ใครเคยยกเลิก อินเตอร์เนต ทรู บ้าง

กระทู้คำถาม
ขอออกตัวก่อนว่า ผมเปิดร้านขาย-ซ่อมคอมพิวเตอร์ และติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่ได้ใหญ่โตอะไร ใช้อินเตอร์เนตของทรู และ แนะนำลูกค้าให้ติดตั้งอินเตอร์เนตทรูไม่น้อยกว่า 70-80 ราย โดยเฉพาะลูกค้ากล้องวงจรปิดที่ต้องการดูออนไลน์ผ่านมือถือ
ตอนนี้เอือมระอากับอินเตอร์เนตของทรูมาก สัญญาณมีปัญหาตลอด แจ้งเปลี่ยนเร้าเตอร์โมเด็มไปหลายครั้ง ตลอดปีครึ่งก็ยังไร้วี่แวว บอกกลับมาว่า เร้าเตอร์ต้องเสีย ทางทรูถึงจะเปลี่ยนให้ได้ แรกก็ยอมรับได้ เพราะช่างเข้ามาตรวจสอบว่าสัญญาณปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร (แต่ช่างแอบบอกว่าปัญหาอยู่ที่เร้าเตอร์รุ่นนี้ มันไม่ดีเอง แต่ช่างไม่ได้เป็นคนเลือก บ.ให้มาแบบนี้ก็ต้องติดต้องขายแบบนี้) จากยอมรับได้ก็เริ่มทำใจ ช่างบอกเดี๋ยวจะมีเร้าเตอร์รุ่นใหม่เข้ามา รอก็รอ ในที่สุดก็มีเร้าเตอร์รุ่นใหม่มาติดตั้งให้ลูกค้าจริงๆ แต่แจ้งไปขอเปลี่ยนเร้าเตอร์ เจอคำตอบเดิมๆ เร้าเตอร์ต้องเสีย จึงจะเปลี่ยนให้ได้ (เอ่อ..นึกในใจ นี่กูต้องทุบมันให้พังใช่มั้ยเนี่ย) ไม่เป็นไร รอได้ เดี๋ยวเค้าติดตั้งให้ลูกค้าใหม่แล้วเหลือ เค้าคงมาเปลี่ยนให้เราเองแหละ ก็ทนใช้มาตลอด และก็นานๆแจ้งไปทีว่า ต้องการเปลี่ยนเร้าเตอร์ และก็รอ.....
จนเมื่อไม่นานนี้ กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งให้ลูกค้ามีปัญหาดูออนไลน์ไม่ได้ หลายสิบเจ้า เช็คไปเช็คมา อ้าว!! มันใช้อินเตอร์เนตของทรูทุกเจ้าเลยนี่ เลยแจ้งไปที่ทรูว่า อยากให้เจ้าหน้าที่จัดการรีโมทมาตั้งค่าให้ลูกค้าเรื่องพอร์ตหน่อย ได้คำตอบว่า ต้องโทรแจ้งจากเจ้าของสัญญาเองทีละเจ้า ไม่เป็นไรโทรก็โทร ลูกค้าบางคนเข้าใจระบบก็โทรเอง บางคนไม่เข้าใจก็ต้องไปจัดการให้ ก็จบไปอีกเรื่องที่ไม่พอใจบริการของทรู
อีกเรื่องก็คือ เมื่อสองอาทิตย์ไปบ้านลูกค้าพบว่ามีการเปลี่ยนเร้าเตอร์เป็นรุ่นใหม่ งง สิ ครับ เลยถามลูกค้าไปว่า เค้ามาเปลี่ยนให้หรอ ลูกค้าบอกว่า เค้าอัพความเร็วอินเตอร์เนตให้ จ่ายรายเดือนราคาเดิม เลยต้องเปลี่ยนเป็นเร้าเตอร์รุ่นใหม่ให้รองรับกับความเร็วที่จะได้ มีแบบนี้ด้วย ดีๆ เดี๋ยวก็มาถึงเรา ก็รอ.... ระหว่างรอก็แอบแจ้งขอเปลี่ยนเร้าเตอร์ดู ได้คำตอบเดิมๆ เดี๋ยวให้ช่างเข้าไปตรวจสอบก่อน ถ้าเร้าเตอร์เสียจริงๆ จะเปลี่ยนให้. ....
ส่วนของบ้านพี่สาว กับ บ้านน้า เราก็แนะนำให้ใช้ทรู เปลี่ยนเร้าเตอร์ไปหมดแล้ว พี่สาวเรายังบอกเลยให้โทรไปบอกจะยกเลิก หรืออ้างกรณีของพี่สาวก็ได้ เดี๋ยวทางทรูจะยื่นข้อเสนอมาง้อลูกค้าแบบจุใจเลย จะได้ทั้งเร้าเตอร์ใหม่ แถมลดราคาค่าบริการรายเดือนให้ครึ่งนึง กี่รอบบิลเราจำไม่ได้ เราเลยบอกไปว่า ลดครึ่งราคา ก็เพราะว่า เราใช้ได้ครึ่งๆกลางๆ มาตลอด เดี๋ยวเนตดาวน์บ้าง แก้ไขสัญญาณบ้าง เครือข่ายมีปัญหา รถชนเสาไฟ และอีกมากมาย ไม่สนใจแล้วล่ะ ครึ่งราคา ถ้าให้ใช้ฟรีอ่ะ เอานะ แล้วเอาเงินที่ต้องเสีย ไปติดตั้งเจ้าอื่นเพิ่มเติม
สามวันก่อนไปซื้อข้าวที่ร้านพี่คนนึง ที่สนิทกันพอสมควร พี่เค้าต่อว่าเราว่า ไม่น่าไปแนะนำให้เค้าติดเนตของทรูเลย ปัญหาเยอะมาก บางทีก็ไม่มีสัญญาณ พี่เค้าติดตั้งไว้ด้านในของร้านซึ่งเป็นห้องนอน มาทำข้าวขายหน้าร้าน ห่างกันแต่ 10-12 เมตร มีผนังห้องเป็นฝาไม้แค่นั้น แต่สัญญาณไวไฟติดบ้างไม่ติดบ้าง แจ้งไปแล้วมีช่างมาตรวจสอบครั้งนึงก็บอกว่าปกติดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอครบสัญญา พี่เค้าเลยแจ้งยกเลิก ทางทรูขออุปกรณ์คืน แต่ให้นำไปคืนที่ศูนย์บริการเอง พี่เค้าไม่มีรถยนต์ก็ขี่จักรยานยนต์ไป พี่เค้าไปคืนที่ศูนย์พิจิตร ระยะทางจากบางมูลนากไปพิจิตรประมาณ 60 กิโลเมตร พอไปถึงปรากฏว่า คืนไม่ได้ ต้องนำไปคืนศูนย์ที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 120กิโลเมตร พี่เค้าบอกว่า พี่ไปคืนไม่ไหวมันไกลเกิน พี่ติดกับพิจิตรแต่ทำไมให้ไปคืนที่พิษณุโลกด้วย โทรไปแจ้งที่ทรู พนักงานก็แจ้งว่ามันเป็นระบบ ระเบียบของทางบริษัท นี่ก็เป็นอีกเรื่องนึง เราแนะนำเค้าไป ยืนยันกับพี่เค้าว่าของทรูดีจริงๆ เลยรู้สึกผิดกับพี่เค้าและรู้สึกไม่ดีกับทรูอีกแล้วครับ
และเมื่อวานเจอน้องคนนึง บอกว่า ที่บ้านผมเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่ ความเร็วอินเตอร์เนตไวขึ้นด้วย เล่นเกมสบายละ ไม่สะดุด ไม่หลุด แต่แจ้งไปสองครั้งนู่น กว่าจะได้เปลี่ยน ครั้งแรกโทรเองบอกว่า เร้าเตอร์มีปัญหา ให้มาเปลี่ยนเร้าเตอร์ รอสองเดือนเรื่องเงียบ ครั้งที่สองให้แฟนโทร อีกสามวันมาเปลี่ยนให้เลย น้องบอกว่า ต้องอย่าไปบอกว่าเสียหรือมีปัญหา ต้องชมไปว่าของเค้าดีจริงๆดีมากๆ เร็วสุดๆ เล่นเนตไม่มีสะดุด ลื่นหัวแตก ไม่เกินสามวันมาเปลี่ยนให้แน่ๆพี่ น้องยังพูดเน้นว่า ชมมันไว้พี่ ว่าของมันดีมาก เดี๋ยวมันก็มาเปลี่ยนให้เอง มันไม่อยากให้เราใช้ของดี  เห้ย !!  แบบนี้ก็มีด้วยหรอ ฮ่าๆๆ
เลยตัดสินใจโทรไป call center ( นี่ติดยาก ติดเย็นจริงๆ กว่าจะเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ กด ไม่รู้กี่ขั้นตอนเลย อยากจะคุยกับพนักงาน ต้องผ่านด่านเครื่องตอบรับให้ได้ก่อน) อ้าว !! เวรกรรม ระบบขัดข้อง ใช้ได้ 18.00 น. ไม่ได้การละ อารมณ์กำลังขึ้น เลยหาทางติดต่อ แต่ไม่อยากให้สาธารณะมาก เอาเป็นสอบถามใน True care chat ก่อนละกัน และแล้วก็เข้าตามรูปแบบที่ทางทรูกำหนดให้พนักงานหุ่นยนต์ตอบ ดั่งกับว่าเขียนโปรแกรมสั่งงานไว้
- จะประสานงานให้
- สะดวกให้ติดต่อกลับที่หมายเลขอะไร
    - นัดหมายช่างให้เข้าไปตรวจสอบ
- รอการติดต่อกลับ 24 ชม.
ตามนี้เลยครับ คือเราต้องการจะจบปัญหา ต้องการคำตอบ สรุปคุยไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ต้องรอการติดต่อกลับ 24 ชม. เออ รอก็รอวะ ไหนๆก็ตั้งใจจะยกเลิกอยู่ละ ใจอยากจะด่านะ แต่ก็เข้าใจว่าเค้าเป็นพนักงาน ไม่ใช่เจ้าของบริษัท ด่าไปว่าไปเค้าคงไปสั่งให้ปรับปรุงแก้ไขไม่ได้อยู่ดี
วันรุ่งขึ้น เวลา 12.28 น. สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มีเบอร์ 1331 โทรเข้ามา แว๊บแรกที่เห็น เห้ย !! เบอร์ของทรูป่าววะ กดรับสาย “สวัสดีค่ะ ดิฉันติดต่อมาจากบริษัททรู ค่ะ “ ตกใจ และ ตื่นเต้น รนราน เป็นครั้งแรกตั้งแต่ติดตั้งอินเตอร์เนตมา ที่ทรูทำตามที่พูดไว้ว่า จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. การคุยแรกๆ เราก็อธิบายปัญหาที่เราเจอให้ฟัง ก็รับฟังปนเถียงเล็กน้อย ว่าไม่มีบันทึกที่เราแจ้งขอเปลี่ยนเร้าเตอร์ไว้ (ก็จะมีได้ไงล่ะ ไม่เคยยอมให้กูเปลี่ยนเลยนี่ บอกแต่ว่าของกูต้องเสีย ช่างต้องตรวจสอบก่อน ช่างก็ไม่เคยมาด้วย จะมีบันทึกมั้ยล่ะ) แล้วก็ถามเราต้องการจะเปลี่ยนเร้าเตอร์อยู่มั้ย ก็บอกไปว่า ไม่ต้องเปลี่ยนแล้ว อยากทราบแค่ว่า ต้องยกเลิกวันไหน และต้องทำอย่างไรในการยกเลิก ตอบกลับมาตามบทที่เขียนไว้ประมาณว่า ขอย้ำว่าแค่คุยกันใจความประมาณนี้ พิมพ์เยอะ เกิดไม่ตรง เดี๋ยวทรูจะฟ้องร้องผมได้ เพราะเค้าบันทึกเสียงไว้ตลอด เคยมีครั้งนึง ตอนนั้นแจ้งเหตุอินเตอร์เนตขัดข้อง บอกไปว่าไม่ให้บันทึกเสียง พนักงานเงียบไปแปปนึง แล้วบอกว่า ไม่ได้ค่ะ เป็นข้อบังคับของทางบริษัท (นึกในใจ สัด...มากเกินไปป่าววะ) เอาใจความการสนทนาตามนี้ละกันครับ
พนักงานบอกว่า ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกของคุณลูกค้า เราก็บอกไปว่า ไม่เป็ไรครับ ผมต้องการจะยกเลิก ขอเปลี่ยนเร้าเตอร์มาปีกว่า ไม่เคยมีใครสนใจ หรือ ติดต่อมาเลย รอทั้งการติดต่อกลับ รอทั้งช่างที่จะมาตรวจสอบ ไม่มีเลย พนักงานก็บอกตามบทว่า ทางเราขอโอกาสอีกครั้ง เดี๋ยวจะให้ช่างเข้าไปตรวจสอบ สะดวกเป็นวันไหน เราเลยบอกว่า ไม่ต้องเข้ามาแล้ว เอาเป็นว่า วันนี้จ่ายเงินค่าบริการอินเตอร์เนตไป ให้ตรวจสอบว่าใช้ได้ถึงวันไหน จะได้ทำการยกเลิก พนักงานก็ตรวจสอบให้แล้วบอกว่า ใช้งานได้ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2560 เราก็ถามไปว่า ต้องยกเลิกก่อนวันที่ 24 เดือนนี้ใช่มั้ย พนักงานก็ตอบว่า ใช่ ห้ามเกินวันที่ 24 เดือนนี้ ถ้าเกินจะมีการคิดค่าบริการของเดือนถัดไป ( เช้ดโดว้ กูจะยกเลิกอยู่ละ ยังจะขู่เก็บเงินกูอีก) เราก็เลยตอบว่า ครับผม ไม่เกินแน่นอนครับ ขั้นตอนการยกเลิกต้องทำอย่างไรบ้าง พนักงานแจ้งว่าเราต้องเข้าไปแจ้งยกเลิกที่ศูนย์บริการ แล้วทำการคืนอุปกรณ์ทั้งหมด (ตอนแรก งง ว่าอุปกรณ์คือไรวะ เลยหันไปมองดู อ่อ คงเป็นเร้าเตอร์คู่ทุกข์คู่ยาก กับ กล่องทรูวิชั่นมั้ง ) ก็เลยถามต่อว่า ไปยกเลิกศูนย์ทรูที่พิจิตรได้มั้ย พนักงานบอกว่าได้ แต่คืนอุปกรณ์ที่นั่นไม่ได้ เป็นศูนย์ที่เล็กไป ต้องไปศูนย์ใหญ่ที่พิษณุโลก (เชี่ยละไง ก็ต้องไปพิษณุโลก ) เลยแกล้งถามไปว่า ถ้าไม่ไปคืนจะเป็นอะไรมั้ย มาเอาคืนที่บ้านได้มั้ย ตอนติดตั้งยังขนพนักงานมานั่งคุยที่บ้านได้ตั้งหลายวัน หลายครั้ง เกลี่ยกล่อมให้ยกเลิก 3BB มีส่วนลด มีนู่น มีนี่ มีนั่น ( สุข คูณ สาม มั้ยละ เชี่ย!! สุดอ่ะ คูณสาม แต่ไอ้ที่ไม่สุขนี่ ทวีคูณ ) พนักงานก็บอกว่า จะมีการคิดค่าบริการไปเรื่อยๆ ( จะ-เงินกูอีกละ ) แถมมีลูกโมโหนิดๆ พูดเสียงแข็งๆว่า ถ้ายกเลิกตอนนี้ได้ ยกเลิกให้แล้วค่ะ ( ขึ้นเลยสิครับ แบบนี้ ) เลยบอกกลับไปว่า งั้นก่อนทำการยกเลิกผมขอร้องเรียนกับ สคบ. แล้วขอนำเรื่องลงไปถามในพันธิปละกัน กับบริการแบบนี้ พนักงานตอบกลับมาว่า ค่ะ งั้นไม่มีอะไรสอบถามแล้วใช่มั้ยคะ ยังไม่ทันจะตอบอะไร วางหูเลย ไม่มีขอให้คะแนน เราก็นึกแค่ว่าจบก็จบ ยกเลิกแน่นอน แล้วก็ไม่ได้ติดใจกับพนักงานท่านนี้ เพราะเค้าทำตามหน้าที่ของเค้า ถึงจะใส่อารมณ์ตอนท้ายเล็กน้อย เราก็ใส่อารมณ์กับเค้าเหมือนกัน แต่ผู้บริหารนี่สิ จะรู้รึเปล่า ว่าแต่ละวัน มีการร้องเรียนเท่าไหร่ คนด่าเท่าไหร่
    ขอบอกตรงนี้เลยว่า บริการไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป หมดความมั่นใจกับทรูอย่างสิ้นเชิง ต่อไปนี้บริษัทคุณจะไม่ได้ลูกค้าทีผมจะแนะนำอีก และ ถ้าบริการแบบนี้ ลูกค้าคุณจะน้อยลง ผู้บริหารครับ คุณไม่คิดจะทำอะไรให้มันดีกว่านี้เลยหรอ ??
    ขอทิ้งท้ายนิดนึงครับ วันนี้เข้าไปหาข้อมูลทรูออนไลน์ใน facebook ขำมาก เป็นกระทู้โฆษณา แต่คอมเม้นด้านใน มีแต่คนต่อว่า คนด่า คนร้องเรียน
        
        ใครเคยแจ้งยกเลิก แล้วบ้างครับ แล้วอุปกรณ์ต้องทำยังไง ถ้าไม่สะดวกไปคืน ???

ขออภัยที่ท้ายๆใช้คำรุนแรงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่