ยาวนิดนะค่ะ ขอระบายหน่อย
เนื่องจากเราแจ้ง True Call Center เพื่อย้ายการติดตั้ง True Vison จากเดิมที่เราติดที่คอนโดมาเป็นที่แทน
ซึ่งเมื่อแจ้งความประสงค์ True Call Center และรับเรื่องดำเนินการให้แล้วก็มีการสรุปให้เราฟังว่า
จะต้องมีการนัดหมาย 2 รอบ คือ
รอบที่ 1 ให้จนท. ช่างไปถอดอุปกรณ์จากที่คอนโดเก็บกลับออฟฟิค
รอบที่ 2 ให้จนท. ติดตั้งอีกชุดนึงนำอุปกรณ์ใหม่ไปติดตั้ง รวมถึงจานแดงด้วย เพราะเราอยู่คอนโดไม่มีจานแดงเป็นของตัวเอง
ที่ต้องแยก 2 วันเพราะอยู่คนละเขต ถ้าเราย้ายที่ติดตั้งเขตเดียวกันทำวันเดียวได้เลย
(ขุ่นพระ!!!! ให้ย้ายบ้านในเขตเดียวกัน แล้วจะย้ายทำไมหล่ะค่ะ)
อ่ะเราก็ตามใจดี ได้เมื่อเป็นมาตราฐานการบริการของ True เราก็โอเค
เราหาเวลาแล้วลางาน 2 วันติด แล้วแจ้ง True Call Center ก็ยังได้รับการยืนยันตามมาตราฐานกระบวนการเดิม
เช้าวันที่ 20 มีนาคม วันถอดเครื่องจากคอนโด เนื่องจากเราย้ายไปอยู่ที่บ้านแล้ว เราก็กลับมารอเตรียมอำนวยความสะดวกให้จนท. ช่างมาถอดอุปกรณ์ได้
แต่เราได้รับสายจากช่างว่า
"พี่ครับ แค่ถอดเครื่อง ถอดเองเลย ง่ายๆ แล้วเอาไปที่บ้านใหม่ด้วยนะ ผมไม่เข้าไป"
เราก็งง และโทร.กลับไปถามที่ True Call Center ก็ได้รับคำตอบว่า ลูกค้าไม่ต้องค่ะ มาตราฐานของ True คืออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า
เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องบริการจัดเก็บและทีมติดตั้งจะนำอุปกรณ์ใหม่ไปติดตั้งแทน
เราก็เล่าให้ True Call Center ฟังว่าช่างบอกเราอย่างไรบ้าง สักพัก เราก็ได้รับสายจากช่างคนเดิม
"พี่ผมถูกร้องเรียน งั้นเข้าไปเอาก็ได้ แต่ช่วยเก็บให้หน่อย" เฮ้ย!!!!! คือบับ มาว่าเราอีก ว่าเราไปฟ้องทำไม นี่คือความผิดเราหรา ลูกค้าผิดหรา ไม่เข้าใจจริงๆ
เรากำชับแล้วว่า พรุ่งนี้ไปติดตั้งอย่าให้มีปัญหานะ
วันที่ 21 มีนาคม เรานัดช่างบ่าย ไม่มีช่างมาจร้า ต้องโทร.ไปตาม 14:00 และ 14:43 จร้า พอตามช่างโทร. กลับมาพร้อมบอกว่า
เมื่อเช้าผมโทร.หาพี่แล้วนะ พี่บอกจะโทร.มาแจ้งเวลาอีกที (เฮ้ย!!!! งงหนักมาก โทร.ตอนไหน เอารายละเอียดมาแสดงด่วน โทรจิตไม่นับนะ ไม่ติดต่อมาแล้วยังจะโบ้ยเราอีก)
ยังจร้า ยังไม่พอ มาถึงถามเราว่า ไหนอ่ะเครื่องที่จะให้ติด พี่ต้องเอามาเอง นี่ใบงานเค้าบอกว่า Move ติด ไม่ใช่อันใหม่ติด
ถึงงั้น งง.....พูดไม่ออก สรุปช่างไม่เอาอะไรมาเลยจร้า งั้นทูลเชิญกลับไป
ชั้นเสียเวลา 2 วันไปกับการตามพวกเทอมาติดตั้ง
เสียเวลาไป 2 วันกับการต้องการแะพยายามจะเป็นลูกค้าทรู (True Call Center แต่ละทีก็ติดยากมาก กว่าจะรับสาย)
หรือจริงๆ ควรเสียเวลาเพียง 15 นาทีเพื่อยกเลิกน่าจะดีกว่า
True Vision เนี่ย มีมาตราฐานในการเลือกช่างจริงๆ เป็นเหมือนกันหมด แย่เหมือนกันหมด มาตราฐานจริงๆ
True Call Center เนี่ยก็มาตราฐานเดียวกัน คือ สักแต่รับเรื่อง แล้วทำส่งๆ ไป ให้ช่างกับลูกค้าไปตีกันหน้างานเอง ข้อมูลไม่เคยตรงกัน
จริงๆ พอเรามาเล่าให้เพื่อฟัง ทุกคนบอก เจอเหมือนกัน มาตราฐานเดียวกัน จนบางทีมันคงเป็นภาพในความคิดเมื่อนึกถึง true แล้วสินะ ที่มาตราฐานบริการไม่สูงมากนะ บริการให้งงเข้าไว้ ไม่ต้องเข้าใจ มึนๆ อึนๆ แล้วปิดเรื่องไป ทนไม่ได้ก็ยกเลิกไป
ถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเมื่อเป็นสมาชิดทรูวิชั่น คงต้องคิดอีกครั้งว่าจะติดหรือยกเลิกไปๆ สะที
นี่คือ มาตราฐานการบริการของ True Vision หรือ ใครโดนบ้าง มาแชร์ประสบการณ์กัน
เนื่องจากเราแจ้ง True Call Center เพื่อย้ายการติดตั้ง True Vison จากเดิมที่เราติดที่คอนโดมาเป็นที่แทน
ซึ่งเมื่อแจ้งความประสงค์ True Call Center และรับเรื่องดำเนินการให้แล้วก็มีการสรุปให้เราฟังว่า
จะต้องมีการนัดหมาย 2 รอบ คือ
รอบที่ 1 ให้จนท. ช่างไปถอดอุปกรณ์จากที่คอนโดเก็บกลับออฟฟิค
รอบที่ 2 ให้จนท. ติดตั้งอีกชุดนึงนำอุปกรณ์ใหม่ไปติดตั้ง รวมถึงจานแดงด้วย เพราะเราอยู่คอนโดไม่มีจานแดงเป็นของตัวเอง
ที่ต้องแยก 2 วันเพราะอยู่คนละเขต ถ้าเราย้ายที่ติดตั้งเขตเดียวกันทำวันเดียวได้เลย
(ขุ่นพระ!!!! ให้ย้ายบ้านในเขตเดียวกัน แล้วจะย้ายทำไมหล่ะค่ะ)
อ่ะเราก็ตามใจดี ได้เมื่อเป็นมาตราฐานการบริการของ True เราก็โอเค
เราหาเวลาแล้วลางาน 2 วันติด แล้วแจ้ง True Call Center ก็ยังได้รับการยืนยันตามมาตราฐานกระบวนการเดิม
เช้าวันที่ 20 มีนาคม วันถอดเครื่องจากคอนโด เนื่องจากเราย้ายไปอยู่ที่บ้านแล้ว เราก็กลับมารอเตรียมอำนวยความสะดวกให้จนท. ช่างมาถอดอุปกรณ์ได้
แต่เราได้รับสายจากช่างว่า "พี่ครับ แค่ถอดเครื่อง ถอดเองเลย ง่ายๆ แล้วเอาไปที่บ้านใหม่ด้วยนะ ผมไม่เข้าไป"
เราก็งง และโทร.กลับไปถามที่ True Call Center ก็ได้รับคำตอบว่า ลูกค้าไม่ต้องค่ะ มาตราฐานของ True คืออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า
เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องบริการจัดเก็บและทีมติดตั้งจะนำอุปกรณ์ใหม่ไปติดตั้งแทน
เราก็เล่าให้ True Call Center ฟังว่าช่างบอกเราอย่างไรบ้าง สักพัก เราก็ได้รับสายจากช่างคนเดิม "พี่ผมถูกร้องเรียน งั้นเข้าไปเอาก็ได้ แต่ช่วยเก็บให้หน่อย" เฮ้ย!!!!! คือบับ มาว่าเราอีก ว่าเราไปฟ้องทำไม นี่คือความผิดเราหรา ลูกค้าผิดหรา ไม่เข้าใจจริงๆ
เรากำชับแล้วว่า พรุ่งนี้ไปติดตั้งอย่าให้มีปัญหานะ
วันที่ 21 มีนาคม เรานัดช่างบ่าย ไม่มีช่างมาจร้า ต้องโทร.ไปตาม 14:00 และ 14:43 จร้า พอตามช่างโทร. กลับมาพร้อมบอกว่า เมื่อเช้าผมโทร.หาพี่แล้วนะ พี่บอกจะโทร.มาแจ้งเวลาอีกที (เฮ้ย!!!! งงหนักมาก โทร.ตอนไหน เอารายละเอียดมาแสดงด่วน โทรจิตไม่นับนะ ไม่ติดต่อมาแล้วยังจะโบ้ยเราอีก)
ยังจร้า ยังไม่พอ มาถึงถามเราว่า ไหนอ่ะเครื่องที่จะให้ติด พี่ต้องเอามาเอง นี่ใบงานเค้าบอกว่า Move ติด ไม่ใช่อันใหม่ติด
ถึงงั้น งง.....พูดไม่ออก สรุปช่างไม่เอาอะไรมาเลยจร้า งั้นทูลเชิญกลับไป
ชั้นเสียเวลา 2 วันไปกับการตามพวกเทอมาติดตั้ง
เสียเวลาไป 2 วันกับการต้องการแะพยายามจะเป็นลูกค้าทรู (True Call Center แต่ละทีก็ติดยากมาก กว่าจะรับสาย)
หรือจริงๆ ควรเสียเวลาเพียง 15 นาทีเพื่อยกเลิกน่าจะดีกว่า
True Vision เนี่ย มีมาตราฐานในการเลือกช่างจริงๆ เป็นเหมือนกันหมด แย่เหมือนกันหมด มาตราฐานจริงๆ
True Call Center เนี่ยก็มาตราฐานเดียวกัน คือ สักแต่รับเรื่อง แล้วทำส่งๆ ไป ให้ช่างกับลูกค้าไปตีกันหน้างานเอง ข้อมูลไม่เคยตรงกัน
จริงๆ พอเรามาเล่าให้เพื่อฟัง ทุกคนบอก เจอเหมือนกัน มาตราฐานเดียวกัน จนบางทีมันคงเป็นภาพในความคิดเมื่อนึกถึง true แล้วสินะ ที่มาตราฐานบริการไม่สูงมากนะ บริการให้งงเข้าไว้ ไม่ต้องเข้าใจ มึนๆ อึนๆ แล้วปิดเรื่องไป ทนไม่ได้ก็ยกเลิกไป
ถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเมื่อเป็นสมาชิดทรูวิชั่น คงต้องคิดอีกครั้งว่าจะติดหรือยกเลิกไปๆ สะที