ดูธรรมกายตอนนี้ในวัดดูจะวุ่นวาย เดือดร้อน ดิ้นรน พยาม ดูระแวงระวัง พะวง ดูแล้วอะไรก็ไม่รู้
แต่อยากถามว่าเหนื่อยไหม ทหารเหนื่อยช่างเค้าเถอะ เค้าฝึกมา
ธรรมกายละฝึกอะไรมา ธรรมกายฝึกลำบากมาไหม เห็นมีแต่ความสบายเดินบนดอกไม้งี้ มีฟิตเนสงี้ แต่นั้นคือลำบากกาย
แต่ดูตอนนี้ดูว่าน่าจะลำบากใจมากกว่า นั้นนี่วุ่นวายไปหมด วัดไม่เป็นวัด....ใครทำ เค้าทำหรือทำเอง เค้าทำแล้วจะแก้ไขยังไง...
ธรรมกายเลือกทางออกโดยวิธีแบบธรรมกาย ไม่ใช่วิธีธรรม พอไม่ใช่วิธีธรรมมันก็เลยวุ่นวาย
มีปัญหาให้ดูที่ต้นเหตุ เค้ามาแบบนี้ๆ แต่เราก็จะแบบนี้ๆ เค้าไม่ทำตามที่ธรรมกายต้องการ ธรรมกายก็ไม่ยอม ไม่ยอมก็วุ่นวาย
ควาวุ่นวายนี้ทุกขืไหม อึดอัดไหม หรือไม่อึดอัดสบายชอบสิ่งที่เป็นอยู่ ถ้าชอบก็ยิ้มไว้นิ่งไว้สงบไว้
แต่ดูแล้วไม่น่าชอบเพราะไม่นิ่งไม่สงบ และยังวุ่นวาย
พระพุทธเจ้าสอนให้ดับทุกข์ ตอนนี้ธรรมกายพยามจะดับทุกข์กันด้วยวิธีไหน นับว่าน่าสนใจ การดับทุกข์แสดงถึงตัวตนของธรรมกายให้เห็น
มีโทสะ ที่แสดงให้เห็นแทรกอยู่เรื่อยๆ ทั้งการกระทำของพระและฆราวาส ต่อต้าน เรียกร้องต้องการแบบนั้นแบบนี้
แปลกแต่จริง จะต้องการไปทำไม ในเมื่อบวชเป็นพระ พระต้องการอะไร ปัจจัย 4 เพื่อดำรงชีพ
ที่อยู่ ของกิน ยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่ม 4 อย่างพระจะอยู่ที่ไหนก็อยู่ได้ อยู่ที่ไหนก็ปฏิบัติได้ อยู่ที่ไหนธรรมะก็เกิดขึ้นได้
วัดก็ยกให้เค้าไป อยู่ที่ไหนก็เป็นพระ โคนต้นไม้พระพุทธเจ้าก็อยู่มาแล้ว ก่อนจะมีวัด
แล้วก็ใช่ว่ามีวัดแล้วจะยึดติดวัดก็ยังเดินทางไปยังที่ต่างๆ นี่สินะการปฏิบัติของพระพุทธเจ้า
แต่ไฉน พระธรรมกายจึงยึดติดสิ่งที่นำมาซึ่งความเป็นทุกข์ วัดเรา วัดอาตมา ฉันสร้าง อาตมาสร้าง
ระเบิดลงลูกเดียวก็หายไปแล้ว แผ่นดินไหวทีก็พังได้ ไฟไหม้ก็จบกัน ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอนคือความแน่นนอน
ยังยึดติดผูกพัน ตายไปก็เอาไปไม่ได้ กิเลสก็ดับไม่หมด จิตมันจะไปไหนละ ไปสวรรค์ชั้นไหน ใจยังยึดติดเกาะแน่น สู้ขนาดยอมตายซะขนาดนี้
ตรงนั้นห้ามค้น ตรงนี้ห้ามเข้า เอาของมากันไว้ เอาคนมาดูต้นทาง ลำบากไหมน่ะ สงบแล้วหรือ สมควรแล้วเป็นสิ่งที่ผู้ออกบวชสมควรทำ
DSI บาปหนามาบุกวัด ถ้าบาปจริงกรรมก็จะตามไปจนเจอเอง ดูการกระทำดีกว่า สวดมนต์เสียงดัง แต่กลับมีแต่การกระทำกร้าวร้าว
ทำดีแต่ปิดหน้ากลัว ไหนว่ายอมตายเพื่อนิพาน เพื่อหลวงพ่อ...
5 โมงแระวันนี้มีธุระต้องรีบไปรถยิ่งติดๆอยู่ มานั่งเขียนเย็นไปหน่อย สุขสันต์วันศุกร์นะธรรมกาย
ธรรมกายทำอะไรอยู่
แต่อยากถามว่าเหนื่อยไหม ทหารเหนื่อยช่างเค้าเถอะ เค้าฝึกมา
ธรรมกายละฝึกอะไรมา ธรรมกายฝึกลำบากมาไหม เห็นมีแต่ความสบายเดินบนดอกไม้งี้ มีฟิตเนสงี้ แต่นั้นคือลำบากกาย
แต่ดูตอนนี้ดูว่าน่าจะลำบากใจมากกว่า นั้นนี่วุ่นวายไปหมด วัดไม่เป็นวัด....ใครทำ เค้าทำหรือทำเอง เค้าทำแล้วจะแก้ไขยังไง...
ธรรมกายเลือกทางออกโดยวิธีแบบธรรมกาย ไม่ใช่วิธีธรรม พอไม่ใช่วิธีธรรมมันก็เลยวุ่นวาย
มีปัญหาให้ดูที่ต้นเหตุ เค้ามาแบบนี้ๆ แต่เราก็จะแบบนี้ๆ เค้าไม่ทำตามที่ธรรมกายต้องการ ธรรมกายก็ไม่ยอม ไม่ยอมก็วุ่นวาย
ควาวุ่นวายนี้ทุกขืไหม อึดอัดไหม หรือไม่อึดอัดสบายชอบสิ่งที่เป็นอยู่ ถ้าชอบก็ยิ้มไว้นิ่งไว้สงบไว้
แต่ดูแล้วไม่น่าชอบเพราะไม่นิ่งไม่สงบ และยังวุ่นวาย
พระพุทธเจ้าสอนให้ดับทุกข์ ตอนนี้ธรรมกายพยามจะดับทุกข์กันด้วยวิธีไหน นับว่าน่าสนใจ การดับทุกข์แสดงถึงตัวตนของธรรมกายให้เห็น
มีโทสะ ที่แสดงให้เห็นแทรกอยู่เรื่อยๆ ทั้งการกระทำของพระและฆราวาส ต่อต้าน เรียกร้องต้องการแบบนั้นแบบนี้
แปลกแต่จริง จะต้องการไปทำไม ในเมื่อบวชเป็นพระ พระต้องการอะไร ปัจจัย 4 เพื่อดำรงชีพ
ที่อยู่ ของกิน ยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่ม 4 อย่างพระจะอยู่ที่ไหนก็อยู่ได้ อยู่ที่ไหนก็ปฏิบัติได้ อยู่ที่ไหนธรรมะก็เกิดขึ้นได้
วัดก็ยกให้เค้าไป อยู่ที่ไหนก็เป็นพระ โคนต้นไม้พระพุทธเจ้าก็อยู่มาแล้ว ก่อนจะมีวัด
แล้วก็ใช่ว่ามีวัดแล้วจะยึดติดวัดก็ยังเดินทางไปยังที่ต่างๆ นี่สินะการปฏิบัติของพระพุทธเจ้า
แต่ไฉน พระธรรมกายจึงยึดติดสิ่งที่นำมาซึ่งความเป็นทุกข์ วัดเรา วัดอาตมา ฉันสร้าง อาตมาสร้าง
ระเบิดลงลูกเดียวก็หายไปแล้ว แผ่นดินไหวทีก็พังได้ ไฟไหม้ก็จบกัน ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอนคือความแน่นนอน
ยังยึดติดผูกพัน ตายไปก็เอาไปไม่ได้ กิเลสก็ดับไม่หมด จิตมันจะไปไหนละ ไปสวรรค์ชั้นไหน ใจยังยึดติดเกาะแน่น สู้ขนาดยอมตายซะขนาดนี้
ตรงนั้นห้ามค้น ตรงนี้ห้ามเข้า เอาของมากันไว้ เอาคนมาดูต้นทาง ลำบากไหมน่ะ สงบแล้วหรือ สมควรแล้วเป็นสิ่งที่ผู้ออกบวชสมควรทำ
DSI บาปหนามาบุกวัด ถ้าบาปจริงกรรมก็จะตามไปจนเจอเอง ดูการกระทำดีกว่า สวดมนต์เสียงดัง แต่กลับมีแต่การกระทำกร้าวร้าว
ทำดีแต่ปิดหน้ากลัว ไหนว่ายอมตายเพื่อนิพาน เพื่อหลวงพ่อ...
5 โมงแระวันนี้มีธุระต้องรีบไปรถยิ่งติดๆอยู่ มานั่งเขียนเย็นไปหน่อย สุขสันต์วันศุกร์นะธรรมกาย