เรื่องนี้...ขอถามใจทรูอินเตอร์เน็ต

ดิฉันใช้ทรูอินเตอร์เน็ตมาเกิน 10 ปีแล้ว โดยใช้บริการทั้ง 2 บ้าน เพื่อความเข้าใจง่าย ให้เป็น บ้าน A และ บ้าน B (บ้าน A อยู่ย่านเพชรเกษมต้นๆ ใช้บริการ 1 หมายเลข แทนด้วย A1, ส่วนบ้าน B อยู่ย่านซังฮี้ ใช้บริการ 2 หมายเลข แทนด้วย B1 และ B2)

ปีที่แล้ว มีจดหมายมาที่บ้าน A และ B แจ้งให้ทราบว่า A1 และ B1 สามารถเปลี่ยนเป็น optic fiber ได้ ดิฉันได้ดำเนินการแจ้งเปลี่ยนและนัดหมายช่าง ซึ่ง A1 ได้ทำเร็วกว่า โดยเสร็จตั้งแต่ ตุลาคม 2559 ส่วน B1 กว่าจะได้เข้ามาทำก็ย่างเข้ามกราคม 2560 (ปัญหาที่พบคือ ช่างเลื่อนนัดบ่อยมาก เลื่อนกะทันหันวันที่ต้องมาอยู่ 4 ครั้ง เหตุผลคือ มาทำไม่ทัน ดิฉันอยากถามทรูเหมือนกันว่า ถ้าไม่แน่นอนจะนัดวันที่และเวลาล่วงหน้าทำไม? นัดไว้ เค้าลางานมาคุม แล้วคุณก็ไม่มา ทุกคนที่เค้านัดและเลือกเวลาไว้ เค้าก็มีงานประจำทำหรือธุระจำเป็นอื่นๆกันทั้งสิ้น ไม่ได้มีเวลาว่าง available ให้คุณตลอด อยากจะมาเมื่อไหร่ก็มาอย่างนั้นหรือ?)

A1 ตั้งแต่ติดตั้ง fiber optic ก็มีปัญหาสายที่เดินจากภายนอกขาด แทบจะอาทิตย์เว้นอาทิตย์ได้ ต้องติดต่อ CC ให้ส่งช่างมาซ่อมตลอด ซึ่งกว่าจะได้ช่างมาซ่อมก็ต้องรอ 2-4 วัน ตลอดเวลานั้นจะใช้เน็ตไม่ได้ ปัญหาสายขาดนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ประมาณ 80% ของระยะเวลาการใช้งาน สอบถามทั้ง CC และที่ counter service ทรู ทั้ง 2 ที่ก็แจ้งว่า ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ต้องอดทนเพราะอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างทางรถไฟฟ้า พูดง่ายๆ เสียก็เรียกช่างซ่อม คือ มันไม่สะดวกมากๆ เราชำระค่าบริการรายเดือนทุกเดือน แต่ได้ใช้บริการไม่ถึง 20%  ของที่ควรจะได้ หมายความว่าอย่างไร? แถมพอแจ้งว่าเราต้องการเปลี่ยนกลับเป็น ADSL เหมือนเดิม ทาง CC บอกว่าไม่สามารถทำได้เพราะติดสัญญา fiber optic อีก 1 ปี สรุปคือ ต้องทนอย่างเดียวเท่านั้นหรือคะ?? (นี่ขนาดไม่ได้อยู่บ้านนี้ทุกวันนะคะเนี่ย ถ้าอยู่ทุกวัน คิดว่าเรื่องปัญหาสัญญาณ fiber optic ขาดคงจะมากกว่า 80% แน่นอน)

ความ A1 ยังไม่หาย ความ B2 ก็เข้ามา (ฺB1 เพิ่งติด fiber optic สัญญาณก็ไม่เสถียรค่ะ เดี๋ยวเร็ว เดี๋ยวช้า เมื่อคืน 1 มีนาคม 2560 ก็หน่วงมาก แต่ก็ยังพอเล่นได้) แต่ B2 นี่หนักจริง เริ่มตั้งแต่กลางๆเดือนมกราคม 2560 สัญญาณเริ่มหลุดบ่อย แล้วก็อืดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ปีที่แล้วคุย skype, facetime, line หน้าฝั่งตรงข้ามคมชัด แต่ตั้งแต่ปีนี้ หน้าก็เบลอ แถมคุณภาพเสียงอีกฝั่งบอกว่าคล้ายเสียงเอเลี่ยน มีทั้งดีเลย์ ทั้งเสียงขาดฟังยากมาก ดูวีดีโอก็กระตุกๆ บางวันสัญญาณไม่มีเลย แจ้ง CC ก็ reset สัญญาณให้ และให้เปิดปิด router บางครั้งก็แก้ได้ในครั้งเดียว บางครั้งต้องเปิดปิดอยู่ 3-4 ครั้งถึงจะใช้ได้ ยิ่งตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ปัญหานี้เริ่มเป็นหนักข้อขึ้น สัญญาณหลุดทุกวัน วันละหลายรอบ ก็แจ้ง counter service บอกอยากเปลี่ยนเป็น fiber optic แล้ว (เพราะเครื่อง B1 ก็เปลี่ยนแล้ว สัญญาณต้องมาถึงที่นี่แล้วแน่นอน) counter serice เช็คให้ บอก port เต็ม ไม่สามารถติด fiber optic ได้ (วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560) วันเดียวกัน เย็นนั้นก็เกิดปัญหาเน็ตหลุดอีก ดิฉันโทรเข้า CC ทาง CC ก็แก้ปัญหาแบบเดิมๆ แต่แจ้งว่าจะนัดให้ช่างมาเดินสาย fiber optic ให้ บอกสายเก่า 1 ปีก็เริ่มเสื่อมแล้ว เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ดีกว่า เค้าว่าไงก็ว่างั้น นัดวันมา ถึงวันจริง ช่างไม่มาค่ะ บอกเข้ามาไม่ทัน เอาค่ะ นัดใหม่ ผ่าน 4 วัน เข้ามาจริง แต่มาสายกว่าเวลานัด (จริงๆจะไม่มาแล้วด้วยซ้ำ ดิฉันแจ้งย้ำว่าคุณนัดมา คุณต้องเข้า ดิฉันมารอ 2 วันแล้ว) แล้วพอมาถึง ตรวจๆเช็คๆ ก็แจ้งว่า กล่องสัญญาณบริเวณถนนถูกรถชนเสียหาย เป็นที่มาว่าสัญญาณขาดบ่อย ไม่สามารถซ่อมให้ได้วันนี้ จะเข้ามาอีกครั้ง (ไม่ได้บอกวันนัด) แล้วก็หายต๋อม สัญญาณก็ไม่ได้ดีขึ้น โทรไป CC บอกช่างว่าอย่างนี้ CC กดเช็คๆสักพักก็พูดเรื่องรถชนกล่องสัญญาณเหมือนกัน บอกจะนัดช่างให้ ช่างเพิ่งติดต่อมาวันอังคาร (28 กุมภาพันธ์ 2560) ว่าจะเข้ามาทำแล้ว คือ ไม่มีนัดหมายล่วงหน้าว่าจะมา เกิดอยากจะมาก็โทรมาบอกอย่างนี้ คือ ดิฉันต้อง stand by รอคุณที่บ้านทุกวันอย่างนั้นหรือ? วันนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน เลยแจ้งว่าไม่ต้องเข้ามา จนถึงเมื่อคืน (1 มีนาคม 2560) สัญญาณหายค่ะ ครั้งนี้หายจริงจัง พิมพ์ๆข้อความใน email อยู่ แบบส่งไม่ได้ทันทีเลย เปิดปิด router 4-5 ครั้งก็ไม่หาย อาการนี้เริ่มเป็นตั้งแต่ประมาณ 18.00 น. โทร CC ก็รอสายนานมากกว่าจะรับสาย การแก้ไขก็เหมือนเดิม 'ทาง True จะ reset สัญญาณให้ รอปิดเครื่อง router อีก 20 นาทีค่อยเปิดใช้ใหม่ ใช้ไม่ได้รบกวนโทรแจ้งอีกรอบนะครับ' ไม่มีทางเลือกนี่คะ ก็ทำตาม ผ่านไป 1 ชั่วโมง ไม่มีเน็ตเหมือนเดิม (เปิดปิด router อีก 4-5 ครั้งในรอบนี้)  ก็โทรแจ้ง CC ใหม่สิคะ คราวนี้ทรูเช็คสัญญาณบอก สัญญาณปกติ แล้วบอกว่า ตอนนี้ทรูเปลี่ยนการเดินสายภายนอกเป็น fiber optic ทั้งหมด ซึ่งชุมสายของเราเป็นแบบเก่าไม่เข้ากับสายที่เดินมาใหม่ สัญญาณเลยไม่สามารถเชื่อมได้ ต้องเปลี่ยนเป็น fiber optic จะนัดช่างให้โดยเร็วที่สุด ดิฉันก็ถามว่า ถ้าติด fiber optic ก็ต้องติดสัญญาอีกปีเช่นนั้นหรือ CC ตอบว่าไม่ต้อง (ทำไมตอบต่างจาก service center ที่บอกว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยน router เก่าเป็น router ใหม่เลย เพราะถ้า fiber optic มาจะติดสัญญาใหม่อยู่แล้ว) ดิฉันแจ้งด้วยว่า คุณนัดช่างมาหลายครั้งแล้ว มาไม่ตรงนัด ครั้งที่แล้วก็อ้างว่าทำไม่ได้เพราะรถชนกล่องสัญญาณ แล้วก็หายต๋อม อยู่ดีๆก็จะโผล่มาทำวันที่ไม่ได้นัด ครั้งนี้จะเอาอย่างไร? นัดวัน เวลาที่แน่นอนมาเลย CC นางตอบไม่ได้ค่ะ ได้แต่แจ้งว่าจะประสานงานช่างให้ติดต่อกลับเร็วที่สุด

คือ คุณคะ เน็ตเน่ามานาน (A1, B2) ค่าบริการ ดิฉันก็จ่ายครบทุกเดือน แต่เน็ตใช้ไม่ได้ตามสเป็ก (เรียกว่าหลังๆมานี้แทบจะใช้ไม่ได้เลยดีกว่า) คุณคาดหวังให้เรา 'อดทน' รอหรือคะ? รบกวนปรับปรุงด้วยค่ะ สำหรับตัวดิฉัน A1 และ B2 คงได้ลาจากกันเร็วๆนี้ (บอกตรงๆ AIS ทำได้ดีกว่ามากเลยค่ะ ทั้งในแง่ service และความรวดเร็วในการแก้ปัญหา) และอาจจะ B1 ด้วย เพราะเมื่อคิดถึงอนาคตว่าหากเกิดปัญหาขึ้นแล้ว คงไม่แคล้วเจอการแก้ปัญหาแบบขอไปทีของทรูอีกแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่