[CR] รีวิว CBR 500 จะคุ้มค่าหรอ? กับราคาค่าตัวของมัน

และแล้ว ในที่สุดหลังจากมองอยู่หลายตัวเลือก ในมอไซราคา ไม่เกิน 250,000.- ทั้งมือ 1 และมือ 2
ผมก็ได้ตัดสินใจเลือก cbr 500 มือ 1

ก่อนหน้านี้ ผมขับ R15 ผมจึงจะขอเปรียบเทียบกับ r15 แต่ไม่ขอพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ เพราะก็รู้ๆกันอยู่ว่าเทียบกันไม่ได้ และหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทั่วไป
แต่จะขอมารีวิวเรื่อง ฟิลลิ่ง และ วัสดุต่างๆ และ การลงรายละเอียด โดยเอาความรู้สึกตัวเองเป็นที่ตั้งล้วนๆนะครับ
มาเริ่มจากฟิลลิ่งก่อนเลยครับ อย่างแรกที่สัมผัสได้เมื่อได้คร่อมคือ ท่านั่ง นั่ง/ด้สบายขึ้นกว่าเดิมพอสมควร รวม/ปถึงคนซ้อนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นั่งสบายขึ้น กอดง่ายขึ้น ไม่ปวดหลังตอนกอด เหมือนคันเดิม กระชับ และชิดกว่าเดิมคนซ้อนขึ้นง่ายกว่าเดิมเพราะต่ำกว่าเดิม อ้อ..ที่นั่งคนซ้อนมีมือจับหลังด้วย ซึ่งคันเดิมไม่มี...อุ่นใจขึ้น
อัตราเร่งดีกำลังเหลือๆ พอๆ
เรื่องเบรค ในความเร็วเท่าเดิม แต่เบรคได้กระชับขึ้นในความเร็วเท่าเดิม ความรู้สึกเสียวมันลดลงมาก เหมือนมันดูดเข้าถนนเลยครับ
และ โช๊คหน้าและ หลัง ซับแรงสเทือนได้ดีมากๆ กับถนนบ้านเรา 120 ยังนิ่งๆ แม้แต่ตอนผ่าน ระนาดก็ซับได้ดีไม่ค่อยจุก
แต่...มีอยู่ไม่กี่อย่างที่รู้สึกทะยิ้มทะยิ้มตอนขับ
คือ
1 การเข้าโค้งในองศาเท่าเดิม ที่เล่นแบบเอาพอได้สนุกๆมันๆ คือ หน้ายางจะหมดแล้ว อีกประมาร 3 มิลจะสุดเลย คันเดิม เหลือตั้งเป็นเซ็น
2  เมื่อมาดูยางหน้า ยังเหลือพื้นที่อีกเยอะเป็นเซ็น ( ทำไมไม่ทำให้พอดีกันนะ )
3 ค่าแรงดันลมยางที่โรงงานแนะนำมา ทำไมสูงจังครับ ขนาดรถเก๋ง คันใหญ่กว่า ยางใหญ่กว่า ล้อใหญ่กว่า ยังแค่ 32-35 แต่นี่ ยางหลังปาไป 42+/-

ต่อมาเรื่องวัสดุที่ให้มา ที่ผมชอบโดยส่วนตัว
1 ที่ชอบมากๆคือ กุญแจ H.I.S.S อุ่นใจได้ 1 ชั้น ว่าการต่อตรง สตาร์ทไม่ได้
2 เรือนไมล์ ที่มากับระบบ คำนวนการกินน้ำมัน กี่กิโล-1 ลิตร หรือ กี่ลิตร-100 กิโล
3 ไฟขอผ่าหมาก
4 โช้คหน้า ปรับค่าได้
5 ถังน้ำมันขนาด 17 ลิตร และดีไซร์คมๆ
6 ตาแมวดูน้ำมันเครื่อง
7 ที่เติมน้ำยางหล่อเย็น อยู่ในจุดที่เติมง่าย ไม่ต้องรื้ออะไรเลย(สังเกตุที่รูปมุมขวาบน)
8 จานดิสขนาดใหญ่ เป็นแบบ กลึงแต่งมาให้เลยพร้อม ABS หน้าหลัง
9 การดีไซร์ช่องแรมแอร์ หน้าหลัง
10 การเก็บงานด้วยลายเคฟล่าคาร์บอนแบบปั๊มขึ้นรูปในจุดต่างๆ
(ชุดคอนโซนหน้า)
กาบข้าง
คลีปอากาศที่แฟริ่งข้าง
ช่องแรมแอร์หน้า
กันร้อนที่โครงตรงพักเท้า และ บังโซ่
ไฟหน้าคมๆ( ที่จริงจะเป็น LED หรือ แบบเดิมก็ได้ แต่ขอคมๆ ก็พอใจ )
น็อต 6 เหลี่ยมหลบใน
จริงๆยังมีครอบน็อตกลางแผงคอ และ ลายเคฟล่าใต้บังโคลนอีกนะครับ


ต่อมาขอเป็นสิ่งที่คาดหวังว่าจะมี honda น่าจะให้มา หรือ ควรปรับปรุง
1 โช้คหน้า USD
2 บังโคลนหลัง เหมือน R15 ให้มาเลยน่าจะดี ตอนนี้โช้คหลังเปื้อนมาก
3 สวิงอาร์มแบบใหม่ ที่ไม่ใช่เหล็กกล่องโง่ๆแบบที่ชินตา...งอล
4 ดิสคู่ ( อันเดิมรู้อยู่ว่าเอาอยู่ แต่ถ้ามีจะหล่อขึ้นมากๆ *แอบอิจฉา TNT300 )
5 ปิดรูกุญแจ ( อิจฉารถเวป )
6 ตำแหน่งการใช้สวิทช์ ไฟเลี้ยว และ ไฟผ่าหมาก ยังไม่ผ่านในสัมผัสแรกครับ
7 ลมยางจะเติม 32-35 ได้ป่าว
8 สลิปเปอร์คลัช ( อิจฉา นินจาอ่า )
9 CC. ที่ให้มาไม่เต็ม อย่างน้อยน่าจะให้เกินมาเลย แบบ R3
10 โลโก้งามๆ ติดที่ตัวรถ แบบ ยามาฮ่า บีเอ็ม ( อันนี๊ยังเป็นติ๊กเกอร์ยุเลย ฮ่าๆๆ )

สำหรับเพื่อนๆพี่ๆ ว่าคุ้มค่ากับค่าตัวมันมั้ยครับ เอาแบบไม่หรอกใจตัวเอง
สำหรับผม โค-ตะ-ระ-คุ้มมากๆ เอาการยุนะครับ....ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม จะมารีวิวเพิ่มในกระทู้ถัดไปนะครับ
#PISTON of DREAM
ชื่อสินค้า:   HONDA CBR 500R
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่