วันพุธ ที่ 12 ตุลาคม
ผมเข้าไปที่ทรูช๊อปในบิ๊กซีหัวหมาก เพื่อสมัครอินเตอร์เน็ตของทรู แพ็คเกจ True Smart Choice 899 (มีบริการ True move H, True Vistion ,True Onlineและโทรศัพท์บ้าน) เจ้าหน้ารับเรื่องและบอกว่าให้ย้ายเครือข่ายมือมายัง True ก่อน ถึงจะดำเนินการเรื่องอินเตอร์เน็ตให้ได้ ผมตกลงข้อเสนอแล้วก็ไปทำตามขั้นตอนการย้ายเครือข่าย
วันศุกร์ ที่ 14 ตุลาคม
ผมได้รับการยืนยันย้ายเครือข่ายแล้วได้เปลี่ยนซิมมาใช้ True move H
วันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม
พนักงานที่ทรูช๊อปติดต่อกลับมาสอบถามเรื่องการย้ายเครือข่าย และบอกว่าจะดำเนินการติดตามเรื่องอินเตอร์เน็ตให้
วันที่ 18-20 ตุลาคม
ผมพยายามตามเรื่องจากคอลเซ็นเตอร์แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไร เพราะผมไม่สามารถกรอกหมายเลขบริการได้ (ทั้งๆที่ผมย้ายเครือข่ายมาแล้วตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม)
วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม
19:00 น. ผมเข้าไปที่ทรูช๊อป เพื่อตามเรื่อง (ผมคิดว่าพนักงานคนนั้นลืมเรื่องของผมไปแล้ว เพราะลองถามจากพนักงานคนอื่นๆ ก็แจ้งว่าโดยปกติการติดตั้งจะใช้เวลาแค่ 2-3 วันเท่านั้น หลังจากเช็คพื้นที่บริการแล้ว) วันนั้นพนักคนนั้นไม่อยู่จึงไม่ได้เรื่องอะไรเลย แต่พนักงานคนอื่นตามเรื่องให้แทน
จนในเวลา 21:16 มี SMS จาก True_Online มาบอกว่าขอนัดติดตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม (ซึ่งเป็นวันที่นิติบุคคลของคอนโดหยุดเนื่องในวันปิยมหาราช ตั้งแต่วันที่ 23-24 ตุลาคม)
วันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม
ผมจึงโทรไปเลือนนัดกับทางคอลเซ็นเตอร์ ให้มาเป็นวันที่ 25 ตุลาคม โดยยอมลางานเพราะมีความจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต
8.20 น. มี SMS จาก True_Online แจ้งวันที่เข้ามาติดตั้งใหม่ คือวันที่ 25 ตุลาคม ช่วงบ่าย
วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม
21:24 น. มี SMS จาก True_Online แจ้งวันที่เข้ามาติดตั้งใหม่ คือวันที่ 26 ตุลาคม ช่วงบ่าย - เอาหละสิ ผมลางานของวันที่ 25 ตุลาคมไปแล้วแต่ก็โอเค ไม่เป็นไร ผมเลยโทรไปลากับบริษัทอีก 1 วัน (26 ตุลาคม)
วันพุธที่ 26 ตุลาคม (วันที่เขียนบทความนี่)
ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี
8.03 น. มี SMS จาก True มายืนยันว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย
12:14 น. พนักงานงานติดตั้งโทรมาบอกว่าจะเข้ามาแล้ว ผมจึงลงไปแจ้งกับนิติบุคคลของตึกไว้ พนักงานก็ทำงานเรียบร้อยดีผมจึงไปทานข้าว
12.51 น. พนักงานติดตั้ง โทรตามผมไปจุดเดินสายรวมของตึก พอผมเดินไปถึง พนักงานบอกว่า พนักงานขายให้เลขจุดเชื่อมต่อสายมาผิดจุด ทำให้ดำเนินการติดตั้งไม่ได้ ตั้งออกใบติดตั้งใหม่ พนักงานติดตั้งพูดจาดี พร้อมบอกว่า ถ้าอย่างเร็วพรุ่งนี้คงจะได้มาติดตั้ง พร้อมโทรไปแจ้งพนักงานคนเดิมที่เดินเรื่องตั้งแต่แรกพร้อมบอกหมายเลขจุดเชื่อมต่อไปให้พนักงานคนนั้นด้วย
หลังจากเสร็จตรงหน้างาน ผมเริ่มทนไม่ไหวแล้วเพราะว่าต้องการใช้อินเทอร์เน็ตจริงๆ และไม่คิดว่าการดำเนินการจะช้าขนาดนี้ ผมจึงไปเปลี่ยนชุดและตรงไปที่ทรูช๊อปสาขาบิ๊กซีหัวหมาก
ประมาณบ่าย 2 พนักงาน(คนอื่น)สอบถามข้อมูลและเช็คข้อมูลเบื้องต้นให้ จนพนักงานคนที่เดินเรื่องเข้ามาพอดี เลยเช็คให้ ผมบอกว่าผมจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตพรุ่งนี้ หลังจากรออยู่ซักพักพนักงานคนนี่บอกกับผมว่า เหมือนระบบจะมีปัญหาเดี๋ยวจะติดต่อมา (ผมเลยตัดสินใจจะเข้าไปทำงานที่บริษัทเพราะต้องรีบทำงาน)
ระหว่างนั้นเองก็โทรไปเร่งกับคอลเซ็นเตอร์เพื่อเร่งตามเรื่อง และบอกจะติดต่อกลับมาประมาณ 16:00 น.
16:30 น. ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ทั้งคอลเซ็นเตอร์และพนักงานจากทรูช๊อป ผมเลยตัดสินใจโทรไปหาพนักงานคนนั้น โทรไป 4 สาย เค้าไม่รับสายเลย หลังจากนั้น ก็ยิงกลับมา (โทรศัพท์ผมดังแค่ 1 วิ) แล้วก็เงียบไป (ผมนึกว่าเค้าจะโทรกลับมาอีกรอบ แต่ก็ไม่) ผมเลยโทรกลับไป เป็นพนักงานอีกคนที่ช่วยผมตอนแรกก่อนพนักงานคนนั้นจะมา เธอได้บอกกับผมว่า ต้องรอยื่นเรื่องอีก 3 วัน ผมเงียบไปและบอก ผมจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตภายในวันพรุ่งนี้ เค้าบอกกลับมาว่า ยังไงก็ต้องรอ และพยายามคุยกับพนักงานคนนั้น ผมหมดอารมณ์จะคุยและตัดสายไป
ทุกอย่างเงียบ..
ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้น 20 นาที แฟนผมบอกให้ผมโพสเรื่องนี่ในพันทิพเผื่อจะช่วยอะไรได้ ผมเลยเริ่มพิมพ์และหวังว่ามันจะช่วยอะไรได้บ้าง
ปล.ผมพิมพ์ผ่าน iPhone ถ้ามีอะไรงงๆข้ามๆ สอบถามได้เลยนะครับ
ผิดหวังมากครับ
การติดตั้งเน็ตทรูมูฟคงใช้เวลาเป็นเดือนกระมั๊ง ? เสนอให้ทรูมูฟเป็นทางเลือกสุดท้ายของการติดตั้งเน็ตสำหรับทุกคน
ผมเข้าไปที่ทรูช๊อปในบิ๊กซีหัวหมาก เพื่อสมัครอินเตอร์เน็ตของทรู แพ็คเกจ True Smart Choice 899 (มีบริการ True move H, True Vistion ,True Onlineและโทรศัพท์บ้าน) เจ้าหน้ารับเรื่องและบอกว่าให้ย้ายเครือข่ายมือมายัง True ก่อน ถึงจะดำเนินการเรื่องอินเตอร์เน็ตให้ได้ ผมตกลงข้อเสนอแล้วก็ไปทำตามขั้นตอนการย้ายเครือข่าย
วันศุกร์ ที่ 14 ตุลาคม
ผมได้รับการยืนยันย้ายเครือข่ายแล้วได้เปลี่ยนซิมมาใช้ True move H
วันเสาร์ ที่ 15 ตุลาคม
พนักงานที่ทรูช๊อปติดต่อกลับมาสอบถามเรื่องการย้ายเครือข่าย และบอกว่าจะดำเนินการติดตามเรื่องอินเตอร์เน็ตให้
วันที่ 18-20 ตุลาคม
ผมพยายามตามเรื่องจากคอลเซ็นเตอร์แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไร เพราะผมไม่สามารถกรอกหมายเลขบริการได้ (ทั้งๆที่ผมย้ายเครือข่ายมาแล้วตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม)
วันศุกร์ ที่ 21 ตุลาคม
19:00 น. ผมเข้าไปที่ทรูช๊อป เพื่อตามเรื่อง (ผมคิดว่าพนักงานคนนั้นลืมเรื่องของผมไปแล้ว เพราะลองถามจากพนักงานคนอื่นๆ ก็แจ้งว่าโดยปกติการติดตั้งจะใช้เวลาแค่ 2-3 วันเท่านั้น หลังจากเช็คพื้นที่บริการแล้ว) วันนั้นพนักคนนั้นไม่อยู่จึงไม่ได้เรื่องอะไรเลย แต่พนักงานคนอื่นตามเรื่องให้แทน
จนในเวลา 21:16 มี SMS จาก True_Online มาบอกว่าขอนัดติดตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม (ซึ่งเป็นวันที่นิติบุคคลของคอนโดหยุดเนื่องในวันปิยมหาราช ตั้งแต่วันที่ 23-24 ตุลาคม)
วันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคม
ผมจึงโทรไปเลือนนัดกับทางคอลเซ็นเตอร์ ให้มาเป็นวันที่ 25 ตุลาคม โดยยอมลางานเพราะมีความจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต
8.20 น. มี SMS จาก True_Online แจ้งวันที่เข้ามาติดตั้งใหม่ คือวันที่ 25 ตุลาคม ช่วงบ่าย
วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม
21:24 น. มี SMS จาก True_Online แจ้งวันที่เข้ามาติดตั้งใหม่ คือวันที่ 26 ตุลาคม ช่วงบ่าย - เอาหละสิ ผมลางานของวันที่ 25 ตุลาคมไปแล้วแต่ก็โอเค ไม่เป็นไร ผมเลยโทรไปลากับบริษัทอีก 1 วัน (26 ตุลาคม)
วันพุธที่ 26 ตุลาคม (วันที่เขียนบทความนี่)
ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี
8.03 น. มี SMS จาก True มายืนยันว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย
12:14 น. พนักงานงานติดตั้งโทรมาบอกว่าจะเข้ามาแล้ว ผมจึงลงไปแจ้งกับนิติบุคคลของตึกไว้ พนักงานก็ทำงานเรียบร้อยดีผมจึงไปทานข้าว
12.51 น. พนักงานติดตั้ง โทรตามผมไปจุดเดินสายรวมของตึก พอผมเดินไปถึง พนักงานบอกว่า พนักงานขายให้เลขจุดเชื่อมต่อสายมาผิดจุด ทำให้ดำเนินการติดตั้งไม่ได้ ตั้งออกใบติดตั้งใหม่ พนักงานติดตั้งพูดจาดี พร้อมบอกว่า ถ้าอย่างเร็วพรุ่งนี้คงจะได้มาติดตั้ง พร้อมโทรไปแจ้งพนักงานคนเดิมที่เดินเรื่องตั้งแต่แรกพร้อมบอกหมายเลขจุดเชื่อมต่อไปให้พนักงานคนนั้นด้วย
หลังจากเสร็จตรงหน้างาน ผมเริ่มทนไม่ไหวแล้วเพราะว่าต้องการใช้อินเทอร์เน็ตจริงๆ และไม่คิดว่าการดำเนินการจะช้าขนาดนี้ ผมจึงไปเปลี่ยนชุดและตรงไปที่ทรูช๊อปสาขาบิ๊กซีหัวหมาก
ประมาณบ่าย 2 พนักงาน(คนอื่น)สอบถามข้อมูลและเช็คข้อมูลเบื้องต้นให้ จนพนักงานคนที่เดินเรื่องเข้ามาพอดี เลยเช็คให้ ผมบอกว่าผมจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตพรุ่งนี้ หลังจากรออยู่ซักพักพนักงานคนนี่บอกกับผมว่า เหมือนระบบจะมีปัญหาเดี๋ยวจะติดต่อมา (ผมเลยตัดสินใจจะเข้าไปทำงานที่บริษัทเพราะต้องรีบทำงาน)
ระหว่างนั้นเองก็โทรไปเร่งกับคอลเซ็นเตอร์เพื่อเร่งตามเรื่อง และบอกจะติดต่อกลับมาประมาณ 16:00 น.
16:30 น. ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ทั้งคอลเซ็นเตอร์และพนักงานจากทรูช๊อป ผมเลยตัดสินใจโทรไปหาพนักงานคนนั้น โทรไป 4 สาย เค้าไม่รับสายเลย หลังจากนั้น ก็ยิงกลับมา (โทรศัพท์ผมดังแค่ 1 วิ) แล้วก็เงียบไป (ผมนึกว่าเค้าจะโทรกลับมาอีกรอบ แต่ก็ไม่) ผมเลยโทรกลับไป เป็นพนักงานอีกคนที่ช่วยผมตอนแรกก่อนพนักงานคนนั้นจะมา เธอได้บอกกับผมว่า ต้องรอยื่นเรื่องอีก 3 วัน ผมเงียบไปและบอก ผมจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตภายในวันพรุ่งนี้ เค้าบอกกลับมาว่า ยังไงก็ต้องรอ และพยายามคุยกับพนักงานคนนั้น ผมหมดอารมณ์จะคุยและตัดสายไป
ทุกอย่างเงียบ..
ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้น 20 นาที แฟนผมบอกให้ผมโพสเรื่องนี่ในพันทิพเผื่อจะช่วยอะไรได้ ผมเลยเริ่มพิมพ์และหวังว่ามันจะช่วยอะไรได้บ้าง
ปล.ผมพิมพ์ผ่าน iPhone ถ้ามีอะไรงงๆข้ามๆ สอบถามได้เลยนะครับ
ผิดหวังมากครับ