ผิดหวังกับการให้บริการ AIS fibre

กระทู้คำถาม
ที่บ้าน กทม. ใช้บริการ AIS Fibre อยู่แล้ว จึงอยากจะกลับไปติดให้ทางบ้านที่อยู่ จ. ขอนแก่น  ให้น้องชายดำเนินการให้ รวมทั้งได้ติดต่อ กับ AIS  ด้านข้อมูลการให้บริการ ข้อมูลในเรื่องพื้นที่การติดตั้ง จนถึงการนัดวันเข้ามาติดตั้ง แต่สุดท้ายโทรมาแจ้งง่ายๆบอกว่าคู่สายเต็ม  เจอแบบนี้ทั้งเสียดายเวลา เสียความรู้สึก เพราะไหนจะต้องลางาน ไหนจะค่าใช้จ่ายการเดินทางที่กลับบ้านไปดูการติดตั้ง  โทรถามความคืบหน้าก็ไม่มีใครให้คำตอบอะไรได้ จากผู้ให้บริการ  ทั้งจากการโทรตามเรื่อง และ เมล์เข้าไปที่ AIS ตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

เรียน ผู้เกี่ยวข้อง

ผมได้สมัครใช้บริการ AIS Fibre ไว้ตั้งแต่ 23 ก.พ.60 และส่งเอกสารเรียบร้อยภายในวัน23กุมภาเลย ประกอบไปด้วย 1. สำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นสำเนา+เบอร์โทรที่สะดวกให้ติดต่อกลับ และ 2. สำเนาใบเสร็จการชำระเงินของค่ายเดิม  ผ่านทางLine Ais Fibre

และได้โทรติดตามผลการสมัครประมาณวันที่ 28 ก.พ. แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าการสมัครไม่สมบูรณ์ ให้เริ่มขั้นตอนสมัครใหม่ รอผลอีก3วัน ซึ่งผมเห็นว่าไม่ถูกต้องจึงขอเร่งเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยอมทำให้ สมัครเร่งด่วนเป็นครั้งที่2 และบอกให้รอฝ่ายติดตั้งโทรกลับมานัด

วันรุ่งขึ้น วันที่ 1 มีนา ผมไม่สบายใจเนื่องจากได้ลางานจากกรุงเทพฯ เดินทางไปรอการติดตั้งที่จังหวัดขอนแก่นให้ครอบครัวแล้ว จึงได้มีการโทรไปยืนยันว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ เจ้าหน้าที่กลับแจ้งกลับมาว่า ไม่มีข้อมูลการสมัครขอให้สมัครใหม่อีกเป็นครั้งที่3 "ผมก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะลางานมาจะต้องเดินทางกลับกรุงเทพไปทำงานวันที่ 3 มีนา" ทำไรไม่ได้ ได้แต่ขอกรณีเร่งด่วนอีกครั้งหวังจะติดตั้งทัน 3 มีนา,

หลังจากนั้นก็มีข่าวดีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี พรุ่งนี้ได้ติดตั้งแน่นอนและลงในระบบว่านัดฝ่ายช่าง 9:00-12:00 น. ในวันที่ 2 มีนา แน่นอน 100% ขอให้ผมสบายใจได้

วันต่อมา คือวันนี้ เช้า 2 มีนา ไม่มีใครติดต่อมา ประมาณ 10:30 น. จึงโทรไปอีก เจ้าหน้าที่ก็รับปากจะตามเรื่องให้

สักครู่ประมาณ 11:00 น. ฝ่ายช่างโทรมา บอกว่าอำเภอที่ผมจะติดตั้ง คู่สายเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ และเต็มช่วงต้นปีใหม่แล้ว (เป็นศูนย์ติดตั้งจากตัวจังหวัดขอนแก่นที่โทรมา) ผมยิ่งรู้สึกเสียอย่างทวีคูณยิ่ง ที่ได้ยินเช่นนั้น
แต่ผมไม่ยอมแพ้เพราะลางานเสียเวลามาแล้ว จึงโทร1185อีกครั้ง กลับให้ขอมูลอะไรไม่ได้เลย ผมจึงไม่ยอม ขอคุยกับใครก็ได้ที่อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงให้คุยกับอีกคน และคนนั้นก็บอกว่าจะเช็คพื้นที่ติดตั้งให้ใหม่ และผมว่าก็คงเงียบอีกตามเคย ถ้าไม่โทรไปตาม

และจนขณะนี้ ช่วงบ่ายแล้วก็ยังเงียบ ผมคงต้องโทรกลับไปตามอีกครั้ง

สรุป ผมขอถามผู้บริหาร AIS ว่า
1. "คู่สายเต็มทำไมไม่มีใครรู้เลย ปล่อยให้ลูกค้าเดินทางเสียน้ำมันรถ เสียวันลางาน" ใครฝ่ายไหนใน AIS ควรต้องเป็นผู้รับผิดชอบ นอกจากคำว่าขอโทษแล้วจบเรื่อง
2. ขั้นตอนสมัครก็แย่ ส่งเอกสารครบแล้ว กลับบอกลูกค้าว่าไม่ครบ ให้ส่งใหม่ -- ถ้าไม่ตามคงมิต้องรอเป็นเดือนหรอ?
3. ส่วนพนักงานที่ด้อยคุณภาพก็ควรจะลงโทษสูงสุด เพราะ Fibre กำลังทำตลาด
4. โทรไปตามเรื่องแต่ละครั้งคุยกับเจ้าหน้าที่ รวมเสียงรอสายใช้เวลาเฉลี่ย 20-30 นาที โทรไปรวมกันไม่ต่ำกว่า 300 นาที

ขอให้เรื่องของผมเป็นกรณีสุดท้าย ชื่อเสียงที่สร้างมาจะหายหมด เพราะคำว่าไม่ลงมาดูแลอย่างจริงจัง ปล่อยให้เด็กเล่นขายของกันไปมาไปวันๆ แย่มาก!

ตอนผมติดFibreที่กรุงเทพ ก็รู้OKไม่ถือว่าดีมาก , จึงอยากจะติดให้ครอบครัว แต่พอเจอแบบนี้ ผมคงต้องขอเลิกใช้งาน AIS

ปล. พนักงานที่ดี ผมขอชื่นชมจากใจจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่