สอบถามปัญหาข้อกฎหมาย กรณีขอบันทึกการสนทนาของธนาคาร

เมื่อเราโทรไปที่ call center ของธนาคาร
และต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่

ซักพักหนึ่ง... เมื่อเรากดรายการสุดท้ายเข้าไปแล้ว

จะมีเสียงตอบกลับมาว่า "ธนาคารขอบันทึกเสียงการสนทนาของท่านเพื่อปรับปรุงการให้บริการต่อไปค่ะ"

จากนั้นผมก็ได้สนทนากับธนาคาร แต่ในระหว่างที่สนทนาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธุระอยู่นั้น ได้มีเสียงแทรกของคนร้าย (โจร) ที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิดขึ้น

"ไอ้... ตายเสียเถอะ เปรี้ยง!"

เมื่อผมขอข้อมูลบันทึกเสียงตัวนี้อย่างเป็นทางการจากธนาคาร ธนาคารใช้เวลาระยะหนึ่งพิจารณาแล้วและตอบผมว่า ธนาคารไม่สามารถให้บันทึกเสียงนี้ได้เนื่องจาก เสียงเหล่านี้ใช้เฉพาะการปรับปรุงการบริการภายในของธนาคารเท่านั้น

ผมถามว่าถ้าธนาคารมีบันทึกเสียงเหล่านี้อยู่จริง และขณะนี้ยังเก็บเทปเอาไว้ จะถึงขั้นต้องใช้คำสั่งศาลในการเอาเสียงเทปออกมาหรือไม่ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่