วิธียกเลิก sms ที่เราไม่ต้องการ

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวานซืนค่ะ (15 กุมภาพันธ์ 2560) อยู่ดีๆเราได้รับ msg ตอนเกือบเที่ยงคืนจากหมายเลข 45-418-95 ว่า "ขอบคุณที่ใช้บริการ cute wallpaper  Sub-A5(5บ./SMS) สอบถามโทร.02-1158814" โดยที่ก่อนหน้านั้นเราไม่ได้ไปสมัครบริการอะไรเลย แล้วเราเพิ่งตื่นมาเห็นตอนเช้า ก็งง แต่ด้วยความที่ว่าต้องรีบตื่นมาทำธุระ และรีบไปทำงาน จึงยังไม่ได้สนใจ และเมื่อวานเราก็ยุ่งทั้งวัน จึงไม่ได้สนใจกับโทรศัพท์มากนัก แต่ก็ยังรับรู้ได้ว่ามีเสียงข้อความเข้า   วันนี้พอมีเวลา เลยเข้ามาดู  ปรากฎว่ามาเจอ msg ขอบคุณที่ใช้บริการ ส่งมาเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ตอน 23:42 แล้วก็วันที่ 16 ก.พ. ตอน 15:28 และมีของวันนี้ตอน 09:33 กับ 15:25  ก็เลยงงค่ะ เพราะไม่เคยไปสมัครรับบริการอะไรแบบนี้ไว้เลย เราก็เลยโทรไปตามเบอร์ที่บอกใน msg ค่ะ ในใจตอนนั้นก็คิดทบทวนดูว่าเราไปสมัครอะไรไว้ตอนไหนรึเปล่า  โทรไปเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ให้กด 0 เพื่อติดต่อโอเปอเรเตอร์ กด 1 เพื่อยกเลิก เราก็เลยกด 0 ค่ะ เพราะเราต้องการคุยกับพนักงานเพื่อหาสาเหตุว่าอยู่ดีๆทำไมถึงมี msg ส่งมาที่เราได้ แต่เราต่อสายอยู่นานมาก ไม่มีคนรับ ก็เลยวางสาย ระหว่างนั้น เรากลัวจะยกเลิกไม่ได้ ก็เลยพิมพ์ตอบกลับไปใน msg ค่ะ ว่าไม่ต้องส่งมาแล้ว (ตอนนั้นยอมรับเลยค่ะว่าโมโห  เพราะติดต่อยากมาก) แล้วก็โทรกลับไปใหม่เพื่อกด 1 ยกเลิกบริการ แล้วเราก็โทรไปหา dtac เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ msg ที่ส่งมาและต้องการคอนเฟิร์มว่าได้ยกเลิกการบริการแล้วจริงๆ เลยได้รู้ว่าเบอร์ที่ส่ง msg มาเป็นของบริษัท ไมโครคีย์ออส (ซึ่งเราไม่เคยรู้จักบริษัทนี้มาก่อน) และหลังจากนั้น เราก็ได้รับ msg ยกเลิกการให้บริการ  คำถามและข้อสงสัยของเราก็คือ
1.ผู้ให้บริการ(หมายถึงบริษัทที่ส่ง msg มา) สามารถที่จะส่ง msg ให้กับผู้รับบริการ (หมายถึงตัวเรา)ได้โดยพละการหรือไม่
2.การส่ง msg แบบนี้แปลว่า sms นี้มีการคิดเงินไปแล้วรึยังคะ (เราลองเช็คในบิลดูแต่ยังไม่เห็นยอดเข้ามา)  แต่จากข้อความที่อ่าน มันเหมือนกับว่าเราเสียเงินค่าบริการไปแล้ว
3.อันนี้เป็นความรู้สึกค่ะ เรารำคาญ msg แบบนี้ ตอนส่งส่งมาโดยที่เราไม่รู้ พอเรากลัวว่าต้องเสียเงิน จะยกเลิก ก็ต้องโทรไปยกเลิก เท่ากับว่าเราต้องเสียค่าโทรศัพท์ในการโทรไปยกเลิก msg อีก แล้วไม่ใช่โทรแค่ครั้งเดียว บางคนเผลอฟังไม่ทัน  ก็ต้องกดใหม่ ก็เสียค่าโทรใหม่อีก โทรตั้งสองครั้งสามครั้ง คือมันไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องมาเสียค่าโทรศัพท์กับ msg ไร้สาระพวกนี้น่ะค่ะ

คิดว่าคงจะมีคนเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เยอะเลย มีวิธีการจัดการยังไงบ้างคะ ลองมาเล่ากันดูค่ะ เผื่อเจ้าของกระทู้จะเอาไปทำตามดูค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่