หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ประโยชน์ของสะพานข้ามทางรถไฟทางคู่ แบบเกือกม้า ดียังไง
กระทู้คำถาม
จังหวัดขอนแก่น
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟความเร็วสูง
เทคโนโลยี
เห็นมีคนโพสต์ในเพจ
https://goo.gl/a5Jc9d
ว่ากำลังมีการสร้างทางรถไฟรางคู่ ช่วง จิระ-ขอนแก่น
แล้วสงสัยเป็นอันมาก ว่าทำไมต้องสร้างทางข้ามรถไฟแบบเกือกม้า มันดียังไงครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทางรถไฟรางคู่ที่ต่างประเทศ ปิดกั้นเมืองเหมือนในไทยไหมครับ
ตอนนี้แถวบ้านผม เดือดร้อนกันมาก เพราะการมาของรถไฟรางคู่ ทางเทศบาลมีการเรียกประชุม เพื่อให้ประชาชนมาแสดงความเห็น ให้การยอมรับที่รถไฟจะปิดกั้นเส้นทางที่ประชาชนทั้งสองเมืองสัญจรเดิม ที่สามารถข้ามทางรถไฟโ
1289
จากสถานีรถไฟขอนแก่นไปบ้านสำราญ-เพี้ยฟานยังไงครับ?
พอดีเดินทางไปเองครั้งแรก อยากจะรู้ว่าจากสถานีรถไฟขอนแก่นจะมีรถอะไรที่ไปบ้านสำราญ-เพี้ยฟานได้บ้าง
สมาชิกหมายเลข 8968766
รถไฟรางคู่โพธาราม ทำลายเมือง! หรือไม่
ผมเดินทางไปราชบุรี ไปประชุมคณะกรรมการสมาคมผู้ซื้อบ้าน ปรากฏว่ากรรมการของเราท่านหนึ่งคือคุณวิญญู วรัญญู พาไปดูการก่อสร้างรถไฟรางคู่ ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาขนานใหญ่แก่ชาวบ้านอำเภอโพธาราม และอำเภออื่นๆ เพร
สมาชิกหมายเลข 4995636
ระหว่าง ทางยูเทิร์นที่เป็นสะพานเกือกม้า กับ ทางแบบลอดใต้ถนน-สะพาน แบบไหนค่าใช้จ่ายเยอะกว่ากันคะ
พอดี ขับมาจากกทม.ขึ้นเหนือ เส้นพหล เห็นมีทำทางกัน ถนนเลี่ยงเยอะ น่าจะขุดทางลอดใต้สะพาน เลยอยากทราบว่า ถ้าเทียบกับเกือกม้า อันไหนจะใช้จ่ายเยอะ หรือ ประโยชน์กับการใช้ถนนทั้งรถยนต์ มอไซค์ ฯลฯ ในระย
สมาชิกหมายเลข 6493640
รีวิวสถานีรถไฟใหม่ ในโครงการรถไฟทางคู่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย
ภาพเก่าๆของสถานีรถไฟที่ไร้ระเบียบและไร้มาตรฐานกำลังจะหายไป ในโครงการรถไฟทางคู่ของการรถไฟที่กำลังก่อสร้างในเฟสแรก และกำลังเสนออนุมัติในเฟสสองนั้น มีการก่อสร้างสถานีรถไฟใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เป็นมาตรฐานใ
สมาชิกหมายเลข 2646007
สลด ติ๊กต็อกเกอร์ถ่ายคอนเทนต์ ใกล้รางรถไฟราชบุรี ถูกรถไฟชนดับ
เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.67 เวลา 08.15 น. ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟขบวนประจวบคีรีขันธ์-ธนบุรี ชนคนเสียชีวิต บริเวณจุดจอดสถานีสะพานจุฬาลงกรณ์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี ที่เกิดเหตุพบร่าง
CHsoji86
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
รถไฟทางคู่บ้านไผ่-นครพนม งบฯ 66,000 ล้านกับความล่าช้า 35% ปัญหาอยู่ที่ดิน หรือ “ระบบ” ทับซ้อนกันมั่ว
สวัสดีทุกคน โปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ที่เป็นความหวังของพี่น้องชาวอีสาน กับ โครงการรถไฟทางคู่ช่วงบ้านไผ่-นครพนม ระยะทางยาวถึง 355 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณมหาศาลกว่า 66,000 ล้านบาท โปรเจกต์นี้ถูกวางเป้าไว้ว่าจะแล้
สมาชิกหมายเลข 4013564
ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น
บทความทุกตอนคลิกที่นี้.................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้................ ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น แรงบันดาลใจ ในการเขีย
chuk007
”อดีตสะพานควาย“…ก่อนจะกลายเป็นสวนจตุจักร
ย้อนกลับไปราวปี พ.ศ.๒๔๙๙ พื้นที่ซึ่งปัจจุบันคือ “สวนจตุจักร” เคยเป็นเพียงทุ่งโล่ง ป่า หญ้าคา และหนองน้ำไร้ผู้คนอาศัย ที่นั่นคือแหล่งเลี้ยงควายของชาวบ้านในยุคนั้น เมื่อถึงเวลาเย็น ฝูงควายจ
Honeymile
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
จังหวัดขอนแก่น
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟความเร็วสูง
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ประโยชน์ของสะพานข้ามทางรถไฟทางคู่ แบบเกือกม้า ดียังไง
แล้วสงสัยเป็นอันมาก ว่าทำไมต้องสร้างทางข้ามรถไฟแบบเกือกม้า มันดียังไงครับ