เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งอยู่ดีๆ บ้านเราก็ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้
จึงโทรไปสอบถามที่ทรู ทรูแจ้งว่า ตอนนี้เปลี่ยนสัญญาณเป็นระบบ
ไฟเบอร์แล้ว ต้องทำการเปลี่ยนระบบ เราซึ่งทำงานที่ต้องใช้เน็ต
ตอบตกลง และขอให้จนท. เปิดใช้เน็ตชั่วคราว+ทำนัด
ให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนระบบให้
2-3 วันต่อมาช่างได้เข้ามาทำการติดต่อเพื่อเปลี่ยนระบบตามนัดหมาย
เมื่อมาถึงช่างบอกพื้นที่ของเรายังไม่มีสัญญานไฟเบอร์
และบอกกับเราว่า เดี๋ยวต้องตั้งจุดรับสัญญานก่อน
เราก็ถามว่า คือสรุปทำวันนี้ได้ไหม ช่างบอกอาจต้องนัดหมายใหม่
เราก็หุดหิดเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร( เนื่องจากเวลาช่างมาเราจะทำงานอื่นของเราไม่ได้)
2-3 ชั่วโมงต่อมา ช่างคนเดิม ทำการปีนติดตั้งจุดไฟเบอร์เอง และบอกเราว่า
เดี๋ยวทำให้วันนี้เลย เรานึกชมในใจ เออช่างคนเดียว ทำงานเยอะจัง
คือติดตั้งประมาณ2 แยกเล็กๆ แล้วเดี๋ยวยังต้องมาติดตั้งบ้านเราอีก
.... เวลาผ่านไป ช่างติดตั้งสัญญานนอกบ้านเรียบร้อยก็เรียกเราเพื่อ
ติดตั้งส่วนของในบ้าน
ช่างแจ้งว่า การติดตั้งคราวนี้จะมีการตีกิ๊บเดินสาย...
เราทวงถามว่า ไม่มีแบบร้อยท่อเหรอ เนื่องจากบ้านเราทั้งหมดเดินสายไฟแบบ
ร้อยท่อ. ช่างแจ้งว่า หากต้องการแบบร้อยท่อ ต้องแจ้งมาล่วงหน้า
และจะติดตั้งในวันนี้ไม่ได้
เราแจ้งกับช่างว่า เราจะ แจ้งล่วงหน้าได้อย่างไรในเมื่อเราไม่ทราบมาก่อนว่า
ระบบนี้จะมีสาย เพราะเดิมเลยคือสายเน็ทบ้านเรามีแค่กล่อง พ่วงกับสายโทรศัพท์
มันเป็นคนละระบบกัน และตอนที่โทรไปแจ้งทรูว่าใช้เนทไม่ได้แล้วทรูให้เปลี่ยนกล่อง
ทาง จนท ก้ไม่ได้แจ้งว่าจะมีสาย
แต่ก็... เนื่องจากเรามีเวลาจำกัด ไหนๆ ช่างมาแล้ว โอเค ตีกิ๊บก็ตีกิ๊บ
ทว่าผลงานการตีกิ๊บของช่าง คือแย่มาก. จุดที่เป็นมุมแทนที่จะเข้ามุม.. ก็ไม่
พ่อกลับมาบ้าน. เราถูกพ่อว่า. และให้แจ้งช่างกลับมาแก้ไขงาน
ได้โทรติดตามทรูหลายครั้ง(รวมเวลาทั้งหมด 15 วัน) เพื่อให้มาแก้ไข...
ทางทรูบอกจะติดต่อกลับมาก็... เงียบ ..
เรายังคงโทรสอบถามต่อไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายได้คุยกับช่างโดยตรงในสาย
ช่างพยายามชี้แจงว่า วันนั้นเราอยู่บ้านและเห็นงาน
และแม่เราอยู่บ้านเช่นกัน ทำไมไม่พอใจไม่เรียกร้องตอนนั้น
แต่คือ... ณตอนนั้นเรายอมรับเราโง่เอง ที่ไม่พอใจแต่กลับเซ็นรับงานไป
แต่คือในมุมของเราซึ่งเป็นผู้รับบริการหากเกิดปัญหาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้
อย่างนี้ทรูจะมีระบบบริการหลังการขายทำไม?
คุยไปคุยมา. สุดท้ายบทสรุปคือช่างจะให้เราไปหาคนนอกมาทำเอง
เราไม่โอเค ยืนยันจะเอาช่างทางทรู สุดท้ายทางช่างจึงบอกงานของเราหากร้อยท่อจะเป็นเคสพิเศษ
และต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและเราต้องเป็นผู้ออกเอง.
เราบอกกับช่างว่าให้มาดูผลงานก่อนแล้ว ประเมินอย่างไรค่อยว่ากัน
ช่างให้เบอร์ส่วนตัวมา ล่าสุดเราโทรไป ช่างปิดเครื่อง...
จนบัดนี้เรายังไม่รุ้ว่า ต้องรอคอยการแก้ไขนี้อีกนานแค่ไหน...
....สุดท้าย.. อยากเตือนทุกคนว่า ก่อนจะรับบริการอะไร
ถามงานให้ละเอียดก่อนว่ามีสายไหม จะติดตั้งอย่างไร
ปล. รบกวนสอบถามผู้ใช้เน็ทบ้านของ 3bb กับ เอไอเอสด้วย
ในพื้นที่บริการในเขตภาษีเจริญ ใช้งานได้ดีไหมคะ?
[CR][SR] รีวิวผลงานการบริการเปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตทรู
จึงโทรไปสอบถามที่ทรู ทรูแจ้งว่า ตอนนี้เปลี่ยนสัญญาณเป็นระบบ
ไฟเบอร์แล้ว ต้องทำการเปลี่ยนระบบ เราซึ่งทำงานที่ต้องใช้เน็ต
ตอบตกลง และขอให้จนท. เปิดใช้เน็ตชั่วคราว+ทำนัด
ให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนระบบให้
2-3 วันต่อมาช่างได้เข้ามาทำการติดต่อเพื่อเปลี่ยนระบบตามนัดหมาย
เมื่อมาถึงช่างบอกพื้นที่ของเรายังไม่มีสัญญานไฟเบอร์
และบอกกับเราว่า เดี๋ยวต้องตั้งจุดรับสัญญานก่อน
เราก็ถามว่า คือสรุปทำวันนี้ได้ไหม ช่างบอกอาจต้องนัดหมายใหม่
เราก็หุดหิดเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร( เนื่องจากเวลาช่างมาเราจะทำงานอื่นของเราไม่ได้)
2-3 ชั่วโมงต่อมา ช่างคนเดิม ทำการปีนติดตั้งจุดไฟเบอร์เอง และบอกเราว่า
เดี๋ยวทำให้วันนี้เลย เรานึกชมในใจ เออช่างคนเดียว ทำงานเยอะจัง
คือติดตั้งประมาณ2 แยกเล็กๆ แล้วเดี๋ยวยังต้องมาติดตั้งบ้านเราอีก
.... เวลาผ่านไป ช่างติดตั้งสัญญานนอกบ้านเรียบร้อยก็เรียกเราเพื่อ
ติดตั้งส่วนของในบ้าน
ช่างแจ้งว่า การติดตั้งคราวนี้จะมีการตีกิ๊บเดินสาย...
เราทวงถามว่า ไม่มีแบบร้อยท่อเหรอ เนื่องจากบ้านเราทั้งหมดเดินสายไฟแบบ
ร้อยท่อ. ช่างแจ้งว่า หากต้องการแบบร้อยท่อ ต้องแจ้งมาล่วงหน้า
และจะติดตั้งในวันนี้ไม่ได้
เราแจ้งกับช่างว่า เราจะ แจ้งล่วงหน้าได้อย่างไรในเมื่อเราไม่ทราบมาก่อนว่า
ระบบนี้จะมีสาย เพราะเดิมเลยคือสายเน็ทบ้านเรามีแค่กล่อง พ่วงกับสายโทรศัพท์
มันเป็นคนละระบบกัน และตอนที่โทรไปแจ้งทรูว่าใช้เนทไม่ได้แล้วทรูให้เปลี่ยนกล่อง
ทาง จนท ก้ไม่ได้แจ้งว่าจะมีสาย
แต่ก็... เนื่องจากเรามีเวลาจำกัด ไหนๆ ช่างมาแล้ว โอเค ตีกิ๊บก็ตีกิ๊บ
ทว่าผลงานการตีกิ๊บของช่าง คือแย่มาก. จุดที่เป็นมุมแทนที่จะเข้ามุม.. ก็ไม่
พ่อกลับมาบ้าน. เราถูกพ่อว่า. และให้แจ้งช่างกลับมาแก้ไขงาน
ได้โทรติดตามทรูหลายครั้ง(รวมเวลาทั้งหมด 15 วัน) เพื่อให้มาแก้ไข...
ทางทรูบอกจะติดต่อกลับมาก็... เงียบ ..
เรายังคงโทรสอบถามต่อไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายได้คุยกับช่างโดยตรงในสาย
ช่างพยายามชี้แจงว่า วันนั้นเราอยู่บ้านและเห็นงาน
และแม่เราอยู่บ้านเช่นกัน ทำไมไม่พอใจไม่เรียกร้องตอนนั้น
แต่คือ... ณตอนนั้นเรายอมรับเราโง่เอง ที่ไม่พอใจแต่กลับเซ็นรับงานไป
แต่คือในมุมของเราซึ่งเป็นผู้รับบริการหากเกิดปัญหาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้
อย่างนี้ทรูจะมีระบบบริการหลังการขายทำไม?
คุยไปคุยมา. สุดท้ายบทสรุปคือช่างจะให้เราไปหาคนนอกมาทำเอง
เราไม่โอเค ยืนยันจะเอาช่างทางทรู สุดท้ายทางช่างจึงบอกงานของเราหากร้อยท่อจะเป็นเคสพิเศษ
และต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและเราต้องเป็นผู้ออกเอง.
เราบอกกับช่างว่าให้มาดูผลงานก่อนแล้ว ประเมินอย่างไรค่อยว่ากัน
ช่างให้เบอร์ส่วนตัวมา ล่าสุดเราโทรไป ช่างปิดเครื่อง...
จนบัดนี้เรายังไม่รุ้ว่า ต้องรอคอยการแก้ไขนี้อีกนานแค่ไหน...
....สุดท้าย.. อยากเตือนทุกคนว่า ก่อนจะรับบริการอะไร
ถามงานให้ละเอียดก่อนว่ามีสายไหม จะติดตั้งอย่างไร
ปล. รบกวนสอบถามผู้ใช้เน็ทบ้านของ 3bb กับ เอไอเอสด้วย
ในพื้นที่บริการในเขตภาษีเจริญ ใช้งานได้ดีไหมคะ?
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว