ปัญหาปวดหัวกับแอร์ซัมซุงครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ

อันนี้เป็น log in ของภรรยานะครับ

ผมได้ซื้อแอร์ของซัมซุงมาจากงาน power buy expo ที่ศูนย์ราชการตามใบเสร็จนี้นะครับ


หลังจากซื้อได้เพียงสองเดือนแอร์ก็ไม่เย็นครับ เลยเรียกทาง power buy มาตรวจเช็คครับ ช่างทาง power buy ได้ทำการซ่อมครั้งที่ 1 โดยปฏิเสธการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ โดยแจ้งว่าเป็นที่แฟรริ่งหลวมทำให้น้ำยาเกิดการซึมออกทีละน้อย ทำการขันแฟรริ่งใหม่และพันสายท่อแอร์รวมทั้งเติมน้ำยาใหม่

ครั้งที่สอง หลังจากใช้งานผ่านไปสาม-สี่เดือนจากการซ่อมของ power buy แอร์ก็กลับมาเป็นอาการเดิมคือ ไม่มีความเย็นออกมาและความดันน้ำยาลดลงไปถึง 0 กว่าปอนด์ เลยแจ้งทาง power buy ทาง power buy แจ้งว่าหมดประกันกับทาง power buy  จึงช่วยประสานงสนแจ้งไปยังซัมซุงให้เข้ามาซ่อม
รอบนี้ ช่างซัมซุงเข้ามาเช็คและแจ้งว่าเป็นท่อน้ำยาแอร์ทำการเปลี่ยนท่อใหม่ และไล่น้ำยาเดินระบบใหม่ (Vaccam เห็นช่างเรียกประมาณนี้ครับ) รวมถึงอัดน้ำยาเข้าไปใหม่)

ครั้งที่สามหลังจากใช้งานไปจนเกือบหมดประกัน 1 ปีอาการเดิมก็กลับมาอีก ผมจึงแจ้งทางซัมซุงขอเปลี่ยนเครื่อง ทางซัมซุงปฎิเสธและให้ช่างเข้ามาแก้ไขโดยการเปลี่ยนแผงรังผึ้งข้างในเครื่องและอัดน้ำยาใหม่

ครั้งที่สี่ หลังจากนั้นใช้อีกประมาณครึ่งปีอาการเดิมก็มาอีก คราวนี้ก็ขอเปลี่ยนอีกแต่ก็เช่นเคยครับซัมซุงปฎิเสธและให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนคอมเพรซเซอร์แอร์ใหม่และรื้อท่อเดินใหม่ และ vaccamm แอร์ทั้งระบบอีกรอบ

ผ่านมาครั้งสุดท้ายประมาณมกราคม แอร์เริ่มไม่เย็นอีกแล้วครับ ครั้งที่ 5 แจ้งว่าไม่ขอซ่อมแล้วเพราะช่างจะมาเปลี่ยนแผงคอลย์ร้อนอีก ผมจึงไม่โอเคกับแนวทางแก้ไขแบบนี้ครับ จึงขอเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินๆไป นี่เป็นใบเปิดงานซ่อมจากซัมซุงที่ผมแอบไปถ่ายเอาเองครับ


ระหว่างใช้แอร์เครื่องนี้สิ่งที่ทำให้ปวดหัวมากๆคือ
1 ช่างเข้ามาซ่อมแต่ละครั้งเข้ามาหลายรอบเพิชื่อเช็ค และมาเปลี่ยนอะไหล่ทีหลัง รวมๆแล้วแอร์เครื่องนี้ทำผมเสียเวลาไปหลายวันเลยครับ
2 เมื่อใช้ไปซักพักน้ำยาแอร์หายทำให้คอมเพรซเซอร์แอร์ไม่ตัดทำให้ค่าแอร์จาก 2,000 ขึ้นไปเป็น 5000-6000 โดยผมไม่รู้เลยว่าเกิดอาการผิดปรกติขึ้นจนกว่าจะได้เห็นใบเรียกเก็บเงินค่าไฟ
3 การเข้ามาซ่อมแต่ละครั้งไม่เคยมีหลักฐานให้เลยซักครั้ง มีแต่บอกว่าเก็บไว้ในระบบของซัมซุงเอง พอเกิดปัญหาอะไรขึ้นทางผม ไม่สามารถหาหลักฐานอะไรได้เลยเพราะซัมซุงไม่เคยให้อะไรเลย

ผลสรุปคือวันนี้ซัมซุงโทรมาบอกว่าขอคืนเงินโดยหักค่าเสื่อม ทั้งหมดยอดคืนเงินคือ 18,000 โดยประมาณครับซึ่งมาหักค่าเสื่อมกับผมเกือบหมื่นบาท ทั้งที่คนเดือดร้อนที่ผมที่ได้สินค้าไม่ได้มารตฐานมาตั้งแต่แรก และยอมให้ทำการซ่อมมาถึงสี่ห้าครั้งแล้วแต่ก็ไม่หาย ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับผมมากๆครับ ทั้งๆที่ผมขอเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินตั้งแต่สองเดือนแรก และทุกครั้งก็ขอเปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินมาโดยตลอดแต่ถูกปฎิเสธทุกครั้ง ผมทำได้เพียงยอมให้เค้าเค้ามารื้อซ่อมทุกๆครั้งไปจนคาราคาซังมาถึงขนาดนี้ แต่ทางซัมซุงกลับโยนความรับผิดชอบทั้งหมดมาให้ลูกค้า ขอให้ทาง CC ช่วยดูแลเคสนี้หน่อยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่