Service Mind : ใจรักบริการ มีวิธีการประเมินผลอย่างไร?

สมมตินะครับ หากเราต้องเลือกคน ที่มีใจรักงานบริการ แล้วเรามีเกณฑ์การเลือกคนๆนั้นอย่างไรครับ หากเราต้องตัดสินเพียงแค่เราพบเจอคนๆนั้นเพียงครั้งหรือสองครั้งแรกเท่านั้น

รบกวนแชร์ประสบการณ์และแนวทางด้วยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
P.
งานผมต้องเน้นการบริการมากๆ มากจริงๆ

ปล ผมไม่ได้เรียนทางด้านนี้มาเลยแม้แต่น้อย ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เดินไปถึงประตูพร้อมกัน - เขาจะเอื้อมไปผลักประตูให้คุณ และจับประตูรอคุณเดินผ่าน
เดินไปถึงรถพร้อมกัน - เขาจะดูให้คุณขึ้นนั่งในรถเรียบร้อยก่อน จึงจะเข้านั่งในที่ของเขา
ไปกินข้าวด้วยกัน - เขาจะดูแลให้คุณสั่งอาหารของคุณก่อน คอยดูว่า คุณต้องการอะไรเพิ่มเติมอีกไหม (ไม่ใช่นั่งตั้งหน้าตั้งตากินอย่างเมามัน)

เมื่อเขาให้บริการคุณ - เขาจะมีท่าทีกระตือรือล้น สังเกตความต้องการของคุณ รอฟังคำขอ/คำสั่ง และ ตั้งใจทำงานให้คุณพอใจสูงสุด
เมื่อเกิดความผิดพลาดในงานบริการ - เขารับฟังคำร้องเรียน พยายามหาวิธีแก้ไข ที่ทั้ง 2 ฝ่ายรับได้ ตกลงกันได้ (ไม่ไปโพสด่าตาม social)

ข้าพเจ้าประเมินว่า คนที่ทำได้ดังนี้ มี service mind
หลายคนที่เป็นแบบนึ้ มักเป็น ฝ่ายขายที่ประสบความสำเร็จสูงมาก จนเป็นเถ้าแก่ไปแล้วก็หลายคน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่