สงสารน้องที่แผนกครับเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว
......เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา กำลังกดเงิน 15,000 ก้อนสุดท้ายของเดือน จากธนาคารสีเขียว(บัญชีบริษัทผูกอยู่กับธนาคารนี้) จากตู้ธนาคารสีม่วง เกิดเหตุเออเร่อ ตัดเงินแล้วแต่เงินไม่ออก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่ธนาคารสีม่วงซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ธนาคารแจ้งว่าให้ติดต่อธนาคารสีเขียวเพื่อให้ธนาคารสีเขียวแจ้งเรื่องมาให้ธนาคารสีม่วงดำเนินการตรวจสอบเหตุขัดข้องและรับรองว่ามีเหตุการณ์นี้จริง แล้วธนาคารสีม่วงจึงจะดำเนินการแจ้งกลับไปที่ธนาคารสีเขียว ธนาคารสีเขียวจึงจะคืนเงินให้ ขั้นตอนเหล่านี้ทั้งสองธนาคารยืนยันด้วยเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องว่าจะดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน รวมเวลาไม่เกิน 7 วัน
น้องจึงต้องหยิบยืมเงินผู้อื่น บรรเทาชีวิตไปพลาง พลาง พร้อมทั้งคอยเช็คคอยตรวจอยู่ตลอดทุกวี่วัน ว่าธนาคารสีเขียวส่งเรื่องรึยัง ธนาคารสีม่วงได้รับเรื่องรึยัง เหตุผลเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่บอกว่า จะโทรมาแจ้งผลการดำการว่าขั้นตอนต่างๆ ถึงไหนแล้ว แต่ก็เงียบสนิททุกครั้ง และเมื่อเงียบจึงติดต่อเข้าไปคำตอบคือ "เหตุการณ์เป็นยังไงค๊ะ/ครับ....บลา บลา ๆๆๆ.... ทางเราจะรีบดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน แล้วจะรีบแจ้งผลว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว"
ผมเข้าใจหัวอกคนเงินเดือนน้อยว่าร้อนใจขนาดไหน ยิ่งถ้าล่าช้าจนติดสงกรานต์นี่ นรกดี ดี สำหรับน้องมันเลย
ส่วนขั้นตอนภายใน 7 วัน ก็เข้าใจธนาคารนะว่าคงประมาณนี้ล่ะ สำหรับการประสานงานระหว่างองค์กรต่อองค์กร
แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ในยุคออนไลน์นี้ ที่กำลังจะเป็นไทยแลนด์ 4.0 การประสานงานหรือแก้ปัญหาลักษณะนี้ สามารถบริหารจัดการให้รวดเร็วกว่านี้ได้หรือไม่ หรืออย่างไร....
ถามเพื่อเป็นความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
เงินก้อนเดียวของเดือนโดนตู้เอทีเอ็มยึดไป
......เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา กำลังกดเงิน 15,000 ก้อนสุดท้ายของเดือน จากธนาคารสีเขียว(บัญชีบริษัทผูกอยู่กับธนาคารนี้) จากตู้ธนาคารสีม่วง เกิดเหตุเออเร่อ ตัดเงินแล้วแต่เงินไม่ออก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่ธนาคารสีม่วงซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ธนาคารแจ้งว่าให้ติดต่อธนาคารสีเขียวเพื่อให้ธนาคารสีเขียวแจ้งเรื่องมาให้ธนาคารสีม่วงดำเนินการตรวจสอบเหตุขัดข้องและรับรองว่ามีเหตุการณ์นี้จริง แล้วธนาคารสีม่วงจึงจะดำเนินการแจ้งกลับไปที่ธนาคารสีเขียว ธนาคารสีเขียวจึงจะคืนเงินให้ ขั้นตอนเหล่านี้ทั้งสองธนาคารยืนยันด้วยเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องว่าจะดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน รวมเวลาไม่เกิน 7 วัน
น้องจึงต้องหยิบยืมเงินผู้อื่น บรรเทาชีวิตไปพลาง พลาง พร้อมทั้งคอยเช็คคอยตรวจอยู่ตลอดทุกวี่วัน ว่าธนาคารสีเขียวส่งเรื่องรึยัง ธนาคารสีม่วงได้รับเรื่องรึยัง เหตุผลเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่บอกว่า จะโทรมาแจ้งผลการดำการว่าขั้นตอนต่างๆ ถึงไหนแล้ว แต่ก็เงียบสนิททุกครั้ง และเมื่อเงียบจึงติดต่อเข้าไปคำตอบคือ "เหตุการณ์เป็นยังไงค๊ะ/ครับ....บลา บลา ๆๆๆ.... ทางเราจะรีบดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน แล้วจะรีบแจ้งผลว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว"
ผมเข้าใจหัวอกคนเงินเดือนน้อยว่าร้อนใจขนาดไหน ยิ่งถ้าล่าช้าจนติดสงกรานต์นี่ นรกดี ดี สำหรับน้องมันเลย
ส่วนขั้นตอนภายใน 7 วัน ก็เข้าใจธนาคารนะว่าคงประมาณนี้ล่ะ สำหรับการประสานงานระหว่างองค์กรต่อองค์กร
แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ในยุคออนไลน์นี้ ที่กำลังจะเป็นไทยแลนด์ 4.0 การประสานงานหรือแก้ปัญหาลักษณะนี้ สามารถบริหารจัดการให้รวดเร็วกว่านี้ได้หรือไม่ หรืออย่างไร....
ถามเพื่อเป็นความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ