เริ่มเลยแล้วกัน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผมได้ไปชำระบิลที่ศูนย์บริการทรูมูฟแห่งหนึ่งในภาคใต้ ปกติผมใช้บริการของบริษัทนี้เป็นแพคเกจ (wifi + TV + mobile)
การใช้งานที่ผ่านมา
สัญญาณ wifi พอใช้ได้ เพราะไม่ได้ใช้งาน internet แบบที่ต้องใช้เน็ตแรง
สัญญาณ TV สัญญาณภาพ ซ่าๆ ทุก 10 - 20 วินาที เป็นประจำ ก็ทนใช้ไป
สัญญาณ 3G ก็ไม่ได้มีปัญหา ใช้เล่นแต่ FB กับ ไลน์ อ่านเว็บนิดหน่อย
ปกติรวมค่าใช้จ่ายทั้ง 3 อย่างประมาณ 1000 บาท (โทรศัพท์ใช้โทรไม่เกินที่กำหนด)
เดือนมกราคมไปจ่ายเงิน มีค่าบริการประมาณ 1300 บาท ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะลืมกดวางสายไปครั้งนึง กินเวลาไป 1 ชม.
จนมาถึงวันที่ 28 กพ. มียอดค้างชำระ 1400 กว่าบาท คราวนี้คิดแล้วต้องมีอะไรผิดปกติ แต่ก็กดชำระเงินไปก่อน กลัวว่าจะเป็นลูกค้าที่ไม่ดี
จนถึงวันนี้มีเวลาว่างได้เปิดเข้าไปเช็ตประวัติการใช้งาน เฮ่ย มาได้ไง
ค่าส่ง SMS เข้าเบอร์ตัวเอง ข้อความละ 3 บาท 5 บาท
กลับไปเช็คในกล่องข้อความก็ถึงบางอ้อ เป็นข้อความที่ส่งมาเรื่อยแต่ไม่ได้สนใจ คิดว่าโฆษณาปกติ
คิดในใจ เราไปสมัครตอนไหน ???
ตัดสินใจโพสถามในเพจของค่ายส้ม
เพิ่งรู้ว่ามีคนรอบตัวโดนไปหลายคน เพราะมาเม้นในโพสด้วย
ผมถามว่าจะแก้ไขยังไงและนี่คือข้อความที่แอดมินตอบมาใน inbox
" สวัสดีค่ะ คุณ xxxxxxxxxxx จากการตรวจสอบหมายเลข xxxxxxxxxxx
มีการสมัคร Monomaxxx สมัครวันที่ 09/12/2016 ยกเลิกวันที่ 02/03/2017
Girl 18 Plus สมัครวันที่ 21/12/2016 ยกเลิกวันที่ 02/03/2017
สำหรับ SMS Content Download จะมาในรูปแบบ SMS ที่มีลิงค์ รูปภาพ เช่น ข้อความการดูดวง หรือบริการเสี่ยงโชคต่างๆ
หรือในรูปแบบ POPUP หน้าเว็บไซต์ หรือ แอปพิเคชั่นเกมส์ เช่นเว็บไซต์ดูหนัง ดูซีรีย์ แต่งภาพ นะคะ
หากมีการกดเข้าไปในลิงค์ หรือกดหมายเลขที่มากับข้อความถือว่าเป็นการกดสมัครจะทำให้มีค่าบริการค่ะ
อย่างไรแล้วรบกวนหลีกเลี่ยงการกดเข้าลิงค์ หรือกดสมัคร SMS ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงค่าบริการที่เกิดขึ้นนะคะ
หากพบปัญหาสามารถกด *137 โทรออก ฟรี จากนั้นเลือก กด 1 ยกเลิก sms กวนใจ (มีผลใน 24 ชั่วโมง)
หรือ กด 2 ยกเลิก sms คิดค่าบริการ (มีผลใน 15 นาที) หรือ กด 3 ยกเลิกทั้งหมดค่ะ "
อยากถามว่าความผิดผมเหรอ??
ผมไม่เคยกดตัวเลขในข้อความไหนเลย ที่จะเป็นไปได้จากที่อ่านคือกดคลิกโฆษณาในอินเทอร์เนต ที่บางครั้งตั้งใจจะปิดแต่กดไม่โดน **** ทำซะเล็กกะให้หาไม่เจอ สรุปผมไม่พอใจกับคำตอบที่ได้ ตอบส่งๆ ยกเลิกบริการไปสิงั้นเหรอ แล้วที่เช็คมาก็เห็นว่าผมกดยกเลิกบริการไปแล้ววันนี้ มาบอกตอนนี้เพื่อ......
นี่เดือนนึงคุณปล้นคนไปกี่คน ?? ถ้าเป็นคนที่อยู่ชนบทไม่ถนัดใช้งาน internet ร้องเรียนไม่เป็น กว่าเค้าจะหามาได้แต่ละบาท ผมโดนไปเดือนละประมาณสามร้อย เดือนนึงปล้นสักหมื่นคนก็ 3 ล้าน ..... ได้ง่ายไปมั่ง
มาเปิดในอ่านในพันทิปพบว่าเป็นทุกค่าย ผมว่าเรื่องนี้มันต้องมีความเปลี่ยนแปลงแล้ว
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน
1. ผมจะไม่ยอมเสียเงินฟรีแน่นอน พรุ่งนี้จะไปติดต่อที่ศูนย์ทรูทำเรื่องขอเงินคืน
2. น่าจะถึงเวลาย้ายค่ายทั้งแพคเกจ
3. ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก การกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าผิดหากผมล่ารายชื่อแล้วยื่นฟ้องแพ่ง เหมือนลูกค้าฟอร์ด จะมีโอกาสชนะมั๊ยครับ ผมเป็นเจ้าทุกข์ได้แค่ค่ายเดียว ค่ายอื่นรวมตัวกันเองนะครับ
ช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ปล. แทกผิดขออภัยเพิ่งใช้ครั้งแรกครับ
เครือข่ายสีส้ม กับ SMS แบบยัดเยียด ให้เสียเงิน อยากเอาคืนให้เข็ดหลาบ
การใช้งานที่ผ่านมา
สัญญาณ wifi พอใช้ได้ เพราะไม่ได้ใช้งาน internet แบบที่ต้องใช้เน็ตแรง
สัญญาณ TV สัญญาณภาพ ซ่าๆ ทุก 10 - 20 วินาที เป็นประจำ ก็ทนใช้ไป
สัญญาณ 3G ก็ไม่ได้มีปัญหา ใช้เล่นแต่ FB กับ ไลน์ อ่านเว็บนิดหน่อย
ปกติรวมค่าใช้จ่ายทั้ง 3 อย่างประมาณ 1000 บาท (โทรศัพท์ใช้โทรไม่เกินที่กำหนด)
เดือนมกราคมไปจ่ายเงิน มีค่าบริการประมาณ 1300 บาท ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะลืมกดวางสายไปครั้งนึง กินเวลาไป 1 ชม.
จนมาถึงวันที่ 28 กพ. มียอดค้างชำระ 1400 กว่าบาท คราวนี้คิดแล้วต้องมีอะไรผิดปกติ แต่ก็กดชำระเงินไปก่อน กลัวว่าจะเป็นลูกค้าที่ไม่ดี
จนถึงวันนี้มีเวลาว่างได้เปิดเข้าไปเช็ตประวัติการใช้งาน เฮ่ย มาได้ไง
ค่าส่ง SMS เข้าเบอร์ตัวเอง ข้อความละ 3 บาท 5 บาท
กลับไปเช็คในกล่องข้อความก็ถึงบางอ้อ เป็นข้อความที่ส่งมาเรื่อยแต่ไม่ได้สนใจ คิดว่าโฆษณาปกติ
คิดในใจ เราไปสมัครตอนไหน ???
ตัดสินใจโพสถามในเพจของค่ายส้ม
เพิ่งรู้ว่ามีคนรอบตัวโดนไปหลายคน เพราะมาเม้นในโพสด้วย
ผมถามว่าจะแก้ไขยังไงและนี่คือข้อความที่แอดมินตอบมาใน inbox
" สวัสดีค่ะ คุณ xxxxxxxxxxx จากการตรวจสอบหมายเลข xxxxxxxxxxx
มีการสมัคร Monomaxxx สมัครวันที่ 09/12/2016 ยกเลิกวันที่ 02/03/2017
Girl 18 Plus สมัครวันที่ 21/12/2016 ยกเลิกวันที่ 02/03/2017
สำหรับ SMS Content Download จะมาในรูปแบบ SMS ที่มีลิงค์ รูปภาพ เช่น ข้อความการดูดวง หรือบริการเสี่ยงโชคต่างๆ
หรือในรูปแบบ POPUP หน้าเว็บไซต์ หรือ แอปพิเคชั่นเกมส์ เช่นเว็บไซต์ดูหนัง ดูซีรีย์ แต่งภาพ นะคะ
หากมีการกดเข้าไปในลิงค์ หรือกดหมายเลขที่มากับข้อความถือว่าเป็นการกดสมัครจะทำให้มีค่าบริการค่ะ
อย่างไรแล้วรบกวนหลีกเลี่ยงการกดเข้าลิงค์ หรือกดสมัคร SMS ดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงค่าบริการที่เกิดขึ้นนะคะ
หากพบปัญหาสามารถกด *137 โทรออก ฟรี จากนั้นเลือก กด 1 ยกเลิก sms กวนใจ (มีผลใน 24 ชั่วโมง)
หรือ กด 2 ยกเลิก sms คิดค่าบริการ (มีผลใน 15 นาที) หรือ กด 3 ยกเลิกทั้งหมดค่ะ "
อยากถามว่าความผิดผมเหรอ??
ผมไม่เคยกดตัวเลขในข้อความไหนเลย ที่จะเป็นไปได้จากที่อ่านคือกดคลิกโฆษณาในอินเทอร์เนต ที่บางครั้งตั้งใจจะปิดแต่กดไม่โดน **** ทำซะเล็กกะให้หาไม่เจอ สรุปผมไม่พอใจกับคำตอบที่ได้ ตอบส่งๆ ยกเลิกบริการไปสิงั้นเหรอ แล้วที่เช็คมาก็เห็นว่าผมกดยกเลิกบริการไปแล้ววันนี้ มาบอกตอนนี้เพื่อ......
นี่เดือนนึงคุณปล้นคนไปกี่คน ?? ถ้าเป็นคนที่อยู่ชนบทไม่ถนัดใช้งาน internet ร้องเรียนไม่เป็น กว่าเค้าจะหามาได้แต่ละบาท ผมโดนไปเดือนละประมาณสามร้อย เดือนนึงปล้นสักหมื่นคนก็ 3 ล้าน ..... ได้ง่ายไปมั่ง
มาเปิดในอ่านในพันทิปพบว่าเป็นทุกค่าย ผมว่าเรื่องนี้มันต้องมีความเปลี่ยนแปลงแล้ว
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน
1. ผมจะไม่ยอมเสียเงินฟรีแน่นอน พรุ่งนี้จะไปติดต่อที่ศูนย์ทรูทำเรื่องขอเงินคืน
2. น่าจะถึงเวลาย้ายค่ายทั้งแพคเกจ
3. ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก การกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าผิดหากผมล่ารายชื่อแล้วยื่นฟ้องแพ่ง เหมือนลูกค้าฟอร์ด จะมีโอกาสชนะมั๊ยครับ ผมเป็นเจ้าทุกข์ได้แค่ค่ายเดียว ค่ายอื่นรวมตัวกันเองนะครับ
ช่วยแชร์ด้วยนะครับ
ปล. แทกผิดขออภัยเพิ่งใช้ครั้งแรกครับ