คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เดินไปถึงประตูพร้อมกัน - เขาจะเอื้อมไปผลักประตูให้คุณ และจับประตูรอคุณเดินผ่าน
เดินไปถึงรถพร้อมกัน - เขาจะดูให้คุณขึ้นนั่งในรถเรียบร้อยก่อน จึงจะเข้านั่งในที่ของเขา
ไปกินข้าวด้วยกัน - เขาจะดูแลให้คุณสั่งอาหารของคุณก่อน คอยดูว่า คุณต้องการอะไรเพิ่มเติมอีกไหม (ไม่ใช่นั่งตั้งหน้าตั้งตากินอย่างเมามัน)
เมื่อเขาให้บริการคุณ - เขาจะมีท่าทีกระตือรือล้น สังเกตความต้องการของคุณ รอฟังคำขอ/คำสั่ง และ ตั้งใจทำงานให้คุณพอใจสูงสุด
เมื่อเกิดความผิดพลาดในงานบริการ - เขารับฟังคำร้องเรียน พยายามหาวิธีแก้ไข ที่ทั้ง 2 ฝ่ายรับได้ ตกลงกันได้ (ไม่ไปโพสด่าตาม social)
ข้าพเจ้าประเมินว่า คนที่ทำได้ดังนี้ มี service mind
หลายคนที่เป็นแบบนึ้ มักเป็น ฝ่ายขายที่ประสบความสำเร็จสูงมาก จนเป็นเถ้าแก่ไปแล้วก็หลายคน
เดินไปถึงรถพร้อมกัน - เขาจะดูให้คุณขึ้นนั่งในรถเรียบร้อยก่อน จึงจะเข้านั่งในที่ของเขา
ไปกินข้าวด้วยกัน - เขาจะดูแลให้คุณสั่งอาหารของคุณก่อน คอยดูว่า คุณต้องการอะไรเพิ่มเติมอีกไหม (ไม่ใช่นั่งตั้งหน้าตั้งตากินอย่างเมามัน)
เมื่อเขาให้บริการคุณ - เขาจะมีท่าทีกระตือรือล้น สังเกตความต้องการของคุณ รอฟังคำขอ/คำสั่ง และ ตั้งใจทำงานให้คุณพอใจสูงสุด
เมื่อเกิดความผิดพลาดในงานบริการ - เขารับฟังคำร้องเรียน พยายามหาวิธีแก้ไข ที่ทั้ง 2 ฝ่ายรับได้ ตกลงกันได้ (ไม่ไปโพสด่าตาม social)
ข้าพเจ้าประเมินว่า คนที่ทำได้ดังนี้ มี service mind
หลายคนที่เป็นแบบนึ้ มักเป็น ฝ่ายขายที่ประสบความสำเร็จสูงมาก จนเป็นเถ้าแก่ไปแล้วก็หลายคน
แสดงความคิดเห็น
Service Mind : ใจรักบริการ มีวิธีการประเมินผลอย่างไร?
รบกวนแชร์ประสบการณ์และแนวทางด้วยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
P.
งานผมต้องเน้นการบริการมากๆ มากจริงๆ
ปล ผมไม่ได้เรียนทางด้านนี้มาเลยแม้แต่น้อย