สวัสดีครับ ทุกท่าน วันนี้ผมมาแชร์ประสบการณ์ตรงที่ได้จากการช็อปออนไลน์ของเวปนี้
1. ผมจะหาซื้อแต่ของถูก ที่ขายลดราคามากๆ ที่อยากได้
2. เวลาจะซื้อ ผมจะรอกดคูปองลดราคา เพื่อซื้อ แต่ละชิ้น แต่สถิติที่ลองดู ไม่เคยได้ 50% ซักทีเลย ไม่รู้เป็นอะไร
ปัญหาที่ผมเจอ เวลาเจอสินค้าไม่มีคุณภาพแล้วต้องการเงินคืน
1. ระบบดูแลลูกค้าดูอ่อนมาก การพูดจาดีครับ แต่การคืนสินค้า ถ้าผู้ขายติดต่อไม่ได้ หรือผู้ขายไม่ยอมรับคืน อันนี้ทางระบบก็ทำอะไรไม่ได้ บางทีของราคาเล็กน้อย ก็ไม่อยากเสียเวลา แต่ถ้ารวมกันเยอะๆ คนขายก็รวยนะครับ
2. ที่สังเกตดู ที่จะมีปัญหา จะเป็นคนขายต่างชาติ เช่นคนจีน เวลาขายตั้งราคาสูง แล้วลดมากๆ แล้วแถมของที่แพง เช่น เมม32กิ๊ก(เจอมากับตัวครับ เสีย)
***ไม่รู้ หน่วยงานที่คุ้มครอง ได้มาดูแลหรือยัง หรือกำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ***
3. การคืนสินค้า กว่าจะคืนของได้ ก็รอนานครับ เบอร์โทร คนขายก็ไม่รับสายครับ ผมต้องแจ้งอินบ็อกซ์หลายๆทาง ถึงจะติดต่อได้
ที่เจอสถานการณ์ล่าสุดคือ เพิ่งรับคืนไปเมื่อวันศุกร์ เสาร์ เงียบ ยังไม่มีผลกลับมา ไม่รู้จะได้คืนเป็นเงินหรือแต้ม
***แถมที่สำคัญคนขายก็ยังขายต่อได้แบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว (เมม32กิ๊กปลอม ที่มีขายเกลื่อนตามอีเบย์ มีคนโดนเยอะแล้ว ไม่คิดว่าจะตามมาที่นี่ด้วย)
สิ่งที่จะแนะนำทุกคน รวมถึงเตือนตัวเองด้วย ว่า อย่าเห็นแก่ของถูก จนลืมธรรมชาติของสินค้าไป ว่าของถูกมากๆ มักจะมีอะไรแฝงมาเสมอ เช่น ด้อยคุณภาพ สเป็คไม่เป็นไปตามที่ระบุ ของแถมที่ล่อเราอาจจะเป็นของปลอม อ่านกระทู้ที่เค้าด่าคนขายด้วย มันต้องมีทั้งจริง ทั้งหน้าม้า รวมๆกันไป
เสียเงิน เสียเวลาตาม และเสียอารมณ์ด้วยครับ
ซื้อจากอีเบย์ช้ากว่า แต่ระบบป้องกันผู้ซื้อเข้มแข็งกว่าครับ การให้คะแนนจากผู้ซื้อ มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของผู้ซื้อรายถัดๆไป และไม่มีเสี่ยงคืนเป็นแต้มครับ
ใครอยากรู้รายละเอียดว่าสินค้าอะไร หลังไมค์มาได้ครับ
11 street ถ้าจะซื้อของทุกครั้ง ให้ดูชื่อผู้ขายและคำวิจารณ์ของผู้ซื้อที่ผ่านมาด้วย
1. ผมจะหาซื้อแต่ของถูก ที่ขายลดราคามากๆ ที่อยากได้
2. เวลาจะซื้อ ผมจะรอกดคูปองลดราคา เพื่อซื้อ แต่ละชิ้น แต่สถิติที่ลองดู ไม่เคยได้ 50% ซักทีเลย ไม่รู้เป็นอะไร
ปัญหาที่ผมเจอ เวลาเจอสินค้าไม่มีคุณภาพแล้วต้องการเงินคืน
1. ระบบดูแลลูกค้าดูอ่อนมาก การพูดจาดีครับ แต่การคืนสินค้า ถ้าผู้ขายติดต่อไม่ได้ หรือผู้ขายไม่ยอมรับคืน อันนี้ทางระบบก็ทำอะไรไม่ได้ บางทีของราคาเล็กน้อย ก็ไม่อยากเสียเวลา แต่ถ้ารวมกันเยอะๆ คนขายก็รวยนะครับ
2. ที่สังเกตดู ที่จะมีปัญหา จะเป็นคนขายต่างชาติ เช่นคนจีน เวลาขายตั้งราคาสูง แล้วลดมากๆ แล้วแถมของที่แพง เช่น เมม32กิ๊ก(เจอมากับตัวครับ เสีย)
***ไม่รู้ หน่วยงานที่คุ้มครอง ได้มาดูแลหรือยัง หรือกำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ***
3. การคืนสินค้า กว่าจะคืนของได้ ก็รอนานครับ เบอร์โทร คนขายก็ไม่รับสายครับ ผมต้องแจ้งอินบ็อกซ์หลายๆทาง ถึงจะติดต่อได้
ที่เจอสถานการณ์ล่าสุดคือ เพิ่งรับคืนไปเมื่อวันศุกร์ เสาร์ เงียบ ยังไม่มีผลกลับมา ไม่รู้จะได้คืนเป็นเงินหรือแต้ม
***แถมที่สำคัญคนขายก็ยังขายต่อได้แบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว (เมม32กิ๊กปลอม ที่มีขายเกลื่อนตามอีเบย์ มีคนโดนเยอะแล้ว ไม่คิดว่าจะตามมาที่นี่ด้วย)
สิ่งที่จะแนะนำทุกคน รวมถึงเตือนตัวเองด้วย ว่า อย่าเห็นแก่ของถูก จนลืมธรรมชาติของสินค้าไป ว่าของถูกมากๆ มักจะมีอะไรแฝงมาเสมอ เช่น ด้อยคุณภาพ สเป็คไม่เป็นไปตามที่ระบุ ของแถมที่ล่อเราอาจจะเป็นของปลอม อ่านกระทู้ที่เค้าด่าคนขายด้วย มันต้องมีทั้งจริง ทั้งหน้าม้า รวมๆกันไป
เสียเงิน เสียเวลาตาม และเสียอารมณ์ด้วยครับ
ซื้อจากอีเบย์ช้ากว่า แต่ระบบป้องกันผู้ซื้อเข้มแข็งกว่าครับ การให้คะแนนจากผู้ซื้อ มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของผู้ซื้อรายถัดๆไป และไม่มีเสี่ยงคืนเป็นแต้มครับ
ใครอยากรู้รายละเอียดว่าสินค้าอะไร หลังไมค์มาได้ครับ