True vision เมื่อไหร่จะคืนเงินค่าประกันอุปกรณ์ 4,920 บาท

ช่วยด้วยครับ !!!

# 2 มิถุนายน 2562
ผมไปทำเรื่องยกเลิกใช้บริการ package ทรูอินเตอร์เทอร์เน็ต , True vision ที่ True Shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เนื่องจากย้ายที่อยู่อาศัยและได้สมัครติดตั้งบริการ ทรู ซูเปอร์ไฟเบอร์ 100/50 สำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ (ช่างจะเข้ามาติดตั้งวัน 08/06/2019 ช่วงเช้า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

# 8 มิถุนายน 2562
ช่างได้เข้ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ตตามที่นัดไว้ แต่ช่างไม่ได้เก็บอุปกรณ์กล่องเร้าเตอร์และกล่อง true vision กลับไปเพราะอุปกรณ์ยังอยู่ที่คอนโดเดิม ซึ่งผมได้แจ้งกับพนักงานที่ true shop ว่าจะนำไปคืนเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

# 11 มิถุนายน 2562 (Log เวลาโทร : 16:30  เวลาคุย 9 นาที 3 วินาที)
ผมโทรหา Call Center เพื่อนัดให้ช่างเข้ามาเก็บอุปกรณ์ที่คอนโดเก่า เนื่องจากผมเอาไปคืนที่ Shop แต่คิวเยอะเหลือเกิน แล้วเอาอุปกรณ์กลับมา ทาง Call Center รับเรื่องแล้วได้นัดให้ช่างเข้ามาวันที่ 16 มิถุนายน 2562 ช่วงเช้า

# 16 มิถุนายน 2562
ผมไปรอที่คอนโดเก่าเพื่อคืนอุปกรณ์ ปรากฏว่าไม่มีช่างเข้ามารับอุปกรณ์เลย ผมรอตั้งแต่เวลา 08:00 - 12:00 หลังจากนั้นก็เลยกลับ แล้วก็คิดว่าไว้ค่อยหาเวลาว่างเอาไปคืนที่ Shop อีกที

# 25 กรกฏาคม 2562 
ผมได้รับ Line message จาก SCB Connect แจ้งเตือนการตัดเงินจากบัตรเครดิต บริการของทรูจำนวน 3 รายการ
1. ค่าประกันอุปกรณ์ True Vision
2. ค่าบริการรายเดือนโทรศัพท์ทรู
3. ค่าบริการรายเดือน True Internet

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมจึงโทรไปสอบถาม Call Center (TRUE 1242) เกี่ยวกับยอด 4,920 บาท โทร 2 ครั้ง
ครั้งที่ 1 เวลา 10:22 เวลาคุย 4 นาที 19 วินาที (โดนตัดสายทิ้งขณะกำลังคุย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร)
ครั้งที่ 2 โทรใหม่ เวลา 10:26 เวลาคุย 11 นาที 57 วินาที 
สรุปคือ Call Center บอกว่าถ้านำอุปกรณ์มาคืน แล้วตรวจสอบครบถ้วน ทางทรูจะทำการคืนยอดจำนวน 4,920 บาทให้ทางบัญชีธนาคาร ผมก็สอบถามข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการคืนเงินและทำไมถึงมาตัดเงินจากบัตรเครดิตนอกเหนือจากค่าบริการรายเดือน ค่าปรับไม่ควรตัด เมื่อคุยเสร็จผมก็วางแผนไว้ว่าพรุ่งนี้ตอนเย็นจะเอาอุปกรณ์ไปคืน

 # 26 กรกฏาคม 2562
หลังจากเลิกงานตอนเย็นประมาณ 6 โมง ผมก็รีบเอาอุปกรณ์ไปคืน สาขาที่ผมไปคือ ทรูช้อป ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์  (True Shop IT MALL fortune) อุปกรณ์ที่ผมนำไปคืนประกอบด้วย
1. กล่อง True Vision พร้อมกล่อง
2. รีโมท True Vision
3. เร้าเตอร์อินเตอร์เน็ต พร้อมกล่อง
4. สายเชื่อมต่อต่างๆ ที่แถมมาให้ตอนแรกทั้งหมด

หลังจากพนักงานตรวจสอบอุปกรณ์เสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว ผมก็ถามย้ำไปว่าครบถ้วนไหม พนักงานบอกว่า ครบถ้วนทุกอย่าง หลังจากนั้นพนักงานก็ทำเรื่องขอคืนเงินให้ โดยมีเอกสารแบบฟอร์มให้กรอก แล้วผมก็เอาสำเนาหน้าบัญชีธนาคารให้ไป สำหรับไว้โอนเงินคืนค่าที่หักไปจำนวน 4,920 บาท พนักงานแจ้งว่าจะทำการคืนเงินภายในระยะเวลา 30-45 วัน

ผมได้ทำเรื่องยกเลิกการตัดค่าใช้บริการอัตโนมัติทุกอย่างของทรู ที่มีสิทธิ์ในการตัดเงินจากบัตรเครดิต ผมไม่ไว้ใจทรูอีกต่อไป วันดีคืนดีอยากจะตัดค่าอะไรก็ตัด พอจะทำเรื่องขอคืนเงิน มันช่างยุ่งยากเหลือเกิน หลังการทำเรื่องขอคืนเงินค่าอุปกรณ์และยกเลิกการตัดเงินอัตโนมัติจากบัตรเครดิตเสร็จแล้ว ผมก็ถามว่าไม่มีเอกสารหรือสำเนาอะไรให้ผมหรอ พนักงานบอกว่า ไม่มี แต่จะแจ้งไปทาง SMS ถ้าโอนเงินคืนให้
*** พนักงานบอกว่าปกติแล้วค่าปรับอุปกรณ์จะไม่ตัดบัตรเครดิตลูกค้า ของผมเป็นเคสไม่ปกติ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


# 1 กันยายน 2562 (Log เวลาโทร : 09:01  เวลาคุย 8 นาที 28 วินาที)
ผมโทรไปสอบถามสถานะการคืนเงิน Call Center เนื่องจากมันผ่านไป 37 วันแล้ว อยากรู้ว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว ทาง Call Center ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ตอนนี้เหลือ process สุดท้ายคือ Shop สาขาที่รับเรื่อง จะต้องทำเรื่องการคืนเงินให้ ผมก็รับทราบแล้วก็จบการสนทนาไป

# 4 กันยายน 2562 (Log เวลาโทร : 15:35  เวลาคุย 1 นาที 15 วินาที)
คราวนี้ทาง Call Center เป็นฝ่ายโทรมา สอบถามผมว่าทาง Shop ได้ติดต่อเรื่องคืนเงินไปหรือยัง ผมก็ตอบไปว่ายังไม่มีการติดต่อมาจาก Shop เลย ทาง Call Center เลยบอกว่าจะรีบตามและเร่งทาง Shop ให้ ผมก็รับทราบแล้วก็จบการสนทนาไป

# 9 กันยายน 2562 (Log เวลาโทร : 09:55  เวลาคุย 10 นาที 41 วินาที)
ครบ 45 วันนับจากวันที่ยื่นเรื่อง ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก Shop เลย ผมจึงโทรไป Call Center เพื่อสอบถามเรื่องคืนเงิน ทาง Call Center บอกว่า Process มันเสร็จแล้ว เหลือแค่ทาง Shop ทำเรื่องโอนเงิน ผมก็ถามไปทำไมทาง Shop ยังไม่ทำเรื่องคืนเงินอีก สงสัยมาก ว่ามันติดขั้นตอนหรือปัญหาอะไร ทั้งๆที่ตอนเอาอุปกรณืไปคืนก็ครบทุกอย่าง แล้วเจ้าหน้าที่ก็ยังบอกอีก 30-45 วันได้เงินคืน ทาง Call Center ตอบเหมือนเดิม เดี๋ยวจะรีบประสานงานให้ แล้วเรื่องก็เงียบเหมือนเดิม

ผมเลยหลังไมค์ไปแจ้งเรื่องให้ True Intelligence Pantip ช่วยประสานงาน จนได้ผลสรุปมาว่า “ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานเจ้าหน้าที่ทรูช้อปตรวจสอบเอกสารและติดต่อกลับภายใน 3 วัน”


********************************************
ตอนนี้ก็คงทำได้แค่รอ... ถ้าไม่สามารถทำตามที่แจ้งไว้ 30-45 วันก็ไม่ควรบอกลูกค้านะครับ มันแสดงถึงประสิทธิภาพการทำงานและคุณภาพหลังการขาย

พอจะมีวิธีไหนที่จะสามารถกระตุ้นการทำงานของทรูได้บ้างครับ T__T
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่