มีปัญหาจนอยากยกเลิกเบอร์ทรูครับ

กระทู้คำถาม
กระผมจดทะเบียนเบอร์ 096210xxxx โดยแฟนเป็นคนใช้เบอร์นี้ เดิมที เป็นแบบเติมเงิน และได้มีพนักงานโทรแจ้งว่ามีโปรโมรชั่นที่คุ้มกว่า เป็นระบบรายเดือน คือโปร 4G+Super smart 399 โทร 150 เน็ต 3 GB ซึ่งมีส่วนลด 50 % คงเหลือประมาณ 199.50 บาท  ซึ่งก็ได้ตกลงรับโปรโมชั่นดังกล่าว และได้ใช้มาประมาณ 3-4 เดือน โดยรอบบิลเดือนเมษายน มียอดค่าใช้จ่ายประมาณ 446 บาท ซึ่งเกินโปรฯ  แต่ก็ได้ล็อควงเงินไว้ที่ 600 บาท ต่อเดือน
โดยเมื่อวาน (3 มิ.ย.60) มีพนักงานของทรู แจ้งโปรโมชั่น โดยบอกว่ามีโปรที่คุ้มกว่าคือ โปร 699 บาทต่อเดือน แต่จ่าย 50 % คือ ประมาณ 350 บาท   ยังไม่รวม Vat โทรได้ 300 นาที เน็ต 8 GB อัลลิมิต โดยเมื่อครบ 8 GB ความเร็วจะลดลง ซึ่งถ้าลูกค้าตกลง โปรใหม่จะเริ่มทันทีหลังได้รับ Sms ยืนยัน โดยรอบบิลของโปรฯ เก่าตัดรอบบิลวันที่ 27 ของทุกเดือนก็เลยให้พนักงานเช็คค่าใช้จ่ายโปรฯ เก่า จากวันที่ 27 พ.ค. – 3 มิ.ย. 60 มีค่าใช้จ่ายประมาณ 70 กว่าบาท และรอบบิลเดือน พ.ค. 60 มีความใช้จ่ายประมาณห้าร้อยกว่าบาท  ก็เลยตกลงใช้โปรฯ ใหม่ และมี Sms ยืนยัน เมื่อวาน ( 3 มิ.ย.60) เรียบร้อย โดยโปรใหม่เดือนแรกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. 60 และตัดรอบบิลเหมือนเดิม คือวันที่ 27 ของทุกเดือน
    เหตุเกินวันที่ 4 มิ.ย. 60 แฟนโทรออกไม่ได้ โดยระบบแจ้งว่าหมายเลขของคุณถูกระงับการใช้บริการ  แฟนก็งงเหมือนไก่ตาแตก เป็นไปได้ไง ก็เพิ่งเปลี่ยนโปรโมชั่นเมื่อวาน  และใบแจ้งหนี้ที่ตัดรอบบิล ณ วันที่ 27 พ.ค. 60 ก็ยังมาไม่ถึง ประกอบกับวันครบกำหนดชำระ คือวันที่ 21 ของทุกเดือน โทรออกไม่ได้ยิ่งมีเรื่องสำคัญที่ต้องติดต่อ ทำให้รู้สึกไม่ดีเป็นอย่างมาก จึงใช้อีกเบอร์โทรสอบถามถึงคอลเซ็นเตอร์ 1331 ว่าช่วยเช็คค่าใช้จ่ายรอบบิล พ.ค. ซึ่งพนักงานแจ้งว่า มียอด ค่าใช้จ่าย 645 บาท  เกินวงเงิน ซึ่งระบบแจ้งมาแบบนี้  ก็ได้แจ้งพนักงานไปว่ามันคนละรอบบิลกัน เพราะรอบบิลเดือนที่แล้ว    ที่พนักงานเเจ้งโปรฯ เช็คให้เมื่อวานประมาณห้าร้อยกว่าบาท ยังไม่ถึง 600 บาท ส่วนโปรใหม่เพิ่มเริ่มวันเดียว แล้วจะให้ไปชำระเงินได้อย่างไร อยู่ๆ มาแจ้งว่าคุณใช้งานเกินวงเงิน กรุณาชำระเงินที่ทรูช็อป ถามหน่อยเถอะครับ ใบแจ้งหนี้ก็ยังไม่มี แล้วลูกค้าจะรู้ได้อย่างไร และพนักงานก็ไม่โทรเเจ้ง แล้วคุณควบรอบบิล แล้วมาระงับการใช้บริการ ทำให้ลูกค้าขาดการติดต่อที่สำคัญ พอถามพนักงานว่าจะยกเลิกการใช้ให้ทำอย่างไร พนักงานก็แจ้งว่าให้ผู้จดทะเบียน นำบัตรประชาชนไปยื่นที่ศูนย์ โดยที่ไม่รั้งลูกค้าหรืออธิบายชี้แนะถึงแนวทางที่ชัดเจน  ขอบคุณครับ (ปล.หลังจากวางสายก็ได้เช็คข้อความ ปรากฎว่ามี ข้อความเเจ้งว่า คุณใช้งานเกินวงเงิน กรุณาชำระเงินที่ทรูมูฟช็อป  ซึ่งว่ามันก็ยังไม่ชัดเจนอยู่ดี เพราะวันครบกำหนดคือวันที่ 21 ของทุกเดือน เเละหากเกินก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ หากสามารถทำได้อยากเเจ้งด้วยซ้ำว่ากรุณาส่งใบเเจ้งหนี้โดยด่วน จะได้นำไปชำระเงินครับ ก่อนที่จะถูกระงับการใช้ครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่