เกี่ยวกับการรับประกันคอมเพลสเซอร์ ของแตู้แช่ ยี่ห้อ Power Cool ใครพอจะทราบรายละเอียดบ้างค่ะ

รบกวนหน่อยค่ะ  อยากทราบว่า รายละเอียดของการรับประกันคอมเพลสเซอร์ เค้าดูจากอะไรบ้าง มันมีข้อกำหนดอย่างไร

พอดีที่ร้าน ซื้อตู้แช่ 5 ประตู ยี่ห้อ Power Cool มา ใช้งานยังไม่ถึง 2 ปี  (ประมาณ 1 ปี 8 เดือนค่ะ)  แล้วอยู่ ๆ ตู้ก้อไม่ทำความเย็น  โทรแจ้งทางร้านที่ซื้อมา  ก้อให้ช่างเข้ามาตรวจเช็ค  ปรากฏว่า ช่างบอก คอมเพลสเซอร์ เสีย  ต้องเปลี่ยนใหม่  ถามเราว่าหมดประกันหรือยัง  พอดีที่หน้าตู้ มีสติ๊กเกอร์ติดไว้ว่า รับประกันคอมเพลสเซอร์ 5 ปี  ทางร้านจึงจำเป็นต้องเคลมตัวใหม่มาใส่ให้ (ฟรี)  โดยคิดค่าใช้จ่ายเป็นค่าช่างกับค่าอัดน้ำยา รวม 3500 บาท  (แพงหรือเปล่าก้อไม่ทราบเหมือนกันค่ะ  รู้แต่ว่าอยากให้ใช้งานได้เร็ว ๆ )

แต่เรื่องที่อยากรู้ก็คือ  การที่ตู้มีกำหนดการรับประกันไว้ 5 ปี ในที่นี้มันหมายความถึงอะไรบ้างคะ
1.  เข้าใจว่า คอมเพลสเซอร์ จะต้องใช้งานได้อย่างน้อย 5 ปี ขึ้นไป (ถ้าเสียหลังจาก 5 ปีไปแล้ว เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด)
2.  หากเสียก่อนครบอายุประกัน 5 ปี  ==>  เราจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในการเคลมอะไรไหมคะ (ถ้าตามที่เข้าใจ ก้อไม่น่าจะเสีย เพราะมันอยู่ในความรับผิดชอบของการประกัน)
3.  กรณีนี้  ร้านคิดค่าแรงกับค่าอัดน้ำยา จริง ๆ แล้วเราจะต้องมีค่าใช้จ่ายนี้ไหมคะ (ถ้าตามความเข้าใจ คอมฯ เสียก่อนหมดอายุประกัน มันก้อน่าจะเป็นความรับผิดชอบ ในการบริการของทางร้านที่ขายตู้ให้เรา ใช่หรือเปล่าคะ)

รบกวนผู้รู้ ช่วยแจงรายละเอียดให้หน่อยค่ะ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่