[CR] ทริประยองฮิ ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ใคร ๆ เค้าก็ไปกัน

เห็นรูปทุ่งโปรงทองจากรีวิวต่าง ๆ สวยมากเห็นแล้วอยากถ่ายรูป (ไม่ได้เป็นช่างภาพ ไม่ได้ถ่ายรูปสวย แต่แค่อยากถ่ายเฉย ๆ) ลองชวนเพื่อนหาสมาชิกร่วมขบวนการจริง ๆ ถ้าไม่มีเพื่อนไปเราก็จะไปอยู่ดีแหล่ะ 555++


ทุ่งโปรงทอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตั้งอยู่ในเขตชุมชนบ้านแสมภู่ ปากน้ำประแส อำเภอแกลง มีพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ โดยจะมีสะพานเดินศึกษาธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถเดินทางเข้าไปที่ทุ่งโปรงทองได้ 2 เส้นทาง ทั้ง 2 ทางทะลุถึงกัน

          1. ทางเข้าตรงซอยข้างวัดตะเคียนงาม จะมีจุดจอดรถเสียค่าบริการ ระยะทางเดินจากจุดจอดรถไปถึงทุ่งโปรงทองประมาณ 200-300 เมตร
          2. ทางเข้าตรงบริเวณวงเวียนอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส จุดนี้ไม่เสียค่าบริการจอดรถ จากจุดนี้เดินไปถึงทุ่งโปรงทองประมาณ 2.5 กิโลเมตร

เวลาเปิดให้เข้าชม 6.00 - 18.00 น. ไม่เสียค่าบริการ ถ้าไม่ชอบเดินเราแนะนำให้เข้าทางซอยวัดตะเคียนงาม แต่ถ้าเพื่อน ๆ ท่านไหนชอบเดินศึกษาธรรมชาติลองเดินช่วงระยะไกลดู แต่ไม่ว่าเราจอดรถฝั่งไหนก็สามารถใช้บริการรถรับจ้างไปส่งเราที่จุดจอดรถได้

ส่วนเราเลือกเดินจากอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ไปที่ทุ่งโปรงทองที่ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เอาจริงเราไปถึงประมาณ 11 โมงกว่าเดินเล่นถ่ายรูปอยู่แถวเรือสักพัก กว่าจะได้เข้าไปเดินก็เกือบเที่ยงแล้ว


ซึ่งช่วงต้น ๆ ของการเดินจากฝั่งเรือรบไปทุ่งโปรงทอง ต้นไม้จะเตี้ยไม่ได้มีร่มเงาให้มากนัก ซึ่งควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่มีแดดจัด เอาจริงคือร้อนมากอ่ะแต่เราก็ไม่สามารถแสดงออกอะไรได้มากนัก เพราะเราเป็นคนเลือกเส้นทางนี้เอง อมยิ้ม16อมยิ้ม16อมยิ้ม16


ทางเดินเป็นสะพานไม้ตลอดเส้นทาง ซึ่งก็มีบางจุดที่สะพานชำรุดต้องใช้ความระมัดระวังในการเดิน


มีจุดให้แวะนั่งพักได้ตลอดทางที่เดิน ถ้าแดดไม่ร้อนจะชิลได้มากกว่านี้ช่วงที่เราไปคนจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเข้าทางวัดตะเคียนงามกันเดินแป้บเดียวก็ถึงทุ่งโปรงทอง ถ่ายรูปได้เลย


จุดนี้แลนมาร์คเลยก็ว่าได้ เราชอบเป็นพิเศษคือบางช่วงของทางที่มีต้นไม้ใหญ่ก็ร่มเดินเรื่อย ๆ ไม่เหนื่อยสูดอากาศชิลไปอี๊กกกก........


ช่วงปลายทางใกล้ทุ่งโปรงทองก็จะเป็นต้นไม้ใหญ่เยอะ


เดินมาเรื่อย ๆ ก็ถึงบริเวณทุ่งโปรงทองคนไม่ได้เยอะมาก ยังพอหามุมหลบถ่ายรูปได้บ้างเราก็มีสงสัยบ้างว่าคนเยอะสะพานเอาอยู่มั้ยเนอะ



พอเดินออกมาด้านนอกมีจุดขายน้ำ และของกินพอกรุบกริบเราใช้บริการถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างให้กลับไปส่งยังที่ที่จากมา เอ้ยยย....ที่ที่เราจอดรถไว้บริเวณอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ค่าบริการคนล่ะ 25 บาท / เที่ยว


หลังจากนั้นเราไปเช็คอินเข้าที่พักกัน เราเลือกพักที่ "บ้านสุดสาคร โฮมสเตย์" ปากแม่น้ำประแส ค่าเสียหายคนล่ะ 500 บาท/คืน รวมอาหารเช้าทริบนี้เรากันทั้งหมด 8 คนโต 1 เบบี๋


บริเวณที่พักมีร้านอาหารบริการติดริมน้ำ เย็นวันเสาร์-อาทิตย์จะมีดนตรีด้วยค่ะ ใครที่ไม่พักที่นี่ก็สามารถแวะมาทานอาหารได้นะ รสชาติก็พอโอเคบรรกาศดี เราใช้บริการที่นี่มื้อบ่ายและมื้อดึก



เก็บกระเป๋าเรียบร้อยตั้งใจว่าช่วงเย็นจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า แต่ฝนดันตกซะงั้นเลยได้มานั่งเล่นที่หาดแหลมแม่พิมพ์แทน ที่หาดไม่ค่อยมีไฟนะแถมมืดเร็วมากกก.....นั่งได้แป้บนึงเราก็กลับที่พัก


ตัดภาพมาตอนเช้านั่งจิบกาแฟ กินข้าวต้ม ชมวิวสะพาน แหม่ะ!!! ดูชิลลแต่เอาจริงโต๊ะนั้นคือร้อนแดดมาก แต่เพื่อความชิค และคลูเราก็นั่งต่อไปค่ะ รีบกินรีบไปอาบน้ำแล้วไปต่อกันดีกว่า


ตั้งใจว่าจะรีบออกไปอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า จะได้ไม่ร้อนเนอะเพราะหาข้อมูลมาเค้าก็ว่ากันแบบนั้นแต่เอาจริงก็ไปถึงเที่ยงกว่าร้อนตับแล่บเลยเหอะ

ถ้าไม่ได้พักที่นี่ จะไม่สามารถนำรถลงไปด้านล่างได้นะคะ ต้องเดินลงไปหรือจะมีรถกระบะของทางอุทยานรับส่งให้ค่ะ


เดินเล่นถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ เพื่อนหายเหลือเดินมาถึงบริเวณจุดป้ายอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า 2 คนขากลับนี่อยากเป็นลมคือแดดร้อน แนะนำว่าควรมาช่วงเช้า หรือช่วงเย็นไปเลยเน๊าะ


ออกจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เราก็แวะไปอะไรกินกันที่ตลาดเกาะกลอยกันค่ะ ตลาดจะเป็นฟิลแบบตลาดน้ำ อยู่ตรงสี่แยกเกาะกลอย ติดกับเซ็นทรัลระยอง ปลาเยอะเชียวมีปลาคราฟตัวโต น่าขโมยมาก 555++ (ล้อเล่นนะ) มีตู้จำหน่ายอาหารปลา


ตั้งใจว่าจะมาข้าวกินกัน แต่สิ่งที่ได้คือ "บิงซู" ซะงั้น


ตลาดไม่ใหญ่มากนะคะ เมื่อเดินดูแล้วไม่มีอะไรโดนใจเราจึงไปหาข้าวกินที่อื่น นี่เลยค่ะ "ร้านช่อมะกอก" เป็นร้านอาหารอยู่ติดริมน้ำ (ริมน้ำอเกน) กับข้าวนี่จานใหญ่บิ๊กเบิมทุกจาน ร้านนี้เหมือนเป็นธุรกิจขอบครัวค่ะ พนักงานในเป็นคนมีอายุซะส่วนมาก เลี้ยวรถเข้ามาจะดูเหมือนไม่แน่ใจว่าเปิดหรือป่าว แต่จริง ๆ เปิดอยู่ค่ะ 555++


กับข้าวที่ร้านนี้คือรสจัดนะคะ จัดว่าเผ็ดมากกกก....(สำหรับเรานะ) เครื่องแกงทุกอย่างน่าจะทำเอง เพราะเราเห็นเค้าตากพริก กระเทียม อะไรไว้เยอะเชียว เมนูที่เราชอบสุดคือชุดน้ำพริกกะปิ มีผักดองสูตรของทางร้านเองกินเสร็จแล้วก็ต้องจัดกลับบ้าน ไปฝากแม่สัก 1 ชุด  


อิ่มแล้วเราก็เดินทางกลับบ้านกันค่ะ ไว้มีโอกาสจะมารีวิวอีกนะคะ จริง ๆ ตั้งใจจะมาเขียนหลายทริปแล้วแต่ไม่ได้เขียนสักที ทริปนี้เลยเป็นทริปแรกเลยฝากตัวด้วยค่ะ

ติดตามภาพถ่ายอื่นๆได้ที่เพจ >>> https://www.facebook.com/EatPlayRove

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ชื่อสินค้า:   ทุ่งโปรงทอง ปากแม่น้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่