สาขานี้บริการได้คงที่มาก คือน้อยกว่ามาตรฐาน
เหตุการณ์ที่เคยเจอจากการเป็นลูกค้า
1. พนักงานสแกนบาร์โคดไม่ติด แกะห่อพลาสติกออกมาจนปกยับ และงอเล่มเพื่อให้เข้าได้ง่าย ติดแถบกาวทั้งๆที่นิตสารงอ
2. เวลาพนักงานมีจำนวนมากกว่าลูกค้าจะชอบเกี่ยงกันรับลูกค้า ส่วนใหญ่น้องเสื้อขาวมักจะเดินออกมา
3. สอบถามโปรโมชั่น มักตอบ " ไม่ค่อยทราบ "
4. สอบถามหนังสือ จะตอบว่า" ไม่มีไว้ก่อน "
5. มือยื่นเงินทอนให้ลูกค้า แต่หน้าหันไปคุยกับเพื่อน
6. เหตุการณ์วันนี้ ประมาณ 15.50 ถึง 16.10 น. เข้าไปสอบถามพนักงานเรื่องหนังสือ พนักงานคนแรกอารมณ์ไม่สู้ดี หันมา แล้วเดินออกไปจากเคาเตอร์ เลยสอบถามน้องคนที่อยู่ถัดไป พูดคำว่า ขอโทษครับ ประมาณ 3 ครั้งน้องถึงหันมา พอครั้งที่ 4 เลยพูดว่า รบกวนครับ ขอสอบถาม... พูดยังไม่จบน้องหันหน้าหนี แล้วหันมาอีกรอบ ผมเลยตอบน้องว่า ไม่เป็นไร เคยร้องเรียนไปตามช่องทางแล้วก็ไม่ดีขึ้น ครั้งนี้เลยขอใช้พื้นที่พันทิป ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีชื่อเสียงในการส่งสารไปที่ผู้บริหาร
ไม่ต้องเปรียบเทียบกับร้านอื่นๆ ขอให้ดูร้าน B2S สาขาชิดลมเป็นตัวอย่าง พนักงานพอเห็นผมเดินมาที่เคาเตอร์ก็ยิ้มรอรับการบริการ ให้ข้อมูลดีมาก เป็นลูกค้า B2S มา 15 ปี เห็นการเปลี่ยนแปลงมามากมาย สาขาชิดลมบริการดีเสมอมา ผมเคยถามหาหนังสือพิมพ์ พนักงานยังเดินไปหยิบในห่อหลังร้านที่รอจะการจัดบนชั้นวางให้ สาขาเซนทรัลเวิร์ล ตอนอยู่ฝั่งอิเซตัน คือร้านที่ดีมาก ทั้งดีไซน์ พนักงาน
ข้าพเจ้าไม่ได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อหวัง gift voucher หรือส่วนลด ขอให้ท่านอบรมพนักงาน customer service ซึ่งมีหน้าที่ service customers มิใช่หรือ
หากขายสินค้าชนิดเดียวกันสิ่งหนึ่งที่ส่งเสริมการขาย คือ การบริการ
ป.ล. วันนี้ผมไปซื้อหนังสือที่สาขาชิดลม แล้วผ่านไปศูนย์หนังสือจุฬาฯ เลย นานๆคงไปสาขานี้
เรียนผู้บริหารเซ็นทรัลและB2S รบกวนปรับปรุงการบริการสาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ด้วยนะครับ
เหตุการณ์ที่เคยเจอจากการเป็นลูกค้า
1. พนักงานสแกนบาร์โคดไม่ติด แกะห่อพลาสติกออกมาจนปกยับ และงอเล่มเพื่อให้เข้าได้ง่าย ติดแถบกาวทั้งๆที่นิตสารงอ
2. เวลาพนักงานมีจำนวนมากกว่าลูกค้าจะชอบเกี่ยงกันรับลูกค้า ส่วนใหญ่น้องเสื้อขาวมักจะเดินออกมา
3. สอบถามโปรโมชั่น มักตอบ " ไม่ค่อยทราบ "
4. สอบถามหนังสือ จะตอบว่า" ไม่มีไว้ก่อน "
5. มือยื่นเงินทอนให้ลูกค้า แต่หน้าหันไปคุยกับเพื่อน
6. เหตุการณ์วันนี้ ประมาณ 15.50 ถึง 16.10 น. เข้าไปสอบถามพนักงานเรื่องหนังสือ พนักงานคนแรกอารมณ์ไม่สู้ดี หันมา แล้วเดินออกไปจากเคาเตอร์ เลยสอบถามน้องคนที่อยู่ถัดไป พูดคำว่า ขอโทษครับ ประมาณ 3 ครั้งน้องถึงหันมา พอครั้งที่ 4 เลยพูดว่า รบกวนครับ ขอสอบถาม... พูดยังไม่จบน้องหันหน้าหนี แล้วหันมาอีกรอบ ผมเลยตอบน้องว่า ไม่เป็นไร เคยร้องเรียนไปตามช่องทางแล้วก็ไม่ดีขึ้น ครั้งนี้เลยขอใช้พื้นที่พันทิป ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีชื่อเสียงในการส่งสารไปที่ผู้บริหาร
ไม่ต้องเปรียบเทียบกับร้านอื่นๆ ขอให้ดูร้าน B2S สาขาชิดลมเป็นตัวอย่าง พนักงานพอเห็นผมเดินมาที่เคาเตอร์ก็ยิ้มรอรับการบริการ ให้ข้อมูลดีมาก เป็นลูกค้า B2S มา 15 ปี เห็นการเปลี่ยนแปลงมามากมาย สาขาชิดลมบริการดีเสมอมา ผมเคยถามหาหนังสือพิมพ์ พนักงานยังเดินไปหยิบในห่อหลังร้านที่รอจะการจัดบนชั้นวางให้ สาขาเซนทรัลเวิร์ล ตอนอยู่ฝั่งอิเซตัน คือร้านที่ดีมาก ทั้งดีไซน์ พนักงาน
ข้าพเจ้าไม่ได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อหวัง gift voucher หรือส่วนลด ขอให้ท่านอบรมพนักงาน customer service ซึ่งมีหน้าที่ service customers มิใช่หรือ
หากขายสินค้าชนิดเดียวกันสิ่งหนึ่งที่ส่งเสริมการขาย คือ การบริการ
ป.ล. วันนี้ผมไปซื้อหนังสือที่สาขาชิดลม แล้วผ่านไปศูนย์หนังสือจุฬาฯ เลย นานๆคงไปสาขานี้