โพสนี้ผมก๊อปมาจากเพื่อนสมาชิกฟิตเนสที่ slimmer world สาขาสีลม ตึกยูไนเต็ดนะครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ เลยอยากมาแบ่งปัน และเตือนภัยสังคมกันครับ ฟิตเนสและทรีทเม้นเพื่อสุขภาพ เปิดมา 20 กว่าปี ลูกค้าเก่าแก่มากมายแน่นหนา ยังทำกันได้
ขอเป็นโพสต์ประจานและเรียกร้องสิทธิ์แทนผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง มูลค่าความเสียหายหลักล้าน
** ร้องทุกข์ ** บริษัท Behavior Modification United Center Ltd. หรือรู้จักกันในชื่อ Slimmers World .. ต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ ความไร้จรรยาบรรณและขาดความรับผิดชอบ
ณ วันที่ 14 ก.พ. 2560 บริษัทได้เรียกประชุมพนักงาน และแจ้งว่าจะปิดกิจการ มีผลวันรุ่งขึ้น
พนักงานช็อกตามๆกัน เนื่องจากเมื่อต้นเดือน บริษัทเพิ่งจัดงานเลี้ยงพนักงาน รวมถึงทำบุญบริษัท โดยไม่มีการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานทราบเลยแม้แต่น้อย
ข่าวถูกแพร่ออกไปยังลูกค้า ลูกค้าจึงรวมตัวกันจำนวนหนึ่งมาพบกับทางบริษัท ณ วันที่ 15 ก.พ. โดยได้เจอกับผู้ที่อ้างความรับผิดชอบเป็นเจ้าของและผู้บริหารบริษัท พร้อมผู้ช่วย
ชื่อ Mrs. Maria Desiree Moy หรือคุณเดส เป็นชาวฟิลิปปินส์
ผู้ช่วยคนไทยชื่อ คุณจันทร์ทิพย์ คูประเสริฐ เลขบัตรปปช 386010104XXXX
เบอร์ติดต่อ : 02-234-3905-6, 081-658-9721
email: Chanlipkhuprasert1972@gmail.com , slimmerworldthaibud@gmail.com
คุณเดสอ้างว่า ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ข้าพเจ้าและลูกค้าอีก 2-3 ท่านจึงเป็นตัวแทนในการเจรจาด้วยภาษาอังกฤษ
สรุปเรียบเรียงบทสนทนาเป็นภาษาไทยดังนี้
ลูกค้า: ตกลงว่าทาง Slimmers จะปิดบริการจริงใช่ไหม?
คุณเดส: ใช่ เราขาดทุนติดต่อกันมา 5ปีแล้ว ไม่สามารถแบกรับผลขาดทุนได้อีกแล้ว ค่าเช่าที่นี่แพงมาก เดือนละ 800,000
ลูกค้า: แต่คุณเพิ่งจะมาแจ้งพวกเราและพนักงานเมื่อวาน (14 ก.พ.) แล้วจะปิดวันนี้ (15 ก.พ.) คุณทำไม่ถูกต้อง คุณทราบล่วงหน้า แต่คุณไม่เตรียมการในการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าและพนักงาน อย่างน้อยคุณต้องแจ้งล่วงหน้า 2-3 เดือน
คุณเดส: ฉันอยู่ที่นี่มานาน ลูกๆฉันโตที่นี่ ฉันมีบ้านที่นี่ ฉันไม่ได้หนีไปไหน ฉันจะรับผิดชอบพนักงานและลูกค้าที่ทรงคุณค่าทุกคนเท่าที่ทำได้ คุณสามารถย้ายไปใช้บริการที่สาขาอื่น (บางนา / ปิ่นเกล้า) และฉันจะแถมให้คุณฟรี 1เดือน หรือเปลี่ยนเป็นทำทรีตเมนต์แทน
ลูกค้า: พวกเราจ่ายค่าสมาชิกฟิตเนส และซื้อบริการเทรนเนอร์ (PT) ที่สาขาสีลมนี้ เพราะพวกเราต้องการฟิตเนสและ PT ที่นี่ เราไม่ต้องการจะไปที่อื่น เราไม่สะดวกที่จะไป ฉะนั้นเราขอเรียกเงินคืน
คุณเดส: ฉันไม่สามารถให้เงินคืนได้ตอนนี้ ฉันไม่มีเงิน
ลูกค้า: คุณทราบมาล่วงหน้าว่าคุณจะปิดสาขานี้ ทำไมคุณไม่แจ้ง แต่กลับปล่อยให้พนักงานมาขายคอร์สเพิ่มเติม และพวกเราก็ช่วยอุดหนุนซื้อกัน และนี่คือสิ่งที่คุณตอบแทนเรางั้นหรือ คุณรับเงินไปแล้ว จะไม่มีเงินได้ไง คุณต้องจ่ายคืนมา
คุณเดส: ฉันเอาเงินที่ได้ไปจ่ายพนักงานและค่าใช้จ่ายอื่นหมดแล้ว ที่นี่ขาดทุน ฉันไม่มีเงินเหลือในตอนนี้มาจ่ายพวกคุณ
ลูกค้า: นั่นไม่ใช่ประเด็น คุณมีปัญหาภายใน ปัญหาการบริหารของคุณ ซึ่งไม่เกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อลูกค้าและพนักงาน เรากำลังเรียกร้องสิทธิ์พึงได้ของลูกค้า เพราะคุณผิดสัญญา เราต้องการใช้บริการที่นี่ เราจึงซื้อคอร์สที่นี่ หากคุณให้บริการที่นี่ไม่ได้ คุณต้องคืนเงินส่วนที่เหลือให้กับพวกเรา
คุณเดส: ฉันจะรับผิดชอบ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ฉันไม่มีเงินตอนนี้
ผู้ช่วยคุณเดส และพนักงานตัวแทน: เปลี่ยนเป็นทรีตเมนต์สิ ยังทำให้อยู่ได้ เครื่องเล่นยังเอาไว้ เข้ามาเล่นได้ ไม่มีคลาส
ลูกค้า: อ้าว .. ตกลงว่าคุณปิดวันไหนกันแน่
คุณเดส: วันนี้ (15ก.พ.) วันสุดท้าย พรุ่งนี้ทางตึกยูไนเต็ดจะไม่เปิดน้ำไม่เปิดไฟไม่เปิดแอร์ให้แล้ว
ลูกค้า: อ้าว .. แล้วจะเข้ามาได้ยังไง เท่ากับว่าใช้บริการไม่ได้แล้ว
คุณเดส: คุณสามารถไปใช้บริการสาขาอื่นได้
ลูกค้า: ลูกค้าที่ซื้อเพราะต้องการใช้บริการที่นี่ ไม่ได้ต้องการไปที่อื่น เอางี้นะ เราเข้าใจคุณว่าคุณไม่วามารถจ่ายคืนเงินให้เราได้วันนี้หรือเร็วๆนี้ แต่เราต้องการคำมั่นสัญญาจากคุณว่าจะชำระคืน ะร้อมกำหนดการชำระเงิน เราจะลงชื่อแบ่งให้เป็น 3 กลุ่ม 1) คนที่ต้องการเปลี่ยนเป็นทรีตเมนต์ 2) คนที่สามารถย้ายสาขาได้ 3) คนที่ต้องการรับเงินคืน ... แล้วคุณเอาไปพิจารณา และสรุปยอดเงินที่ต้องชดใช้พวกเรามา พร้อมแจ้งกำหนดการคืนเงิน คุณมีข้อมูลพวกเราใช่ไหมว่าใครเหลือบริการอะไรเท่าไร?
ผู้ช่วยคุณเดส: มีค่ะ เรามีข้อมูลเก็บไว้ สามารถทำให้ได้ค่ะว่าใครเหลืออะไรเท่าไร
คุณเดส: แต่ฉันต้องหักค่าคอมมิชชั่นที่จ่ายให้พนักงาน และค่าที่คุณใช้กันไปแล้วออกไปก่อนนะ
ลูกค้า: ได้ ทางเราเข้าใจ เราแค่ต้องการส่วนที่ยังไม่ได้ใช้คืนเป็นเงิน ต้องการทราบจำนวนเงินที่จะได้คืนและต้องการทราบว่าจะคืนให้ได้เมื่อไหร่
คุณเดส: ฉันตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ฉันไม่รู้กำหนดการว่าเมื่อไรจะคืนให้ได้
ลูกค้า: แล้วทรีตเมนต์จะเข้าไปใช้บริการได้เมื่อไร?
คุณเดส: ยังไม่ทราบ
พนักงาน: เดี๋ยวโทรแจ้งไปนะคะ
ลูกค้า: เราจะติดต่อคุณอีกได้อย่างไร เราต้องการคำตอบ และความชัดเจน
ผู้ช่วย: ตามเบอร์นี่เลยค่ะ เขาไม่ไปไหนหรอกค่ะ เค้ามีบ้านมีคอนโดที่นี่
ลูกค้า: งั้นคุณสรุปยอดค่าบริการที่ชำระคืนมานะ แล้วแจ้งกลับมาด้วย ทุกคนลงเบอร์โทรไว้ให้แล้ว คุณถ่ายสำเนาไปแล้วใช่ไหม?
ผู้ช่วย: ได้ค่ะ มีเอกสารแล้วค่ะ
ลูกค้า: ทำไมคุณไม่ไปลองเช่าตึกอื่นละแวกนี้ที่ค่าเช่าถูกหน่อย แล้วไปเปิดให้บริการฟิตเนสต่อ พวกเราจะตามไปใช้บริการ
คุณเดส: (ทำท่าสนใจ) ที่ไหน?
ลูกค้า: ตึกตรงศาลาแดงซ.5 ตึกเก่าหน่อย เล็กหน่อย แต่ค่าเช่าถูก น่าจะประมาณ 40,000บาท คุณเช่า 2 ชั้นก็ได้
คุณเดสและผู้ช่วย: ตึกเก่า โครงสร้างไม่แข็งแรง ไม่สามารถรับน้ำหนักอุปกรณ์ของเราได้หรอก
ลูกค้า: คุณก็ลดขนาด เลือกเอาเฉพาะอุปกรณ์จำเป็นไปไง
คุณเดส: (นิ่งๆ ทำท่าคิด ไม่ตอบ)
ลูกค้าได้ร่างจดหมาย 2 ฉบับ ตามรูปแนบ ให้คุณเดสอ่าน และเซ็นชื่อ มีตราประทับ คุณเดสเขียนเพิ่มเติมข้อความในภายหลัง เป็นข้อความไม่ผูกมัดตนเองในกรอบเวลาชำระเงินคืน
เนื่องด้วยเวลาจำกัด เพราะลูกค้าต่างโดดงานมากัน บริษัทได้ถ่ายสำเนาจดหมายทั้ง 2 ฉบับนั้นไป และเรียกทนายเข้ามาคุย แต่ลูกค้าสลายตัวกลับก่อนที่ทนายจะมาถึง
วันที่ 16 ก.พ. สถานที่สีลมถูกปิดบริการ ไม่มีพนักงาน บริษัทเรียกประชุมพนักงานสาขาสีลมที่สำนักงานตึกไพลอต ชี้แจงพนักงานและจ่ายชดเชยค่าเสียหายให้ตามสัดส่วนแต่ละคนตามกฎหมาย โดยจ่ายเป็นเช็ค สามารถขึ้นเงินได้สิ้นเดือน (ยังไม่ทราบผลว่าเช็คจะเด้งไหม) ... ลุ้นกันไปนะคะทุกท่าน ...
ขณะเดียวกัน บริษัทเรียกประชุมพนักงานสาขาที่เหลืออยู่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้ความมั่นใจว่าบริษัทยังคงเปิดกิจการต่อไป และขอให้พนักงานช่วยกระตุ้นยอดขาย โดยบริษัทจะจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย
ในส่วนความรับผิดชอบต่อลูกค้า จนถึงขณะนี้ บริษัทยังไม่มีการติดต่อใดๆไปยังลูกค้าคนใดๆเลย
***************************
ร่ายมาให้ฟังตามข้อเท็จจริงอย่างสุภาพชน แต่ต่อไปคืออารมณ์และความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ
- สั้นๆ ... HERE
- ใจดำ ทราม ไร้จรรยาบรรณ เห็นแก่ตัว
- รู้ล่วงหน้าอยู่แล้ว วางแผนมาแล้ว คุยปุ๊บ รู้เลยว่าตั้งใจโกง ตั้งใจหลอกให้พนักงานหาเงินเข้าบริษัท แล้วจะชิ่ง
- ขาดทุนมา 5ปี .. จู่ๆผีออกจากร่าง เลยเพิ่งนิมิตได้ ... คิดแล้วทำเลย งั้นหราา .. ไม่มีความสามารถบริหาร ก็อย่าเอาลูกค้าเป็นแพะ ... เข้าข่ายฉ้อฉล โกงโดยเจตนา
- สัญญาตึกเค้าทำกันเป็นปี รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าสัญญาหมดเมื่อไร จะไม่ต่อสัญญาก็เป็นการตัดสินใจมาก่อนหน้าแล้ว ... แต่ไม่มีการเตรียมการในการรับผิดชอบต่อลูกค้า
- พนักงานบางคนอยู่กับคุณมาเป็นสิบๆปี ลูกค้าที่ซื่อสัตย์อุดหนุนคุณมาตลอด แต่เพื่อเงิน คุณหลอกเอาเงินลูกค้า ...ทำกันได้ลงคอ ...สัส ..สัส ..สาดดดดดดดดด
- "ลูกฉันโตที่นี่ ฉันมีบ้านที่นี่ เราอยู่กันมานาน" ... เออ...

พูดไทยไม่ได้เลยเนาะ .. ต่างชาติเพื่อนกรูแต่ละคน อยู่กัน 3-4 เดือนพูดได้ อยู่ครบปี ด่าเป็นไฟ ... คนไทยมีสมอง ไม่โง่ ..เครนะ
สุดท้ายนี้ ... คนชั่วจะไม่ลอยนวล ... โดยเฉพาะคนต่างชาติที่ตักตวงจากคนไทย และคนไทยที่รู้เห็นแล้วไม่ปกป้องคนชาติด้วยกัน
โปรดติดตามตอนต่อไป
เตือนภัย!!! ฟิตเนส Slimmer World สาขาสีลม เจ๊งและแจ้งปิดกระทันหัน ลอยแพสมาชิก
ขอเป็นโพสต์ประจานและเรียกร้องสิทธิ์แทนผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง มูลค่าความเสียหายหลักล้าน
** ร้องทุกข์ ** บริษัท Behavior Modification United Center Ltd. หรือรู้จักกันในชื่อ Slimmers World .. ต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ ความไร้จรรยาบรรณและขาดความรับผิดชอบ
ณ วันที่ 14 ก.พ. 2560 บริษัทได้เรียกประชุมพนักงาน และแจ้งว่าจะปิดกิจการ มีผลวันรุ่งขึ้น
พนักงานช็อกตามๆกัน เนื่องจากเมื่อต้นเดือน บริษัทเพิ่งจัดงานเลี้ยงพนักงาน รวมถึงทำบุญบริษัท โดยไม่มีการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้พนักงานทราบเลยแม้แต่น้อย
ข่าวถูกแพร่ออกไปยังลูกค้า ลูกค้าจึงรวมตัวกันจำนวนหนึ่งมาพบกับทางบริษัท ณ วันที่ 15 ก.พ. โดยได้เจอกับผู้ที่อ้างความรับผิดชอบเป็นเจ้าของและผู้บริหารบริษัท พร้อมผู้ช่วย
ชื่อ Mrs. Maria Desiree Moy หรือคุณเดส เป็นชาวฟิลิปปินส์
ผู้ช่วยคนไทยชื่อ คุณจันทร์ทิพย์ คูประเสริฐ เลขบัตรปปช 386010104XXXX
เบอร์ติดต่อ : 02-234-3905-6, 081-658-9721
email: Chanlipkhuprasert1972@gmail.com , slimmerworldthaibud@gmail.com
คุณเดสอ้างว่า ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ข้าพเจ้าและลูกค้าอีก 2-3 ท่านจึงเป็นตัวแทนในการเจรจาด้วยภาษาอังกฤษ
สรุปเรียบเรียงบทสนทนาเป็นภาษาไทยดังนี้
ลูกค้า: ตกลงว่าทาง Slimmers จะปิดบริการจริงใช่ไหม?
คุณเดส: ใช่ เราขาดทุนติดต่อกันมา 5ปีแล้ว ไม่สามารถแบกรับผลขาดทุนได้อีกแล้ว ค่าเช่าที่นี่แพงมาก เดือนละ 800,000
ลูกค้า: แต่คุณเพิ่งจะมาแจ้งพวกเราและพนักงานเมื่อวาน (14 ก.พ.) แล้วจะปิดวันนี้ (15 ก.พ.) คุณทำไม่ถูกต้อง คุณทราบล่วงหน้า แต่คุณไม่เตรียมการในการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าและพนักงาน อย่างน้อยคุณต้องแจ้งล่วงหน้า 2-3 เดือน
คุณเดส: ฉันอยู่ที่นี่มานาน ลูกๆฉันโตที่นี่ ฉันมีบ้านที่นี่ ฉันไม่ได้หนีไปไหน ฉันจะรับผิดชอบพนักงานและลูกค้าที่ทรงคุณค่าทุกคนเท่าที่ทำได้ คุณสามารถย้ายไปใช้บริการที่สาขาอื่น (บางนา / ปิ่นเกล้า) และฉันจะแถมให้คุณฟรี 1เดือน หรือเปลี่ยนเป็นทำทรีตเมนต์แทน
ลูกค้า: พวกเราจ่ายค่าสมาชิกฟิตเนส และซื้อบริการเทรนเนอร์ (PT) ที่สาขาสีลมนี้ เพราะพวกเราต้องการฟิตเนสและ PT ที่นี่ เราไม่ต้องการจะไปที่อื่น เราไม่สะดวกที่จะไป ฉะนั้นเราขอเรียกเงินคืน
คุณเดส: ฉันไม่สามารถให้เงินคืนได้ตอนนี้ ฉันไม่มีเงิน
ลูกค้า: คุณทราบมาล่วงหน้าว่าคุณจะปิดสาขานี้ ทำไมคุณไม่แจ้ง แต่กลับปล่อยให้พนักงานมาขายคอร์สเพิ่มเติม และพวกเราก็ช่วยอุดหนุนซื้อกัน และนี่คือสิ่งที่คุณตอบแทนเรางั้นหรือ คุณรับเงินไปแล้ว จะไม่มีเงินได้ไง คุณต้องจ่ายคืนมา
คุณเดส: ฉันเอาเงินที่ได้ไปจ่ายพนักงานและค่าใช้จ่ายอื่นหมดแล้ว ที่นี่ขาดทุน ฉันไม่มีเงินเหลือในตอนนี้มาจ่ายพวกคุณ
ลูกค้า: นั่นไม่ใช่ประเด็น คุณมีปัญหาภายใน ปัญหาการบริหารของคุณ ซึ่งไม่เกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อลูกค้าและพนักงาน เรากำลังเรียกร้องสิทธิ์พึงได้ของลูกค้า เพราะคุณผิดสัญญา เราต้องการใช้บริการที่นี่ เราจึงซื้อคอร์สที่นี่ หากคุณให้บริการที่นี่ไม่ได้ คุณต้องคืนเงินส่วนที่เหลือให้กับพวกเรา
คุณเดส: ฉันจะรับผิดชอบ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ฉันไม่มีเงินตอนนี้
ผู้ช่วยคุณเดส และพนักงานตัวแทน: เปลี่ยนเป็นทรีตเมนต์สิ ยังทำให้อยู่ได้ เครื่องเล่นยังเอาไว้ เข้ามาเล่นได้ ไม่มีคลาส
ลูกค้า: อ้าว .. ตกลงว่าคุณปิดวันไหนกันแน่
คุณเดส: วันนี้ (15ก.พ.) วันสุดท้าย พรุ่งนี้ทางตึกยูไนเต็ดจะไม่เปิดน้ำไม่เปิดไฟไม่เปิดแอร์ให้แล้ว
ลูกค้า: อ้าว .. แล้วจะเข้ามาได้ยังไง เท่ากับว่าใช้บริการไม่ได้แล้ว
คุณเดส: คุณสามารถไปใช้บริการสาขาอื่นได้
ลูกค้า: ลูกค้าที่ซื้อเพราะต้องการใช้บริการที่นี่ ไม่ได้ต้องการไปที่อื่น เอางี้นะ เราเข้าใจคุณว่าคุณไม่วามารถจ่ายคืนเงินให้เราได้วันนี้หรือเร็วๆนี้ แต่เราต้องการคำมั่นสัญญาจากคุณว่าจะชำระคืน ะร้อมกำหนดการชำระเงิน เราจะลงชื่อแบ่งให้เป็น 3 กลุ่ม 1) คนที่ต้องการเปลี่ยนเป็นทรีตเมนต์ 2) คนที่สามารถย้ายสาขาได้ 3) คนที่ต้องการรับเงินคืน ... แล้วคุณเอาไปพิจารณา และสรุปยอดเงินที่ต้องชดใช้พวกเรามา พร้อมแจ้งกำหนดการคืนเงิน คุณมีข้อมูลพวกเราใช่ไหมว่าใครเหลือบริการอะไรเท่าไร?
ผู้ช่วยคุณเดส: มีค่ะ เรามีข้อมูลเก็บไว้ สามารถทำให้ได้ค่ะว่าใครเหลืออะไรเท่าไร
คุณเดส: แต่ฉันต้องหักค่าคอมมิชชั่นที่จ่ายให้พนักงาน และค่าที่คุณใช้กันไปแล้วออกไปก่อนนะ
ลูกค้า: ได้ ทางเราเข้าใจ เราแค่ต้องการส่วนที่ยังไม่ได้ใช้คืนเป็นเงิน ต้องการทราบจำนวนเงินที่จะได้คืนและต้องการทราบว่าจะคืนให้ได้เมื่อไหร่
คุณเดส: ฉันตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ฉันไม่รู้กำหนดการว่าเมื่อไรจะคืนให้ได้
ลูกค้า: แล้วทรีตเมนต์จะเข้าไปใช้บริการได้เมื่อไร?
คุณเดส: ยังไม่ทราบ
พนักงาน: เดี๋ยวโทรแจ้งไปนะคะ
ลูกค้า: เราจะติดต่อคุณอีกได้อย่างไร เราต้องการคำตอบ และความชัดเจน
ผู้ช่วย: ตามเบอร์นี่เลยค่ะ เขาไม่ไปไหนหรอกค่ะ เค้ามีบ้านมีคอนโดที่นี่
ลูกค้า: งั้นคุณสรุปยอดค่าบริการที่ชำระคืนมานะ แล้วแจ้งกลับมาด้วย ทุกคนลงเบอร์โทรไว้ให้แล้ว คุณถ่ายสำเนาไปแล้วใช่ไหม?
ผู้ช่วย: ได้ค่ะ มีเอกสารแล้วค่ะ
ลูกค้า: ทำไมคุณไม่ไปลองเช่าตึกอื่นละแวกนี้ที่ค่าเช่าถูกหน่อย แล้วไปเปิดให้บริการฟิตเนสต่อ พวกเราจะตามไปใช้บริการ
คุณเดส: (ทำท่าสนใจ) ที่ไหน?
ลูกค้า: ตึกตรงศาลาแดงซ.5 ตึกเก่าหน่อย เล็กหน่อย แต่ค่าเช่าถูก น่าจะประมาณ 40,000บาท คุณเช่า 2 ชั้นก็ได้
คุณเดสและผู้ช่วย: ตึกเก่า โครงสร้างไม่แข็งแรง ไม่สามารถรับน้ำหนักอุปกรณ์ของเราได้หรอก
ลูกค้า: คุณก็ลดขนาด เลือกเอาเฉพาะอุปกรณ์จำเป็นไปไง
คุณเดส: (นิ่งๆ ทำท่าคิด ไม่ตอบ)
ลูกค้าได้ร่างจดหมาย 2 ฉบับ ตามรูปแนบ ให้คุณเดสอ่าน และเซ็นชื่อ มีตราประทับ คุณเดสเขียนเพิ่มเติมข้อความในภายหลัง เป็นข้อความไม่ผูกมัดตนเองในกรอบเวลาชำระเงินคืน
เนื่องด้วยเวลาจำกัด เพราะลูกค้าต่างโดดงานมากัน บริษัทได้ถ่ายสำเนาจดหมายทั้ง 2 ฉบับนั้นไป และเรียกทนายเข้ามาคุย แต่ลูกค้าสลายตัวกลับก่อนที่ทนายจะมาถึง
วันที่ 16 ก.พ. สถานที่สีลมถูกปิดบริการ ไม่มีพนักงาน บริษัทเรียกประชุมพนักงานสาขาสีลมที่สำนักงานตึกไพลอต ชี้แจงพนักงานและจ่ายชดเชยค่าเสียหายให้ตามสัดส่วนแต่ละคนตามกฎหมาย โดยจ่ายเป็นเช็ค สามารถขึ้นเงินได้สิ้นเดือน (ยังไม่ทราบผลว่าเช็คจะเด้งไหม) ... ลุ้นกันไปนะคะทุกท่าน ...
ขณะเดียวกัน บริษัทเรียกประชุมพนักงานสาขาที่เหลืออยู่ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้ความมั่นใจว่าบริษัทยังคงเปิดกิจการต่อไป และขอให้พนักงานช่วยกระตุ้นยอดขาย โดยบริษัทจะจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย
ในส่วนความรับผิดชอบต่อลูกค้า จนถึงขณะนี้ บริษัทยังไม่มีการติดต่อใดๆไปยังลูกค้าคนใดๆเลย
***************************
ร่ายมาให้ฟังตามข้อเท็จจริงอย่างสุภาพชน แต่ต่อไปคืออารมณ์และความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ
- สั้นๆ ... HERE
- ใจดำ ทราม ไร้จรรยาบรรณ เห็นแก่ตัว
- รู้ล่วงหน้าอยู่แล้ว วางแผนมาแล้ว คุยปุ๊บ รู้เลยว่าตั้งใจโกง ตั้งใจหลอกให้พนักงานหาเงินเข้าบริษัท แล้วจะชิ่ง
- ขาดทุนมา 5ปี .. จู่ๆผีออกจากร่าง เลยเพิ่งนิมิตได้ ... คิดแล้วทำเลย งั้นหราา .. ไม่มีความสามารถบริหาร ก็อย่าเอาลูกค้าเป็นแพะ ... เข้าข่ายฉ้อฉล โกงโดยเจตนา
- สัญญาตึกเค้าทำกันเป็นปี รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าสัญญาหมดเมื่อไร จะไม่ต่อสัญญาก็เป็นการตัดสินใจมาก่อนหน้าแล้ว ... แต่ไม่มีการเตรียมการในการรับผิดชอบต่อลูกค้า
- พนักงานบางคนอยู่กับคุณมาเป็นสิบๆปี ลูกค้าที่ซื่อสัตย์อุดหนุนคุณมาตลอด แต่เพื่อเงิน คุณหลอกเอาเงินลูกค้า ...ทำกันได้ลงคอ ...สัส ..สัส ..สาดดดดดดดดด
- "ลูกฉันโตที่นี่ ฉันมีบ้านที่นี่ เราอยู่กันมานาน" ... เออ...
สุดท้ายนี้ ... คนชั่วจะไม่ลอยนวล ... โดยเฉพาะคนต่างชาติที่ตักตวงจากคนไทย และคนไทยที่รู้เห็นแล้วไม่ปกป้องคนชาติด้วยกัน
โปรดติดตามตอนต่อไป