ขอเล่าแบบกระชับนะครับ นะครับ เกิดความไม่ประทับใจแค่เล็กน้อย แต่ก็ให้อภัยดีแทคครับ
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ผมได้เลือกเบอร์สวยฟรี จากหน้าเว็บดีแทค
http://dtac.co.th/camp/postpaid/vip-number.html
ต้องใช้รายเดือน 599 บาทขึ้นไป สัญญา 6 เดือน และต้องไปดำเนินการเปิดเบอร์ที่ศูนย์บริการภายใน 22/2/60
ซึ่งผมก็ได้เบอร์ที่ถูกใจคือ 0x-y797-9898 และได้แคปหน้าจอไว้

### Jackpot ที่ 1 ### ปรากฎว่า วันนี้ผมเดินทางไป dtac hall พบว่าเบอร์ดังกล่าวถูกลูกค้าท่านอื่นจดทะเบียนไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว
อันนี้ไม่เป็นไรผมพลาดเองเพราะปกติจะโทรเช็คก่อนว่าเบอร์ยังไม่ถูกเปิดหรือเปล่า แต่ไม่เป็นไรเพราะจนท.ก็หาเบอร์อื่นให้จนถูกใจเลย
แต่เนื่องจากผมเล็งที่จะเปิดแพค Go nolimit 1499-1999 อยุ่แล้ว ประกอบกับได้เบอร์ที่สวยถูกใจไม่แพ้กัน (0x-y989-5566) เลยตัดสินใจ
ลองใช้โปร 1499 ดูก่อน (max 10 mbps) เพราะที่บ้าน (ใช้ดีแทครายเดือนชื่อผมอยู่ก่อนแล้ว 4 เลขหมาย) มีสัญญาณ 3G เต็ม
แต่ 4G แค่ 2-3 ขีด ซึ่งพอรับได้ เคยเทสสปีด ได้ไม่เกิน 20mbps พนักงานที่ shop ดูแลดีมาก มีถ่ายรูปลูกค้าที่เปิดเบอร์ Blue member ด้วย

### Jackpot ที่ 2 ### กลับถึงบ้านตื่นเต้นที่จะได้ใช้งาน Internet ไม่อั้นของ dtac เนื่องจากที่บ้านไม่มี fiber vdsl และ adsl ผ่าน (บ้านนอกมากๆ)
แต่พบว่าเครื่องจับสัญญาณได้แค่ edge และ H-H+ เท่านั้น ก็เลยแปลกใจโทรเข้า call center *1806 ระบบแจ้งว่าให้โทร 1678 เข้าใจว่าโอเค
ระบบน่าจะยังจัดการอัพเกรดไม่เรียบร้อยเพราะแค่วันเดียว และเมื่อติดต่อได้แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์ดังกล่าวของผมจดทะเบียนในระบบ
Dtac สัมปทานเก่า จึงใช้ได้แค่ 2G และ 3G 850 เท่านั้น กว่าจะใช้ 4G ได้ ต้องรออีก 2-3 วันทำการเมื่อย้ายไป dtac trinet สำเร็จ OMG เปิดแพค
มาสูง 1,499 ผมก็ลืมไปเลยว่าเบอร์เป็นหมวดเก่า ไม่เอะใจ และเจ้าหน้าที่ 0 dtac ก็คงจะลืมแจ้ง ลอง test speed จับแค่ 3 จี ได้ไม่เกิน 1 mbps

ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเข้าใจกระบวนการครับ แต่น่าจะแจ้งกันหน่อย จ่ายเต็มแต่ใช้ 4G ได้ไม่เต็มเดือน มันก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยครับ
เลยฝากมาทางดีแทคว่าต้องรัดกุมกับข้อมูลหน่อย ต้องแจ้งลูกค้าให้ละเอียด เพราะถ้าเจอลูกค้าที่ไม่เข้าใจง่ายๆ อาจจะถูกคอมเพลนมากกว่านี้ครับ
สุดท้ายยืนยันว่ายังรักดีแทคนะครับ

ขออวดรูปของแถมเมื่อเปิดโปร 1499 ชอบมากครับ
[CR] เปิดเบอร์ใหม่ dtac Blue member Go no limit 1,499 บาท วันแรกก็เจอ Jackpot เลย
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ผมได้เลือกเบอร์สวยฟรี จากหน้าเว็บดีแทค http://dtac.co.th/camp/postpaid/vip-number.html
ต้องใช้รายเดือน 599 บาทขึ้นไป สัญญา 6 เดือน และต้องไปดำเนินการเปิดเบอร์ที่ศูนย์บริการภายใน 22/2/60
ซึ่งผมก็ได้เบอร์ที่ถูกใจคือ 0x-y797-9898 และได้แคปหน้าจอไว้
### Jackpot ที่ 1 ### ปรากฎว่า วันนี้ผมเดินทางไป dtac hall พบว่าเบอร์ดังกล่าวถูกลูกค้าท่านอื่นจดทะเบียนไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว
อันนี้ไม่เป็นไรผมพลาดเองเพราะปกติจะโทรเช็คก่อนว่าเบอร์ยังไม่ถูกเปิดหรือเปล่า แต่ไม่เป็นไรเพราะจนท.ก็หาเบอร์อื่นให้จนถูกใจเลย
แต่เนื่องจากผมเล็งที่จะเปิดแพค Go nolimit 1499-1999 อยุ่แล้ว ประกอบกับได้เบอร์ที่สวยถูกใจไม่แพ้กัน (0x-y989-5566) เลยตัดสินใจ
ลองใช้โปร 1499 ดูก่อน (max 10 mbps) เพราะที่บ้าน (ใช้ดีแทครายเดือนชื่อผมอยู่ก่อนแล้ว 4 เลขหมาย) มีสัญญาณ 3G เต็ม
แต่ 4G แค่ 2-3 ขีด ซึ่งพอรับได้ เคยเทสสปีด ได้ไม่เกิน 20mbps พนักงานที่ shop ดูแลดีมาก มีถ่ายรูปลูกค้าที่เปิดเบอร์ Blue member ด้วย
### Jackpot ที่ 2 ### กลับถึงบ้านตื่นเต้นที่จะได้ใช้งาน Internet ไม่อั้นของ dtac เนื่องจากที่บ้านไม่มี fiber vdsl และ adsl ผ่าน (บ้านนอกมากๆ)
แต่พบว่าเครื่องจับสัญญาณได้แค่ edge และ H-H+ เท่านั้น ก็เลยแปลกใจโทรเข้า call center *1806 ระบบแจ้งว่าให้โทร 1678 เข้าใจว่าโอเค
ระบบน่าจะยังจัดการอัพเกรดไม่เรียบร้อยเพราะแค่วันเดียว และเมื่อติดต่อได้แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์ดังกล่าวของผมจดทะเบียนในระบบ
Dtac สัมปทานเก่า จึงใช้ได้แค่ 2G และ 3G 850 เท่านั้น กว่าจะใช้ 4G ได้ ต้องรออีก 2-3 วันทำการเมื่อย้ายไป dtac trinet สำเร็จ OMG เปิดแพค
มาสูง 1,499 ผมก็ลืมไปเลยว่าเบอร์เป็นหมวดเก่า ไม่เอะใจ และเจ้าหน้าที่ 0 dtac ก็คงจะลืมแจ้ง ลอง test speed จับแค่ 3 จี ได้ไม่เกิน 1 mbps
ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเข้าใจกระบวนการครับ แต่น่าจะแจ้งกันหน่อย จ่ายเต็มแต่ใช้ 4G ได้ไม่เต็มเดือน มันก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยครับ
เลยฝากมาทางดีแทคว่าต้องรัดกุมกับข้อมูลหน่อย ต้องแจ้งลูกค้าให้ละเอียด เพราะถ้าเจอลูกค้าที่ไม่เข้าใจง่ายๆ อาจจะถูกคอมเพลนมากกว่านี้ครับ
สุดท้ายยืนยันว่ายังรักดีแทคนะครับ