เครือข่ายสีส้ม กับ SMS แบบยัดเยียด ให้เสียเงิน อยากเอาคืนให้เข็ดหลาบ

เริ่มเลยแล้วกัน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผมได้ไปชำระบิลที่ศูนย์บริการทรูมูฟแห่งหนึ่งในภาคใต้ ปกติผมใช้บริการของบริษัทนี้เป็นแพคเกจ (wifi + TV + mobile)
การใช้งานที่ผ่านมา
สัญญาณ wifi พอใช้ได้ เพราะไม่ได้ใช้งาน internet แบบที่ต้องใช้เน็ตแรง
สัญญาณ TV สัญญาณภาพ ซ่าๆ ทุก 10 - 20 วินาที เป็นประจำ ก็ทนใช้ไป
สัญญาณ 3G ก็ไม่ได้มีปัญหา ใช้เล่นแต่ FB กับ ไลน์ อ่านเว็บนิดหน่อย
ปกติรวมค่าใช้จ่ายทั้ง 3 อย่างประมาณ 1000 บาท (โทรศัพท์ใช้โทรไม่เกินที่กำหนด)

เดือนมกราคมไปจ่ายเงิน มีค่าบริการประมาณ 1300 บาท ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะลืมกดวางสายไปครั้งนึง กินเวลาไป 1 ชม.
จนมาถึงวันที่ 28 กพ. มียอดค้างชำระ 1400 กว่าบาท คราวนี้คิดแล้วต้องมีอะไรผิดปกติ แต่ก็กดชำระเงินไปก่อน กลัวว่าจะเป็นลูกค้าที่ไม่ดี

จนถึงวันนี้มีเวลาว่างได้เปิดเข้าไปเช็ตประวัติการใช้งาน เฮ่ย มาได้ไง
ค่าส่ง SMS เข้าเบอร์ตัวเอง ข้อความละ 3 บาท 5 บาท
กลับไปเช็คในกล่องข้อความก็ถึงบางอ้อ เป็นข้อความที่ส่งมาเรื่อยแต่ไม่ได้สนใจ คิดว่าโฆษณาปกติ
คิดในใจ เราไปสมัครตอนไหน ???
ตัดสินใจโพสถามในเพจของค่ายส้ม
เพิ่งรู้ว่ามีคนรอบตัวโดนไปหลายคน เพราะมาเม้นในโพสด้วย
ผมถามว่าจะแก้ไขยังไงและนี่คือข้อความที่แอดมินตอบมาใน inbox

" สวัสดีค่ะ คุณ xxxxxxxxxxx  จากการตรวจสอบหมายเลข  xxxxxxxxxxx
มีการสมัคร Monomaxxx สมัครวันที่ 09/12/2016  ยกเลิกวันที่ 02/03/2017
Girl 18 Plus  สมัครวันที่ 21/12/2016  ยกเลิกวันที่ 02/03/2017

สำหรับ SMS Content Download จะมาในรูปแบบ SMS ที่มีลิงค์ รูปภาพ เช่น ข้อความการดูดวง หรือบริการเสี่ยงโชคต่างๆ
หรือในรูปแบบ POPUP หน้าเว็บไซต์ หรือ แอปพิเคชั่นเกมส์ เช่นเว็บไซต์ดูหนัง ดูซีรีย์ แต่งภาพ นะคะ
หากมีการกดเข้าไปในลิงค์ หรือกดหมายเลขที่มากับข้อความถือว่าเป็นการกดสมัครจะทำให้มีค่าบริการค่ะ
อย่างไรแล้วรบกวนหลีกเลี่ยงการกดเข้าลิงค์ หรือกดสมัคร SMS ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงค่าบริการที่เกิดขึ้นนะคะ
หากพบปัญหาสามารถกด *137 โทรออก ฟรี จากนั้นเลือก กด 1 ยกเลิก sms กวนใจ (มีผลใน 24 ชั่วโมง)
หรือ กด 2 ยกเลิก sms คิดค่าบริการ (มีผลใน 15 นาที) หรือ กด 3 ยกเลิกทั้งหมดค่ะ "

อยากถามว่าความผิดผมเหรอ??
ผมไม่เคยกดตัวเลขในข้อความไหนเลย ที่จะเป็นไปได้จากที่อ่านคือกดคลิกโฆษณาในอินเทอร์เนต ที่บางครั้งตั้งใจจะปิดแต่กดไม่โดน **** ทำซะเล็กกะให้หาไม่เจอ สรุปผมไม่พอใจกับคำตอบที่ได้ ตอบส่งๆ ยกเลิกบริการไปสิงั้นเหรอ แล้วที่เช็คมาก็เห็นว่าผมกดยกเลิกบริการไปแล้ววันนี้ มาบอกตอนนี้เพื่อ......

นี่เดือนนึงคุณปล้นคนไปกี่คน ?? ถ้าเป็นคนที่อยู่ชนบทไม่ถนัดใช้งาน internet ร้องเรียนไม่เป็น กว่าเค้าจะหามาได้แต่ละบาท ผมโดนไปเดือนละประมาณสามร้อย เดือนนึงปล้นสักหมื่นคนก็ 3 ล้าน ..... ได้ง่ายไปมั่ง
มาเปิดในอ่านในพันทิปพบว่าเป็นทุกค่าย ผมว่าเรื่องนี้มันต้องมีความเปลี่ยนแปลงแล้ว

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน
1. ผมจะไม่ยอมเสียเงินฟรีแน่นอน พรุ่งนี้จะไปติดต่อที่ศูนย์ทรูทำเรื่องขอเงินคืน
2.  น่าจะถึงเวลาย้ายค่ายทั้งแพคเกจ
3. ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก การกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าผิดหากผมล่ารายชื่อแล้วยื่นฟ้องแพ่ง เหมือนลูกค้าฟอร์ด จะมีโอกาสชนะมั๊ยครับ ผมเป็นเจ้าทุกข์ได้แค่ค่ายเดียว ค่ายอื่นรวมตัวกันเองนะครับ

ช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ปล. แทกผิดขออภัยเพิ่งใช้ครั้งแรกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่