เตือน ! เสียบบัตร ATM ต่างธนาคาร

อยากจะขอเล่าประสบการณ์...
เกิดเหตุ วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2563
.
.
อัพเดท(1) 12/02/63 เวลา 17:09น. ใช้เวลาสนทนาเกือบ50นาที สรุปได้ว่า ทางธ.สีเขียวจะเป็นคนดำเนินเรื่องให้โดยให้เราไปเปิดบัตรใหม่ สำรองจ่ายไป
ก่อนเอง 750 บาท และถึงจะยื่นเรื่องเพื่อไปพิจารณาคืนเงินอีกที ระยะเวลา 7 วัน โดยเราจะต้องส่งรายละเอียดว่าตู้รหัสเลขอะไร สถานที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ทางธ.สีม่วงตรวจสอบ ว่าในเวลานั้นเครื่องมีการขัดข้อง Error ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นหรือไม่ (อยู่กับความเสี่ยงที่ว่าหากไม่ได้รับการพิจารณาแล้วเราจะต้องเสียเงินทำบัตรเองถึง 750 บาท ใหม่อีกครั้งเลยหรอ )
สรุปได้ว่าทางธ.สีม่วง มีการดำเนินการที่ล่าช้า ประสานงานไปมา แบบไม่มีข้อสรุปให้ทางเราชัดเจน กลายเป็นว่าธ.สีเขียวต้นทางมีการประสานงานให้ข้อมูลที่ดีกว่า [เราใช้เวลาติดต่อร่วม4วัน ทั้งวันเราวุ่น รอความคืบหน้าอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อจะได้ทราบว่าควรทำอย่างไรต่อไป]
เจ้าหน้าที่ธ.สีเขียว แจ้งว่าการไปยื่นขอทำบัตรใหม่สามารถไปทำวันเวลาทำการใดก็ได้ เพราะว่างอีกทีคงเป็นวันหยุดทำงานปกติ แล้วค่อยโทรแจ้งรายละเอียดยื่นเรื่องขอคืนเงิน / บางทีตัวบุคคลต้องกลายเป็นคนดำเนินการใหม่เองทั้งหมด มันก็เสียเวลาที่จะต้องไปทำอย่างอื่นเยอะเลยค่ะ
.
อัพเดท(2) 12/02/63 เวลา 18.02น. เจ้าหน้าที่เมื่อช่วงเช้าที่ทำการสนทนา ธ.สีม่วงติดต่อกลับมาแจ้งว่าประสานกับทางหัวหน้าแล้ว สอบถามถึงจุดของตู้ ATM เพื่อตรวจสอบและยื่นเรื่องขอค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ ประสานไปยังธ.สีเขียวให้
.
.

*บัตร ATM ที่ใช้เป็นของธนาคารสีเขียว(ขอย้ำนะคะ ว่าเป็นบัตร  Limited Blackpink )
ซึ่งมันมีมูลค่าทางใจ ส่วนค่าบัตรที่จ่ายไปไม่มากก็น้อยสำหรับใครหลายคน / ส่วนตู้ที่จะกดนั้น เป็นของธนาคารสีม่วง
เรื่องมันเกิดที่ว่าได้เดินทางไปแถวข้าวสาร(บางลำภู) ในตัวมีเพียงบัตรATM ของธ.สีเขียวเท่านั้น แต่ละแวกนั้นไม่มีตู้ธนาคารของบัตรนี้
ใกล้ที่สุดคือตู้ATMของธ.สีม่วง เลยได้ดำเนินการเสียบบัตรเข้าไป (ยังไม่ได้กดใดใด เพียงแค่เสียบบัตรเข้าไปเท่านั้น) ปรากฏว่าหน้าจอขึ้นว่าเครื่องขัดข้อง พร้อมกับยึดบัตรATMเข้าไป ณ เวลาประมาณ 22.00น. โดยประมาณ หลังจากนั้นไม่นานได้มีการติดต่อไปยัง Call center (แจ้งว่าเปิด24ชม.) แต่ไม่มีการรับสายใดใด ติดต่อไปหลายสายพอสมควร เลยส่งเรื่องไปทางอีเมล์ธ.สีม่วง ในเวลานั้นเลย และมีการตอบกลับมาในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 แจ้งว่าไม่สามารถคืนบัตร ATM ได้ เลยทำการติดต่อธนาคารอีก / เราโทรทุกวัน[คืนวันอาทิตย์-จันทร์-อังคาร]
.
ครั้งที่ 1 : ตลอดเวลาตั้งแต่วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2563 ติดต่อจนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 [กดโทรไปยังบริการลูกค้าสัมพันธ์ ไม่มีการรับสายเลย] เพิ่งมีการรับสายแรก ช่วงเวลาโดยประมาณจำคร่าวๆ คือหลัง11โมง  [โดยทางเราได้กดต่อไปที่การซื้อสินเชื่อ ถึงจะมีการรับสาย] และได้เล่ารายละเอียดพร้อมประสานงานให้มีการติดต่อกลับ แต่แล้วก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
.
ครั้งที่ 2 : [11/02/63] ช่วงเย็นได้มีการติดต่อไปอีกครั้ง ว่าไม่มีการติดต่อกลับมาเลย [พร้อมกับเล่ารายละเอียดให้ฟังเป็นครั้งที่สอง] คราวนี้มีการประสานงาน แจ้งรายละเอียดให้ทางเรารับทราบว่าเงื่อนไขทางธ.สีม่วงมีขั้นตอนแก้ปัญหาอย่างไร [ธ.สีม่วงแจ้งว่าให้เราแจ้งเรื่องกับทางธ.สีเขียว และทางธ.สีเขียวจะประสานเรื่องให้ดำเนินการเอง] พร้อมกับแจ้งให้ไปคุยกับต้นทางคือ ธ.สีเขียว ถึงเรื่องเงื่อนไข ค่าธรรมเนียมและการทำบัตรทดแทนใหม่ 
.
ทางเราได้ติดต่อทางธ.สีเขียว เพื่อสอบถามว่าจะต้องทำอย่างไร ธ.แจ้งว่าบัตร[Limited Blackpink] นี้ไม่มีค่าธรรมรายปี แต่หากจะออกบัตรใหม่ต้องเสียค่าทำบัตรทดแทนใหม่ 550 บาท ( ฟังอย่างนั้นเราก็ร้องโอ้โห ว่าเราจะต้องเป็นคนจ่ายหรอ ในเมื่อเหตุการณ์ครั้งนี้ เราเพียงเสียบบัตรผ่านตู้ต่างธนาคารและโดนดูดบัตรเข้าไป และจากการพูดคุย ธนาคารนั้นจะไม่มีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้หรอ? ) 
.
ครั้งที่ 3 : [11/02/63] โทรไปแจ้งค่าธรรมเนียม+การทำบัตรทดแทนใหม่ ว่าจะมีการแก้ไขอย่างไร (เพราะลองคิดตามนะคะว่าเราเอาบัตรต่างธนาคารเสียบก็จริง แต่ตู้ขึ้นว่าขัดข้องพร้อมกับยึดบัตรเข้าไป มันเป็นความผิดตัวบุคคลหรอคะ มันแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของตู้หรือเปล่า หากเราใช้บัตรATMเสียบผ่านตู้ATM มันก็ถูกต้องแล้วไม่ใช่หรอคะ โดยไม่ได้ใช้บัตรที่มันไม่ใช่ATMหรือบัตรประเภทอื่นเลย) งั้นไม่ควรจะมีสโลแกนนี้ "ยินดีรับบัตรทุกธนาคาร"
เราได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ถึงประโยคนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอย่างนั้นจะขอประสานกับหัวหน้างาน และเดียวมีการติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้า 
.
ครั้งที่ 4 : [วันที่12/02/63] ธ.สีม่วงไม่มีการติดต่อกลับใดใด แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการติดต่อกลับแล้วเมื่อวาน ในเวลา 18.45น. [จำนวน1ครั้ง] ทางเราตรวจสอบแล้วไม่มีหมายเลขของธนาคารโทรติดต่อกลับเลย (อาจจะเป็นเพราะสัญญานมั้ง คิดในแง่ดี) เจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงรายละเอียดอีกครั้ง (เราก็เล่าให้ฟังโดยสรุป / โดยเล่าไม่รู้เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดียวจะประสานให้อีกครั้ง และจะมีการติดต่อกลับภายในวันนี้อีก [รอบที่สอง-สามแล้ว]
.
ณ ตอนนี้ ตั้งแต่วันที่ 09/02/63 รวมเกือบ4วัน ที่เราต้องรอความคืบหน้านี้จากธ.สีม่วง
เสียความรู้สึกมากค่ะ เพราะโดยปกติใช้บริการธนาคารนี้อยู่ การประสานงาน การติดต่อ ที่ล่าช้า มันแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อตัวบุคคล(ลูกค้า)
.
1) อยากทราบว่าถ้าหากเป็นบัตรของธนาคารสีม่วงเองนั้น จะมีการดำเนินการอย่างไร?
2) หากพูดเพียงว่าทางเจ้าตัวจะต้องเป็นคนเสียค่าบริการหรือค่าใช้จ่ายเอง เพราะเป็นการเสียบบัตร ATM ต่างธนาคาร โดยที่เจ้าตัวรู้อยู่แล้ว (อารมณ์ประมาณว่าจะเสียบเองก็ต้องยอมรับเอง) ดังนั้นธนาคารจะแจ้งทำไมว่า "ยินดีรับบัตรทุกธนาคาร" เพราะสุดท้ายแล้วพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทางธนาคารก็ไม่มีวิธีที่มันดีกว่านี้ 
.
จะรอจนกว่าธ.สีม่วงจะติดต่อกลับมา ให้ข้อมูลที่มันชัดเจน กระจ่าง และเป็นธรรมมากกว่านี้นะคะ
เพราะตอนนี้ไม่มีอะไรที่ทำให้กระจ่างสักอย่างเลย บัตรATM หากไม่จำเป็นคงไม่ติดตามขนาดนี้หรอกค่ะ
เพราะหากไม่ติดตามต่อเนื่อง ธนาคารคงไม่มีการติดตามกลับ.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่