สวัสดีครับ เพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ที่มาตั้งเพราะทนไม่ไหวกับงานบริการของ CC ของ AIS ครับ
ขอพูดคร่าวๆว่าผมเป็นลูกค้า AIS Fibers เน็ตหอครับ หอผมอยู่ศาลายาซึ่งอยู่ในโครงการ AIS เน็ตหออยู่แล้ว ซึ่งผมอยู่มาได้ 1 ปีแล้วครับ
ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาผมได้ใช้เน็ต AIS Fibers เพราะที่ห้องผมมีคัว Router อยู่แล้วจึงสมัครบริการได้อย่างไม่ลำบากนัก
ซึ่งในการสมัครได้ใช้เลขบัตรประชาชนของรูมเมตในการสมัครครับ
ต่อมาผมได้ย้ายห้องแต่อยู่หอเดิมนะครับ ซึ่งตัวผมก็ยังต้องการจะใช้บริการ AIS Fibers ต่อไป
ซึ่งปัญหาก็ได้เกิดขึ้นครับ เพราะห้องใหม่ผมไม่มีตัว Router ของ AIS
ด้วยความที่พี่ที่ดูแลหอก็ไม่ทราบรายละเอียด จึงได้แนะนำว่าให้ลองเอา Router ของห้องเก่าไปใช้
ผมก็ทำตามที่เขาได้แนะนำ และได้เติมเงินเพื่อเปิดใช้งาน Router ตัวเก่าในวันที่ 17 เมษายน 2017 ครับ
ปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานได้ครับ จึงโทรไปที่ CC 1185 เพื่อสอบถาม จึงได้ความว่าตัว Router ใช้ได้เฉพาะห้องเท่านั้น
ผมจึงสอบถามว่าอย่างงี้เงินที่ผมเติมไปยังสามารถขอคืนได้มั้ย เพราะผมเพิ่งเติมไปไม่ถึงชั่วโมง
ทาง CC จึงได้แนะนำมาว่าให้นำบัตรประชาชนที่ใช้สมัครบริการของห้องเก่าไปติดต่อขอคืนเงินและยกเลิกบริการที่ AIS Shop
หลังจากนั้นให้กรอกข้อมูลสมัครใหม่สำหรับห้องใหม่ แล้วช่างจะติดต่อกลับนัดวันติดตั้งภายใน 24 ชม.
พอวันที่ 18 เมษายมช่วงเย็นผมจึงติดต่อ 1185 ใหม่อีกครั้งเพราะยังไม่ได้รับการติดต่อจากช่าง ปรากฎว่าครั้งนี้พนักงานบอกว่าต้องได้รับ sms
นัดวันติดตั้งก่อน ช่างถึงจะติดต่อมา ซึ่งปกติใช้เวลา 1-3 วันทำการ ผมจึงรอครับ ผมเห็นว่าไม่มีทีท่าการติดต่อจากช่างจึงได้ติดต่อ 1185 อีกครั้ง
ในวันที่ 20 เมษา ซึ่งครั้งนี้พนักงานแจ้งว่าจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อกลับภายใน 1 ชม. ประมาณ 15 นาทีก็มีพนักงานโทรกลับมาครับ
โดยได้สอบถามชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อหอพัก และหมายเลขห้องพัก เพื่อทำการสมัครบริการให้โดยตรง
และพนักงานได้แจ้งว่าขอเช็คพื้นที่ให้บริการแล้วจะส่งช่างมาติดตั้งให้ภายในวันถัดไป ซึ่งคือวันที่ 21 เมษายน แต่หลังจากวางสายได้ซักครู่
พนักงานคนเดิมได้ติดต่อกลับมาว่าดำเนินการให้ไม่ได้เพราะหอพักของผมไม่ได้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่จะส่งเรื่องต่อให้
พอถึงวันที่ 21 เมษาก็ไร้วี่แววการติดต่อจากทาง AIS ผมจึงติดต่อ 1185 อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้พนักงานกลับเลี่ยงความรับผิดชอบโดยแจ้งว่า
ทางเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ติดต่อประสานงานเท่านั้น จึงแจ้งรายละเอียดไม่ได้
มาต่อเรื่องเงินค่าบริการที่จะขอคืนในอีกประเด็นนะครับ
ในระหว่างเรื่องทั้งหมดนั้นรูมเมตผมอยํ่ต่างประเทศ ซึ่งผมแจ้งกับพนักงานไปแล้ว ซึ่งเขาบอกว่ารอให้รูมเมตเดินทางกลับมาแล้วค่อยไปติดต่อขอเงินคืนได้
ซึ่งหลังจากรูมเมตผมกลับมาก็ได้ไปทำเรื่องขอคืนเงินที่ AIS shop สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าในวันที่ 20 เมษาครับ ซึ่งพนักงานก็ได้ให้เซ็นเอกสารและบอกว่าจะทำการโอนเงินคืนให้ ปรากฎว่าวันที่ 21 เมษาพนักงายได้ติดต่อรูมเมตผมแล้วแจ้งว่าทาง AIS ไม่สามารถคืนเงินให้ได้เนื่องจากตัดรอบบิลไปแล้ว
ทั้งหมดที่เขียนมาผมไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตแต่อย่างใด แต่ผมต้องการบริการที่เหมาะสมจากทาง AIS และอยากได้ความคืบหน้าของบริการครับ
ขอบคุณครับ
AIS มีแนวทางการประสานงานกันยังไง ทำไมลูกค้าถึงยังไม่ได้รับการบริการที่เหมาะสม
ขอพูดคร่าวๆว่าผมเป็นลูกค้า AIS Fibers เน็ตหอครับ หอผมอยู่ศาลายาซึ่งอยู่ในโครงการ AIS เน็ตหออยู่แล้ว ซึ่งผมอยู่มาได้ 1 ปีแล้วครับ
ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาผมได้ใช้เน็ต AIS Fibers เพราะที่ห้องผมมีคัว Router อยู่แล้วจึงสมัครบริการได้อย่างไม่ลำบากนัก
ซึ่งในการสมัครได้ใช้เลขบัตรประชาชนของรูมเมตในการสมัครครับ
ต่อมาผมได้ย้ายห้องแต่อยู่หอเดิมนะครับ ซึ่งตัวผมก็ยังต้องการจะใช้บริการ AIS Fibers ต่อไป
ซึ่งปัญหาก็ได้เกิดขึ้นครับ เพราะห้องใหม่ผมไม่มีตัว Router ของ AIS
ด้วยความที่พี่ที่ดูแลหอก็ไม่ทราบรายละเอียด จึงได้แนะนำว่าให้ลองเอา Router ของห้องเก่าไปใช้
ผมก็ทำตามที่เขาได้แนะนำ และได้เติมเงินเพื่อเปิดใช้งาน Router ตัวเก่าในวันที่ 17 เมษายน 2017 ครับ
ปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานได้ครับ จึงโทรไปที่ CC 1185 เพื่อสอบถาม จึงได้ความว่าตัว Router ใช้ได้เฉพาะห้องเท่านั้น
ผมจึงสอบถามว่าอย่างงี้เงินที่ผมเติมไปยังสามารถขอคืนได้มั้ย เพราะผมเพิ่งเติมไปไม่ถึงชั่วโมง
ทาง CC จึงได้แนะนำมาว่าให้นำบัตรประชาชนที่ใช้สมัครบริการของห้องเก่าไปติดต่อขอคืนเงินและยกเลิกบริการที่ AIS Shop
หลังจากนั้นให้กรอกข้อมูลสมัครใหม่สำหรับห้องใหม่ แล้วช่างจะติดต่อกลับนัดวันติดตั้งภายใน 24 ชม.
พอวันที่ 18 เมษายมช่วงเย็นผมจึงติดต่อ 1185 ใหม่อีกครั้งเพราะยังไม่ได้รับการติดต่อจากช่าง ปรากฎว่าครั้งนี้พนักงานบอกว่าต้องได้รับ sms
นัดวันติดตั้งก่อน ช่างถึงจะติดต่อมา ซึ่งปกติใช้เวลา 1-3 วันทำการ ผมจึงรอครับ ผมเห็นว่าไม่มีทีท่าการติดต่อจากช่างจึงได้ติดต่อ 1185 อีกครั้ง
ในวันที่ 20 เมษา ซึ่งครั้งนี้พนักงานแจ้งว่าจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบติดต่อกลับภายใน 1 ชม. ประมาณ 15 นาทีก็มีพนักงานโทรกลับมาครับ
โดยได้สอบถามชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อหอพัก และหมายเลขห้องพัก เพื่อทำการสมัครบริการให้โดยตรง
และพนักงานได้แจ้งว่าขอเช็คพื้นที่ให้บริการแล้วจะส่งช่างมาติดตั้งให้ภายในวันถัดไป ซึ่งคือวันที่ 21 เมษายน แต่หลังจากวางสายได้ซักครู่
พนักงานคนเดิมได้ติดต่อกลับมาว่าดำเนินการให้ไม่ได้เพราะหอพักของผมไม่ได้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่จะส่งเรื่องต่อให้
พอถึงวันที่ 21 เมษาก็ไร้วี่แววการติดต่อจากทาง AIS ผมจึงติดต่อ 1185 อีกครั้ง แต่ในครั้งนี้พนักงานกลับเลี่ยงความรับผิดชอบโดยแจ้งว่า
ทางเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ติดต่อประสานงานเท่านั้น จึงแจ้งรายละเอียดไม่ได้
มาต่อเรื่องเงินค่าบริการที่จะขอคืนในอีกประเด็นนะครับ
ในระหว่างเรื่องทั้งหมดนั้นรูมเมตผมอยํ่ต่างประเทศ ซึ่งผมแจ้งกับพนักงานไปแล้ว ซึ่งเขาบอกว่ารอให้รูมเมตเดินทางกลับมาแล้วค่อยไปติดต่อขอเงินคืนได้
ซึ่งหลังจากรูมเมตผมกลับมาก็ได้ไปทำเรื่องขอคืนเงินที่ AIS shop สาขา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าในวันที่ 20 เมษาครับ ซึ่งพนักงานก็ได้ให้เซ็นเอกสารและบอกว่าจะทำการโอนเงินคืนให้ ปรากฎว่าวันที่ 21 เมษาพนักงายได้ติดต่อรูมเมตผมแล้วแจ้งว่าทาง AIS ไม่สามารถคืนเงินให้ได้เนื่องจากตัดรอบบิลไปแล้ว
ทั้งหมดที่เขียนมาผมไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตแต่อย่างใด แต่ผมต้องการบริการที่เหมาะสมจากทาง AIS และอยากได้ความคืบหน้าของบริการครับ
ขอบคุณครับ