี้หว่า แล้วจะค้างได้ไงในเมื่อทุกวันนี้ตรวจสอบผ่านแอป หรือ บิลแจ้งชำระค่าบริการก็ไม่มียอดตัวนี้มาเลย พนักงานก็บอกเป็นคนละรหัสลูกค้ากันการเรียกเก็บเงินเลยไม่เหมือนเดิม(ประมาณว่ามันไม่ลิงค์กัน) อ้าวแล้วก่อนที่ผมจะย้ายมาเป็น Truemove-H ทำไมไม่แจ้งยอดค่าบริการที่ยังคงเหลือของ Truemove ในวันย้าย ในเมื่อเราก็ไปย้ายเป็น Truemove – H ที่ช๊อป แล้วอีกอย่างยอดบริการก็เกิดมาก่อนที่ผมจะย้ายมาเป็น Truemove –H อีก ตั้งแต่ปี 2013 แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเป็นยอดค่าใช้บริการจริงเป็นยอดที่ผมยังไม่ได้ชำระค่าบริการ ก็บอกมาว่าให้ไปถามที่ช๊อป จะแจงรายละเอียดอีกที
ผมมีเรื่องสอบถามดังนี้ครับ
1. ทำไมถึงไม่มียอดเรียกเก็บค่าใช้บริการแอปของคุณ Itrueservice หรือแม้แต่บิลค่าใช้บริการมาที่บ้านเลยก่อนหน้านี้
2. ในระยะเวลาตลอดที่ผมใช้งานทรูมาตั้งแต่วันที่มียอดค้างชำระปี 2013 นี้ปี 2017 ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลย เราก็ไม่ได้หนีไปไหนก็อยู่ใช้บริการของคุณตลอด จนถึงสมัครตัดค่าใช้บริการผ่านบัตรก็ทำได้ปกติไม่มีเรียกค่าค้างชำระแต่อย่างใด แล้วจู่ๆก็มีเอกสารเร่งรัดมาจากไหน
3. แล้วจำนวนเงินตัวเลขยอดค้างชำระเราจะรู้ได้ไงว่าเป็นตัวเลขที่ใช้จริง ใช้งานกี่รอบบิล และค้างชำระจริง ไม่ได้เป็นตัวเลขที่เราเคยชำระแล้วซึ่งเกิดจากความสะเพร่าของทางบริษัทคุณ และไม่ได้มั่วบิลเหมือนคนที่เคยโพสถาม ในพันทิปบ่อยๆ
4. และแน่นอนว่าถ้าค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเป็นตัวเลขที่ใช้จริงและไม่เคยมีการชำระเกิดขึ้น จู่ๆ คุณเอามาเป็นตัวเลขเป็นก้อนมาให้ผมชำระเลย โดยที่แน่นอนว่าการใช้ต่อเดือนผมไม่ถึงยอดที่ค้างนี้แน่ๆ จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไรได้บ้าง
ถ้าสับสนช่วง Timeline ก็ขออภัยด้วยนะครับ
มียอดค้างชำระกับ Truemove ตั้งแต่ปี 2013? งงซิครับ
ซึ่งเมื่อก่อนตอนเริ่มใช้แรกๆก็จะใช้ลักษณะแบบเติมเงิน (ประมาณ 10 ปีที่แล้ว) พอใช้ได้สักระยะหนึ่งก็ปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบรายเดือนได้มาสักระยะใหญ่ๆ นับจากปัจจุบันมาก็หลายปีแล้ว
ซึ่งวีธีการชำระในสมัยนั้นก็จะเป็นให้ส่งใบค่าใช้จ่ายมาที่บ้านแล้วนำเอกสารไปชำระเงินตามเคาเตอร์เซอร์วิสหรือช็อปของทรู หรือถ้าไม่ได้รับเอกสารก็จะได้เป็นข้อความบอกจำนวนค่าใช้จ่าย ก็จะไปบอกเบอร์โทรศัพท์ตัวเองชำระที่เซเว่นหรือช็อปทรู
ปัจจุบันทุกวันนี้ผมได้ทำเรื่องปรับเปลี่ยนการชำระค่าใช้บริการตัดผ่านบัตรเครดิตมาได้สักระยะเวลาหนึ่ง น่าจะประมาณ 1 ปี ซึ่งทุกวันนี้ก็ปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นแพคเกจสุขคูณสาม(ทรู เน็ตบ้าน ทรูวิชั่น) ซึ่งในส่วนที่เป็นทรูก็จะใช้แค่โทรอย่างเดียวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนจากเมื่อก่อน แต่ก็ปรับเปลี่ยนแพคเกจโทยคุยตามช่วงเวาลาโปรโมชั่นนั้นๆบ้าง และก็ใช้วิธีชำระตัดผ่านบัตรมาตลอดก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไร และจะมีอีกเบอร์หนึ่งเป็นแพคเกจเล่นเน็ต(คนละค่าย)
จู่ๆก็มีเอกสารเร่งรัดหนี้สินส่งมา ซึ่งโดยมียอดค้างชำระอยู่ที่ประมาณหนึ่ง(หลักพันบาท)
ทีนี้ก็งง ซิครับเพราะปกติไม่เคยค้างชำระเลย แล้วยอดเงินค้างมันมาจากไหน
ก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่า ลูกค้ามีการค้างชำระค่าบริการตั้งแต่ที่เป็น Truemove ก่อนมีการปรับเปลี่ยนย้ายเป็น Truemove-H ตั้งแต่ปี 2013 เราก็งงซิครับ ก็มัน True เหมือนกันไม่ใช่นี้หว่า แล้วจะค้างได้ไงในเมื่อทุกวันนี้ตรวจสอบผ่านแอป หรือ บิลแจ้งชำระค่าบริการก็ไม่มียอดตัวนี้มาเลย พนักงานก็บอกเป็นคนละรหัสลูกค้ากันการเรียกเก็บเงินเลยไม่เหมือนเดิม(ประมาณว่ามันไม่ลิงค์กัน) อ้าวแล้วก่อนที่ผมจะย้ายมาเป็น Truemove-H ทำไมไม่แจ้งยอดค่าบริการที่ยังคงเหลือของ Truemove ในวันย้าย ในเมื่อเราก็ไปย้ายเป็น Truemove – H ที่ช๊อป แล้วอีกอย่างยอดบริการก็เกิดมาก่อนที่ผมจะย้ายมาเป็น Truemove –H อีก ตั้งแต่ปี 2013 แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเป็นยอดค่าใช้บริการจริงเป็นยอดที่ผมยังไม่ได้ชำระค่าบริการ ก็บอกมาว่าให้ไปถามที่ช๊อป จะแจงรายละเอียดอีกที
ผมมีเรื่องสอบถามดังนี้ครับ
1. ทำไมถึงไม่มียอดเรียกเก็บค่าใช้บริการแอปของคุณ Itrueservice หรือแม้แต่บิลค่าใช้บริการมาที่บ้านเลยก่อนหน้านี้
2. ในระยะเวลาตลอดที่ผมใช้งานทรูมาตั้งแต่วันที่มียอดค้างชำระปี 2013 นี้ปี 2017 ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลย เราก็ไม่ได้หนีไปไหนก็อยู่ใช้บริการของคุณตลอด จนถึงสมัครตัดค่าใช้บริการผ่านบัตรก็ทำได้ปกติไม่มีเรียกค่าค้างชำระแต่อย่างใด แล้วจู่ๆก็มีเอกสารเร่งรัดมาจากไหน
3. แล้วจำนวนเงินตัวเลขยอดค้างชำระเราจะรู้ได้ไงว่าเป็นตัวเลขที่ใช้จริง ใช้งานกี่รอบบิล และค้างชำระจริง ไม่ได้เป็นตัวเลขที่เราเคยชำระแล้วซึ่งเกิดจากความสะเพร่าของทางบริษัทคุณ และไม่ได้มั่วบิลเหมือนคนที่เคยโพสถาม ในพันทิปบ่อยๆ
4. และแน่นอนว่าถ้าค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเป็นตัวเลขที่ใช้จริงและไม่เคยมีการชำระเกิดขึ้น จู่ๆ คุณเอามาเป็นตัวเลขเป็นก้อนมาให้ผมชำระเลย โดยที่แน่นอนว่าการใช้ต่อเดือนผมไม่ถึงยอดที่ค้างนี้แน่ๆ จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไรได้บ้าง
ถ้าสับสนช่วง Timeline ก็ขออภัยด้วยนะครับ