ทรูมูฟ!

ได้ยินเกียรติศัพท์มาหลายเรื่องสำหรับเครือข่ายนี้ โดยส่วนตัวไม่ค่อยสนใจเรื่องไม่ดีเพราะใช้ค่ายนี้มานานและไม่เคยเจอกับตัวซักที บังเอิญวันนี้โชคดีเลยได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตแบบแปลกใหม่กับค่ายนี้โดยเรื่องที่จะเล่ามีอยู่ว่า แท่มแท้มมมมมม...(จะอลังการทำไม)

วันนี้แม่ไลน์มาหาผมพร้อมกับบอกผมว่า "เดือนนี้ใช้ค่าโทร 2100+ เลยนะลูก"
ผมก็เอ๊ะ! เห้ย...ได้ไง...ใช้ปกตินี่หว่า โปรผมเป็น 899 โทรเข้าหาในเครือข่ายฟรี 24 ชม. เล่นเนต 7 gb wi-fi ฟรี ซึ่งโดยปกติถ้าไม่มีเรื่องจำเป็นหรือต้องติดต่องาน ผมจะโทรในเครือข่ายเท่านั้น ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผมมากที่ค่าโทรเกินในรอบเดือนนี้ (แฟนใช้ทรูเช่นกัน โทรหากันอย่างสบายใจ) เอาหละว่ากันต่อ...

หลังจากงงไปซักพักใหญ่ๆเลยตั้งสติได้ว่ามันต้องมีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นกับเรา ผมจึงรีบโทรไปหา 1331 ทันทีด้วยความหงุดหงิดกรุ้มกริ่มยิ้มไม่ออกในใจ
"สวัสดีค่ะ ทรูมูฟเอชยินดีให้บริการ วันนี้ให้มะลิบริการอะไรดีคะ"
สายแรกที่น่าเบื่อที่สุดสำหรับผมคือการต้องสื่อสารกับโปรแกรม
"เช็คแพคเกจโทรศัพท์" ผมตะคอกใส่โรบอทเผื่ออะไร? ไม่รู้! 5555+
หลังจากมะลิโอนสายไปจึงรู้ทันทีว่าผมตัดสินใจผิด...เพราะต้องไปฟังรายละเอียดต่างๆยืดยาวเหลือเกิน และที่สำคัญมันไม่มีที่ผมต้องการรู้...ทำไงหละ...เอาใหม่ โทรใหม่!
"สวัสดีค่ะ.....บลาๆๆๆ"
"ติดต่อเจ้าหน้าที่" เอาโว้ยๆ รอบนี้ไม่พลาด เกิดรอยยิ้มในใจดั่งผู้ชนะท่ามกลางบาดแผลที่เต็มตัว
ระหว่างรอมะลิโอนสายในหัวก็เกิดคำถามเต็มไปหมด...แต่ทำได้เพียง รอ...รอ...แล้วก็รอ

ในที่สุดพนักงานที่มีชีวิตก็รับสายผม และได้ข้อสรุปซึ่งผมจะบอกคร่าวๆว่า
โปร 899 ของผมมันมีอายุ 12 เดือน ซึ่งของผมรอบนี้เป็นรอบที่ 13 พอดีเป๊ะ! นั่นหมายถึงว่าการโทรฟรีในเครือข่ายจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป "ยิ้มละ!" แล้วตลอด 1 เดือนที่ตูใช้มาหละ! บักผีปอบ!
ผมเลยถามกลับไปว่า "ทำไมไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่โทรหาเลยครับ ว่าโปรถูกเปลี่ยนแล้ว" เขาตอบกลับมาว่าถ้าเป็นในเรื่องของแพคเกจจะเป็นระบบ sms ส่งให้ .... เวร! โดยปกติผมเป็นคนไม่เปิด sms อ่านเลยโดยเฉพาะของทรู เพราะส่วนใหญ่ส่งมาเตือนเรื่อง ใช้เนตเท่าไหร่ไปแล้ว ค่าโทรค้างชำระถึงรอบแล้วไปจ่ายตังค์นะจ๊ะ บริการโน่นนี่นั่นเพื่อลูกค้าทรู ซึ่งภายหลังผมมาย้อนเช็คดูก็ยังหาไม่เจอ (sms แจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกโปรโมชั่น)

โมโหครับ งอลมาก เพราะเวลาผมจ่ายค่าโทรช้าหน่อย แหม...โทรทวงเลยนะ! ทีงี้เปลี่ยนโปรไม่โทรมาแจ้งหละครับ เรื่องเงินทองลูกค้านะนี่ ให้มนุษย์โทรมาไม่ได้หรือ? จะได้คุยให้เข้าใจ เออใช่ ส่วนหนึ่งเป็นความผิดผมเองที่ไม่ได้เช็ค sms (ซึ่งกลับมาเช็ครอบ 2 ก็ยังไม่เจอ) แต่นี่มันเรื่องใหญ่นะโว้ย! จากต้องจ่ายเดือนละ 1000 เดือนนี้โดนเพิ่มมาสิริรวมเป็น 2100+ บาท โถ่! บักสลัดผัก! แล้วไงใครรับผิดชอบ เราเอง อารมณ์แบบดนตรีขึ้นขณะมือจับโทรศัพท์ ....คนที่แพ้ก็ต้องดูแล ตัวเองงงง.... นี่ถ้าน้ำตาตกจะเป็น MV ที่ดูแล้วได้อารมณ์มาก ยอมรับว่าเดือดมาก ไม่อยากโมโหใส่ใคร ตัดสายแม่ม!

ตั้งสติได้ใหม่ เอ้า ลืมเปลี่ยนโปร! อ่ะ โทรกลับไปใหม่ ขอเปลี่ยนโปรโมชั่น พร้อมย้ำกับพนักงานและเล่าเรื่องราวอันแสนเจ็บปวดให้ฟังอีกทีเพื่อหาคนฟังให้หายอัดอั้นตันใจจากความทราบซึ้งอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ซึ่งก็อย่างที่หลายๆคนอาจเคยเจอ
"ดิฉันจะส่งเรื่องให้ค่ะ" จบที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทางผู้บริหารจะรู้ไหม ปัญหาแบบนี้จะได้แก้ไขรึเปล่า แล้วต่อไปตูจะใช้ค่ายนี้ต่อดีไหม ผมกดวางสายด้วยอาการน้ำตาตกใน เพราะต้องใช้โปรเก่าไม่รวมโทรฟรีคือ โทรได้แค่ 200 นาที เน็ต 7 GB มา 1 เดือน โดยที่ไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ร้องไห้

ฝากอีก 1 เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจาก True Move H อีกเรื่องนะครับ "รักนะ True Move" บ้วนเลือดแบบ กันฟันพูด 555+
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่