รบกวนขอคำแนะนำจากท่านผู้มีประสบการณ์และผู้มีความรู้ด้านกฏหมายค่ะ ปกติโบนัสที่ได้รับในทุกๆปีจะเป็นไปตามเอกสารที่ระบุไว้ คือการันตีอยู่ที่ 1 เท่าของฐานเงินเดือน แต่ประเด็นคือเอกสารนั้นเรียกว่า Letter of offer ซึ่งรายละเอียดของเงินเดือนและเงินพิเศษอื่นๆจะถูกระบุไว้ในเอกสารฉบับนี้ โดยมีการเซ็นรับทราบจากทั้งฝ่ายผู้จ้างงานและผู้ถูกจ้าง แต่ในเอกสารที่เรียกว่าสัญญาการจ้างงานไม่ได้ระบุข้อมูลเกี่ยวกับเงินเดือนใดๆเลย มีเฉพาะกฏระเบียบการทำงานทั่วๆไปค่ะ
คำถามคือ เราสามรถนำเอกสารที่เรียกว่า Letter of offer มายืนยันเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ได้หรือไม่คะ? เพราะมีรายละเอียดการให้เงินเดือนและสวัสดิการครบอยู่ในเอกสารนี้ เราทราบมาว่าการให้โบนัสในทุกๆบริษัทแล้ว ตามกฎหมายนั้นลูกจ้างจะได้รับโบนัสมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผลประกอบการในปีนั้นๆของบริษัท
แต่เราไม่มั่นใจว่าเอกสารตัวนี้จะช่วยเราได้หรือไม่ หรือเราควรทำใจและปล่อยผ่าน
ที่ได้คือไม่ถึง 30% ของฐานเงินเดือน 😖
โบนัสที่ได้ไม่เป็นไปตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเอกสาร สามารถเรียกร้องได้หรือไม่คะ? มีภาพประกอบค่ะ
คำถามคือ เราสามรถนำเอกสารที่เรียกว่า Letter of offer มายืนยันเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ได้หรือไม่คะ? เพราะมีรายละเอียดการให้เงินเดือนและสวัสดิการครบอยู่ในเอกสารนี้ เราทราบมาว่าการให้โบนัสในทุกๆบริษัทแล้ว ตามกฎหมายนั้นลูกจ้างจะได้รับโบนัสมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผลประกอบการในปีนั้นๆของบริษัท
แต่เราไม่มั่นใจว่าเอกสารตัวนี้จะช่วยเราได้หรือไม่ หรือเราควรทำใจและปล่อยผ่าน
ที่ได้คือไม่ถึง 30% ของฐานเงินเดือน 😖