ดิฉันเป็นเจ้าของกิจการขนาดเล็กซึ่งเป็นลูกค้าของทรูมานานทั้งในนามบุคคลและบริษัท ขณะนี้ประสบปัญหาจากการใช้งานและทางทรูยังไม่แก้ไขหรือมีคำตอบให้กับดิฉัน
วันที่ 8 มีนาคม 2560 อินเทอร์เนตของทรูใช้งานไม่ได้ โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ใช้งานได้ชั่วคราว ตอนเย็นวันนั้นกลับมาใช้งานไม่ได้อีก และสายโทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้พร้อมกัน
วันที่ 9 มีนาคม 2560 โทรแจ้งคอลเซนเตอร์ว่าอินเทอร์เนตเสีย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องเราเตอร์ไม่รองรับสัญญาณระบบใหม่ แสดงว่าทางทรูได้เปลี่ยนสัญญาณจากระบบ ADSL เป็นไฟเบอร์โดยไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าเหรอคะ และไม่ได้ติดต่อจะมาขอเปลี่ยนเครื่องรับสัญญาณต้องให้ทางเราโทรติดต่อไปเอง ทางคอลเซ็นเตอร์จึงนัดเจ้าหน้าที่จะมาเปลี่ยนเครื่องรับสัญญาณให้ แต่วันนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง เลยต้องเป็นเช้าวันที่ 10 มีนาคม และดิฉันได้แจ้งเรื่องสายโทรศัพท์เสียไปด้วย เจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่ามีการซ่อมชุมสายแถวถนนพระราม 3 จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 11 มีนาคม และจะมีข้อความเอสเอมเอสยืนยันอีกครั้ง
เย็นวันที่ 9 ได้มีช่างผู้รับเหมาจากทรูโทรเข้ามานัดหมายเวลา ดิฉันได้สอบถามไปว่าจะเดินสายยังไงเพราะเป็นบริษัท อยู่ชั้น 17 อาคารสำนักงานบนถนนพระราม 3 ช่างแจ้งว่าจะต้องเข้ามาดูหน้างานเท่านั้น ที่ถามเพราะว่ามีประสบการณ์จากการเปลี่ยนเครื่องเราเตอร์ไฟเบอร์ของที่บ้าน จะต้องมีการเดินสายต่อเข้าไปที่เครื่องเราเตอร์โดยตรง จึงสงสัยว่าถ้าทรูจะเดินสาย จะเดินตรงจุดไหน
วันที่ 10 มีนาคม 2560 ช่างทรูเข้ามา น้องที่บริษัทพาไปที่ฝ่ายอาคารของบริษัท พบว่าการที่ทรูจะเดินสายจะต้องมีหนังสือขออนุญาตดำเนินการเดินสายเข้ามาที่อาคารก่อน ดังนั้นวันนี้จึงทำไม่ได้ และช่างที่เข้ามาเป็นช่างผู้รับเหมาซึ่งทรูจ้างมา เหมือนช่างไม่ทราบว่าจะต้องเดินสายยังไง ตรงจุดไหน ดิฉันจึงได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการเร็วที่สุด และดิฉันได้ถามความคืบหน้าของสายโทรศัพท์ที่เสีย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเสร็จวันที 11เหมือนเดิม ทางดิฉันได้ร้องขอให้ทรูปล่อยสัญญาณระบบ ADSL ให้ก่อน เพราะว่าที่บริษัทไม่มีเนตใช้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลแล้วแจ้งว่า ระบบเก่ายังใช้ได้อยู่ แต่ที่ใช้เนตไม่ได้เป็นเพราะสายโทรศัพท์มีปัญหา วันนี้มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมา 3 คนเป็นช่างทรูหนึ่งคน ทางดิฉันก็ได้อธิบายไปเหมือนเดิมอีก
วันที่ 13 มีนาคม 2560 โทรไปถามสถานะของสายโทรศัพท์เสียได้รับแจ้งว่าไม่มีกำหนดวันซ่อมเสร็จ และสอบถามสาเหตุการเสีย เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้ และดิฉันได้ถามถึงการเปลี่ยนระบบอินเทอร์เนตไฟเบอร์ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการอยู่ เพราะทางทรูจะต้องทำหนังสือมาจึงใช้เวลา แต่ตอบไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่
วันนี้ดิฉันได้แจ้งเรื่องสายโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ไปที่ กสทช ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว
วันที่ 14 มีนาคม 2560 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ดิฉันก็ไม่อยากโทรไปถามความคืบหน้าเพราะรู้ว่าจะได้รับคำตอบอย่างเดิมๆคือ ไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ และกำลังดำเนินการอยู่โดยระบุให้เป็นเคสด่วนไว้แล้ว และอื่นๆ
ในฐานะที่เป็นลูกค้าทรูมานานทั้งในนามบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ใช้ทั้งอินเทอร์เน็ต เบอร์มือถือ ทรูวิชั่น เบอร์โทรศัพท์บ้าน ดิฉันต้องการทราบว่า
1. ขณะนี้สายโทรศัพท์บนถนนพระราม 3 เสียเพราะอะไรคะ บริษัทดิฉันใช้เบอร์คุณ 5 เบอร์ เสีย ไป 3 เบอร์ หนึ่งในนั้นเป็นเบอร์ที่ใช้ ADSL จึงไม่รู้ว่าที่ใช้อินเทอร์เนตไม่ได้เป็นที่สายโทรศัพท์หรือสาเหตุอื่น
2. ทางทรูจะเข้ามาติดตั้งเนตไฟเบอร์ให้บริษัทดิฉันหรือไม่ หรือจะต้องให้รอไปเรื่อยๆ ใช้เนตไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมแล้ว ถ้าทางคุณไม่สนใจและให้ดิฉันรอไปเรื่อยๆแบบไม่มีกำหนด บริษัทดิฉันคงต้องหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายอื่น ซึ่งดิฉันได้ติดต่อไปบ้างแล้ว
หากทรูไม่ดำเนินการแก้ไข และมีคำตอบที่ดิฉันพอใจ ดิฉันและบริษัทดิฉันคงต้องยกเลิกการใช้บริการของคุณทั้งหมด ดิฉันรู้สึกว่าทางทรูไม่ได้ให้ความสำคัญและมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของบริษัทดิฉันเลย
ทุกวันนี้ได้แต่แชร์สัญญาณเน็ตจากมือถือมาเพื่อใช้ทำงานที่บริษัท
ปล เจ้าหน้าที่ทรูทุกคนพูดจาสุภาพ แต่ไม่สามารถตอบคำถามของดิฉันได้
ปล 2 เมื่อเดือนธันวาคม บริษัทดิฉันได้รับหนังสือจากทรูออนไลน์ว่าจะได้รับการอัพเกรดอินเทอร์เน็ตเป็นไฟเบอร์ฟรี โดยโครงข่ายอินเตอร์เน็ตในพื้นที่บริษัทดิฉันได้รับการอัพเกรดเป็นไฮสปีดไฟเบอร์แล้ว เพิ่มความเร็วเป็น 30 เมก ตลอดอายุการใช้งาน และให้ติดต่อมาที่ โทร 02 900 9100 โดยสิทธินี้มีจำกัดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เท่านั้น ดิฉันจึงได้รีบโทรติดต่อไป 2 ครั้งก่อนวันที่ 31 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่รับเรืองไว้และแจ้งว่าจะมีช่างติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีช่างติดต่อกลับมาทั้ง 2 ครั้ง ดิฉันจึงเลยตามเลยไป
True สายโทรศัพท์ทรูเสียและอินเทอร์เนตทรูใช้งานไม่ได้มาตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2560
วันที่ 8 มีนาคม 2560 อินเทอร์เนตของทรูใช้งานไม่ได้ โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ใช้งานได้ชั่วคราว ตอนเย็นวันนั้นกลับมาใช้งานไม่ได้อีก และสายโทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้พร้อมกัน
วันที่ 9 มีนาคม 2560 โทรแจ้งคอลเซนเตอร์ว่าอินเทอร์เนตเสีย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องเราเตอร์ไม่รองรับสัญญาณระบบใหม่ แสดงว่าทางทรูได้เปลี่ยนสัญญาณจากระบบ ADSL เป็นไฟเบอร์โดยไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าเหรอคะ และไม่ได้ติดต่อจะมาขอเปลี่ยนเครื่องรับสัญญาณต้องให้ทางเราโทรติดต่อไปเอง ทางคอลเซ็นเตอร์จึงนัดเจ้าหน้าที่จะมาเปลี่ยนเครื่องรับสัญญาณให้ แต่วันนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง เลยต้องเป็นเช้าวันที่ 10 มีนาคม และดิฉันได้แจ้งเรื่องสายโทรศัพท์เสียไปด้วย เจ้าหน้าที่ทรูแจ้งว่ามีการซ่อมชุมสายแถวถนนพระราม 3 จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 11 มีนาคม และจะมีข้อความเอสเอมเอสยืนยันอีกครั้ง
เย็นวันที่ 9 ได้มีช่างผู้รับเหมาจากทรูโทรเข้ามานัดหมายเวลา ดิฉันได้สอบถามไปว่าจะเดินสายยังไงเพราะเป็นบริษัท อยู่ชั้น 17 อาคารสำนักงานบนถนนพระราม 3 ช่างแจ้งว่าจะต้องเข้ามาดูหน้างานเท่านั้น ที่ถามเพราะว่ามีประสบการณ์จากการเปลี่ยนเครื่องเราเตอร์ไฟเบอร์ของที่บ้าน จะต้องมีการเดินสายต่อเข้าไปที่เครื่องเราเตอร์โดยตรง จึงสงสัยว่าถ้าทรูจะเดินสาย จะเดินตรงจุดไหน
วันที่ 10 มีนาคม 2560 ช่างทรูเข้ามา น้องที่บริษัทพาไปที่ฝ่ายอาคารของบริษัท พบว่าการที่ทรูจะเดินสายจะต้องมีหนังสือขออนุญาตดำเนินการเดินสายเข้ามาที่อาคารก่อน ดังนั้นวันนี้จึงทำไม่ได้ และช่างที่เข้ามาเป็นช่างผู้รับเหมาซึ่งทรูจ้างมา เหมือนช่างไม่ทราบว่าจะต้องเดินสายยังไง ตรงจุดไหน ดิฉันจึงได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการเร็วที่สุด และดิฉันได้ถามความคืบหน้าของสายโทรศัพท์ที่เสีย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเสร็จวันที 11เหมือนเดิม ทางดิฉันได้ร้องขอให้ทรูปล่อยสัญญาณระบบ ADSL ให้ก่อน เพราะว่าที่บริษัทไม่มีเนตใช้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลแล้วแจ้งว่า ระบบเก่ายังใช้ได้อยู่ แต่ที่ใช้เนตไม่ได้เป็นเพราะสายโทรศัพท์มีปัญหา วันนี้มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมา 3 คนเป็นช่างทรูหนึ่งคน ทางดิฉันก็ได้อธิบายไปเหมือนเดิมอีก
วันที่ 13 มีนาคม 2560 โทรไปถามสถานะของสายโทรศัพท์เสียได้รับแจ้งว่าไม่มีกำหนดวันซ่อมเสร็จ และสอบถามสาเหตุการเสีย เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้ และดิฉันได้ถามถึงการเปลี่ยนระบบอินเทอร์เนตไฟเบอร์ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากำลังดำเนินการอยู่ เพราะทางทรูจะต้องทำหนังสือมาจึงใช้เวลา แต่ตอบไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่
วันนี้ดิฉันได้แจ้งเรื่องสายโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ไปที่ กสทช ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว
วันที่ 14 มีนาคม 2560 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ดิฉันก็ไม่อยากโทรไปถามความคืบหน้าเพราะรู้ว่าจะได้รับคำตอบอย่างเดิมๆคือ ไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ และกำลังดำเนินการอยู่โดยระบุให้เป็นเคสด่วนไว้แล้ว และอื่นๆ
ในฐานะที่เป็นลูกค้าทรูมานานทั้งในนามบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ใช้ทั้งอินเทอร์เน็ต เบอร์มือถือ ทรูวิชั่น เบอร์โทรศัพท์บ้าน ดิฉันต้องการทราบว่า
1. ขณะนี้สายโทรศัพท์บนถนนพระราม 3 เสียเพราะอะไรคะ บริษัทดิฉันใช้เบอร์คุณ 5 เบอร์ เสีย ไป 3 เบอร์ หนึ่งในนั้นเป็นเบอร์ที่ใช้ ADSL จึงไม่รู้ว่าที่ใช้อินเทอร์เนตไม่ได้เป็นที่สายโทรศัพท์หรือสาเหตุอื่น
2. ทางทรูจะเข้ามาติดตั้งเนตไฟเบอร์ให้บริษัทดิฉันหรือไม่ หรือจะต้องให้รอไปเรื่อยๆ ใช้เนตไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมแล้ว ถ้าทางคุณไม่สนใจและให้ดิฉันรอไปเรื่อยๆแบบไม่มีกำหนด บริษัทดิฉันคงต้องหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายอื่น ซึ่งดิฉันได้ติดต่อไปบ้างแล้ว
หากทรูไม่ดำเนินการแก้ไข และมีคำตอบที่ดิฉันพอใจ ดิฉันและบริษัทดิฉันคงต้องยกเลิกการใช้บริการของคุณทั้งหมด ดิฉันรู้สึกว่าทางทรูไม่ได้ให้ความสำคัญและมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาของบริษัทดิฉันเลย
ทุกวันนี้ได้แต่แชร์สัญญาณเน็ตจากมือถือมาเพื่อใช้ทำงานที่บริษัท
ปล เจ้าหน้าที่ทรูทุกคนพูดจาสุภาพ แต่ไม่สามารถตอบคำถามของดิฉันได้
ปล 2 เมื่อเดือนธันวาคม บริษัทดิฉันได้รับหนังสือจากทรูออนไลน์ว่าจะได้รับการอัพเกรดอินเทอร์เน็ตเป็นไฟเบอร์ฟรี โดยโครงข่ายอินเตอร์เน็ตในพื้นที่บริษัทดิฉันได้รับการอัพเกรดเป็นไฮสปีดไฟเบอร์แล้ว เพิ่มความเร็วเป็น 30 เมก ตลอดอายุการใช้งาน และให้ติดต่อมาที่ โทร 02 900 9100 โดยสิทธินี้มีจำกัดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เท่านั้น ดิฉันจึงได้รีบโทรติดต่อไป 2 ครั้งก่อนวันที่ 31 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่รับเรืองไว้และแจ้งว่าจะมีช่างติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่มีช่างติดต่อกลับมาทั้ง 2 ครั้ง ดิฉันจึงเลยตามเลยไป