ผมใช้เนตบ้านไม่ได้ ตั้งแต่ หกโมงเช้าของวันที่10 ที่กล่องเนตกระพริบไฟสีแดงที่ pos ผมจึงโทร 1686 แล้วกด1 เพื่อแจ้งเหตุขัดข้อง แต่ได้มีเสียงอัตโนมัติว่า "ผู้ใช้บริการอิเตอร์เนตค่ะ ขณะนี้เกิดปัญหาอุปกรณ์ชุมสายที่เชื่อมต่อการใช้งานอินเตอร์เนตเกิดขัดข้อง ส่งผลให้ไม่สามารถใช้งานไฮสปีดอินเตอร์เนตได้ บริษัทกำลังแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน และคาดว่าจะแล้วเสร็จ วันที่10 เดือน เมษายน ปี พศ 2560 เวลา 14.00 นาฬิกา ขออภัยในความไม่สะดวกมาณที่นี้" แล้วก็มีต่อว่า "กรุณากดหมายเลขโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อรับผลการตรวจสอบทาง sms ค่ะ" แล้วก็มีการให้กด 1 ยืนยันหมายเลข แล้วระบบก็บอกว่า "ระบบได้บันทึกเลขหมายของคุณเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณที่ใช้บริการ" แล้วก็โดนตัดสายไป
คือ เราคิดว่าระบบได้รับเรื่อง มีการบันทึกแล้ว ไม่น่ามีปัญหา เราก็รอ ก็ไม่เห็นมี sms ใดๆมา พอ ห้าโมงเย็น ยังใช้ไม่ได้ เราก็โทรอีก ก็เหมือนเดิม แต่เลือนเวลาคาดว่าจะเสร็จออกไป เป็นแบบนี้อยู่ 4-5 หน จนวันที่11โทรอีกให้รอีก จนตอนเย็นนี้ เราทนไม่ไหวเลยไม่กด1แล้ว แต่กดหาคนดีกว่า เธอก็บอกว่า ในระบบปรกติ แต่จะต่อสายให้คุยกับช่าง แต่ดันเต็มเลยให้ฝากเบอร์อีก จะให้ช่างโทรกลับ เราก็รอ ไม่มีใครโทรกลับอีก เราเลยโทร1686ใหม่ กด1 ฟังระบบสิ มันพูดเหมืนเดิม แต่เวลา เลือนเป็น สองทุ่ม เราก็รอ พอทุ่มครึ่ง ผมลองปิดเปิดเราเตอร์ใหม่ ซึ่งทำหลายรอบมาก ปรากฎว่าใช้ได้แล้ว โอ้วดีใจ เนตกลับมาใช้ได้ โทรศัพท์บ้านกลับมาใช้ได้ ทีวีกลับมาดูได้
ทีนี้ เรื่องพาอรมณ์เสีย ตอนทุ่มครึ่งจะสองทุ่มมั้ง เราอยากรู้ว่าทางทรูจะลดค่าใช้จ่าย เหตุที่ใช้งานไม่ได้2วันหรือเปล่าจึงโทร 1686 ใหม่บอกเจ้าหน้าที่ว่าใช้งานได้แล้ว แต่อยากจะถามเรื่องลดค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่กลับถามว่า เรามีsms ยืนยั้นหรือบอกเหตุขัดข้องหรือป่าว เราบอกไม่มี แล้วก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เธอก็บอกว่าถ้าเกิดปัณหาจากพื้นที่ จะมี sms แต่ถ้าเกิดจากตัวเราว่าง่ายๆคือไม่ลดให้ เราจึงบอกว่ามันตรวจสอบได้หนิว่าเราโทรไปจริงไหม ฝากเบอร์ไว้จริงหรือเปล่า เกิดปัญหาที่พื้นที่จริงไหม เธอก็ขอบคุณก่อนนะ ที่เราให้ข้อมูล เธอจะดำเนินเรืองให้ แล้วก็พูดแบบว่าเหมือนเราโกหกอ่ะ แล้วบอกว่าคราวหลังให้กดหาเจ้าหน้าที เราก็ครับๆไป
หลังจาก วางสาย เราเกิดอารณ์ทันที มีคำถามหลายอย่างในหัว
นี้ตรูผิด?
ผิดอะไรว่า อ๋อไม่กดหาเจ้าหน้าที่
อ้าวแล้วระบบอัตโนมัติมีทำเรือรบอะไร
เบอร์ที่ฝากไว้ ไม่มีบัททึกหรอ
Sms หรือสายเข้าจากทรูไม่มีอะไรมาทั้งนั้น เราไม่มีหลักฐาน อ๋อ เราต้องปรับปรุงตัวเอง
สรุปลูกค้าต้องปรับ ไม่ใช่ไปปรับระบบ บริษัทไม่ผิด หรออออ .... หรือตรูผิดชัก งง
พอซักประมาณสองทุ่ม มีเบอร์ 02 โทรมาบอกว่า เรามีปัณหาทางพื้นทีกำลังเร่งแก้ให้อยู่
(เราก็ได้แต่ครับๆ เพราะโมโหอยู่กำลังขึ้นเหมือนตะกี้โดนด่าแบบสุภาพ เข้าใจควารู้สึกไหม"_")
เอิม คุณบริษัทครับ ผมต้องปรับโดยการโทรเข้าหาเจ้าหน้าที่ทุกครั้งครับ ผมจะจำไว้ครับ
ส่วนคุณ ก็ควรปรับนะครับ คราวหน้าถ้ามีปัญหาทางพื้นที คุณรู้อยู่แล้ว ผมอยู่บางกอกใหญ่ คุณควรส่ง sms มาบอกหน่อย
แล้วระบบที่ให้ผมฝากเบอร์แล้วจะแจ้งความคืบหน้าอ่ะ ควรส่งมาเป็นระยะ ก็ยังดี ไม่ใช่ให้ผมกดหาอย่างเดียว
แล้วที่บอกเวลาคาดการณว่าจะแก้ไขเสร็จ ควรจะพูดความจริง ไม่ใช่เลือนเวลาไปเรื่อย 5-6 ครั้ง กี่ครังคุณรู้อยู่ ผมจะได้บริหารเวลาได้ไม่ใช่ให้รออีกนิด อีกนิด อีกนิด อีกนิด.. ..-_-
สรุป ตรูไม่มีหลักฐาน
อีกนิด ถ้าเกิดจากพื้นที่ชุมสายเสีย ไฟไหม้ หรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกคนในพื้นที่นั้นจะได้ลดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติไหม หรือ ใครทวงก็ได้ไป ใครไม่ทวง ก็อดไป แบร่ๆ *_* รมเสีย
True Internet ล่ม เราต้องมีหลักฐาน ถูกแล้วหรอ?
คือ เราคิดว่าระบบได้รับเรื่อง มีการบันทึกแล้ว ไม่น่ามีปัญหา เราก็รอ ก็ไม่เห็นมี sms ใดๆมา พอ ห้าโมงเย็น ยังใช้ไม่ได้ เราก็โทรอีก ก็เหมือนเดิม แต่เลือนเวลาคาดว่าจะเสร็จออกไป เป็นแบบนี้อยู่ 4-5 หน จนวันที่11โทรอีกให้รอีก จนตอนเย็นนี้ เราทนไม่ไหวเลยไม่กด1แล้ว แต่กดหาคนดีกว่า เธอก็บอกว่า ในระบบปรกติ แต่จะต่อสายให้คุยกับช่าง แต่ดันเต็มเลยให้ฝากเบอร์อีก จะให้ช่างโทรกลับ เราก็รอ ไม่มีใครโทรกลับอีก เราเลยโทร1686ใหม่ กด1 ฟังระบบสิ มันพูดเหมืนเดิม แต่เวลา เลือนเป็น สองทุ่ม เราก็รอ พอทุ่มครึ่ง ผมลองปิดเปิดเราเตอร์ใหม่ ซึ่งทำหลายรอบมาก ปรากฎว่าใช้ได้แล้ว โอ้วดีใจ เนตกลับมาใช้ได้ โทรศัพท์บ้านกลับมาใช้ได้ ทีวีกลับมาดูได้
ทีนี้ เรื่องพาอรมณ์เสีย ตอนทุ่มครึ่งจะสองทุ่มมั้ง เราอยากรู้ว่าทางทรูจะลดค่าใช้จ่าย เหตุที่ใช้งานไม่ได้2วันหรือเปล่าจึงโทร 1686 ใหม่บอกเจ้าหน้าที่ว่าใช้งานได้แล้ว แต่อยากจะถามเรื่องลดค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่กลับถามว่า เรามีsms ยืนยั้นหรือบอกเหตุขัดข้องหรือป่าว เราบอกไม่มี แล้วก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เธอก็บอกว่าถ้าเกิดปัณหาจากพื้นที่ จะมี sms แต่ถ้าเกิดจากตัวเราว่าง่ายๆคือไม่ลดให้ เราจึงบอกว่ามันตรวจสอบได้หนิว่าเราโทรไปจริงไหม ฝากเบอร์ไว้จริงหรือเปล่า เกิดปัญหาที่พื้นที่จริงไหม เธอก็ขอบคุณก่อนนะ ที่เราให้ข้อมูล เธอจะดำเนินเรืองให้ แล้วก็พูดแบบว่าเหมือนเราโกหกอ่ะ แล้วบอกว่าคราวหลังให้กดหาเจ้าหน้าที เราก็ครับๆไป
หลังจาก วางสาย เราเกิดอารณ์ทันที มีคำถามหลายอย่างในหัว
นี้ตรูผิด?
ผิดอะไรว่า อ๋อไม่กดหาเจ้าหน้าที่
อ้าวแล้วระบบอัตโนมัติมีทำเรือรบอะไร
เบอร์ที่ฝากไว้ ไม่มีบัททึกหรอ
Sms หรือสายเข้าจากทรูไม่มีอะไรมาทั้งนั้น เราไม่มีหลักฐาน อ๋อ เราต้องปรับปรุงตัวเอง
สรุปลูกค้าต้องปรับ ไม่ใช่ไปปรับระบบ บริษัทไม่ผิด หรออออ .... หรือตรูผิดชัก งง
พอซักประมาณสองทุ่ม มีเบอร์ 02 โทรมาบอกว่า เรามีปัณหาทางพื้นทีกำลังเร่งแก้ให้อยู่
(เราก็ได้แต่ครับๆ เพราะโมโหอยู่กำลังขึ้นเหมือนตะกี้โดนด่าแบบสุภาพ เข้าใจควารู้สึกไหม"_")
เอิม คุณบริษัทครับ ผมต้องปรับโดยการโทรเข้าหาเจ้าหน้าที่ทุกครั้งครับ ผมจะจำไว้ครับ
ส่วนคุณ ก็ควรปรับนะครับ คราวหน้าถ้ามีปัญหาทางพื้นที คุณรู้อยู่แล้ว ผมอยู่บางกอกใหญ่ คุณควรส่ง sms มาบอกหน่อย
แล้วระบบที่ให้ผมฝากเบอร์แล้วจะแจ้งความคืบหน้าอ่ะ ควรส่งมาเป็นระยะ ก็ยังดี ไม่ใช่ให้ผมกดหาอย่างเดียว
แล้วที่บอกเวลาคาดการณว่าจะแก้ไขเสร็จ ควรจะพูดความจริง ไม่ใช่เลือนเวลาไปเรื่อย 5-6 ครั้ง กี่ครังคุณรู้อยู่ ผมจะได้บริหารเวลาได้ไม่ใช่ให้รออีกนิด อีกนิด อีกนิด อีกนิด.. ..-_-
สรุป ตรูไม่มีหลักฐาน
อีกนิด ถ้าเกิดจากพื้นที่ชุมสายเสีย ไฟไหม้ หรืออะไรก็แล้วแต่ ทุกคนในพื้นที่นั้นจะได้ลดค่าใช้จ่ายอัตโนมัติไหม หรือ ใครทวงก็ได้ไป ใครไม่ทวง ก็อดไป แบร่ๆ *_* รมเสีย