พร้อมเพย์ ไม่พร้อมอย่างที่คิด !!

หลังจากที่รอมานาน พร้อมเพย์ก็ได้ฤกษ์เริ่มใช้งานจริงกันซักทีหลังจากที่ได้ผลัดมานาน วันนี้ผมได้ลองใช้บริการดู จุดประสงค์ผมต้องการโอนเงินไปพร้อมเพย์คนอื่น แต่ผมมีบัญชีของธนาคารนี้ แต่ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ไว้ ผมได้ลองเข้า App ของธนาคารแต่ไม่พบเมนูการใช้งานพร้อมเพย์ มีแต่เมนูให้สมัครใช้พร้อมเพย์ ผมเลยไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารสีเขียว ตัสลาดพร้าว เข้าไปตอนแรกพบเจ้าหน้าที่ ผมเลยสอบถามว่าถ้าจะโอนเงินไปยังบัญชีพร้อมเพย์ ใช้ App Mobile ต้องเข้าเมนูไหนครับ เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่สามารถตอบคำถามได้ จึงไปถามเจ้าหน้าที่ท่านให้ผม ซึ่งนั่งกันประมาณ 2-3 คน ผมก็ได้รับคำตอบว่า สามารถโอนได้ค่ะ แต่พอผมถามว่าเข้าเมนูไหนครับ เจ้าหน้าที่สตั๊นไป 3 วิ ลองเข้า App Mobile มือถือตัวเอง ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบผมได้ ก็เลยโทรเข้าไปหา Call Center ได้รับคำตอบว่า ถ้าไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับธนาคารไว้ ก็จะไม่สามารถโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ได้คับ (ขัดแย้งกับสิ่งที่ผมได้รับข้อมูลมามาก เพราะผมได้ข้อมูลมาว่ามันสามารถโอนได้ โดยไม่ต้องผูกบัญชีกับธนาคารนั้นก็ได้ แต่ผู้รับต้องมีบัญชีพร้อมเพย์) หลังจากผมได้คำตอบจาก Call Center ผมเดินออกมาจากธนาคาร พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ว่า Call Center บอกว่าโอนไม่ได้ เพราะไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์ เจ้าหน้าที่ก็มีพูดคุยกันว่าในข้อสอบก็บอกว่าทำได้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยผมให้ทำรายการสำเร็จได้ สุดท้ายก็ต้องกลับไปเสียค่าโอน 25 บาทเหมือนเดิม
           ผมอยากสอบถามท่านที่รู้ข้อมูลการใช้พร้อมเพย์นี้ ว่ามันทำได้หรือเปล่า ? เพราะขนาดเจ้าหน้าที่ธนาคารเอง ยังให้คำตอบที่แน่ชัดกับผมไม่ได้เลย พร้อมเพย์ ทำไมไม่พร้อมเหมือนชื่อ แค่ให้ข้อมูลก็ไม่พร้อมแล้ว หรือผมจะต้องใช้บริการที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมตลอดไป?.....
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สำหรับบริการพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ปัจจุบันคุณ สมาชิกหมายเลข 1465812 สามารถโอนเงินได้แล้วผ่าน K-Mobile Banking PLUS โดยรบกวนให้อัพเดทเวอร์ชั่นของ K-Mobile Banking PLUS เป็นตัวล่าสุดก่อน หลังจากดำเนินการเรียบร้อยสามารถทำรายการได้โดยเข้าไปที่เมนูโอนเงิน > พร้อมเพย์ (Prompt Pay) > เลือกโอนโดยบัตรประชาชน/หมายเลขโทรศัพท์

ทั้งนี้ การโอนเงินแบบระบบพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ผู้โอนสามารถทำรายการได้โดยไม่ต้องมีการผูกบัญชี/สมัครบริการไว้ แต่ผู้รับโอนจะต้องมีบริการพร้อมเพย์ (Prompt Pay) เพื่อรับเงินในระบบนี้ค่ะ

อย่างไรแล้ว การให้บริการของเจ้าหน้าที่สาขาและเจ้าหน้าที่ Call Center ทาง K8888 ต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงและขอน้อมรับเป็น Feedback เพื่อปรับปรุงการให้บริการต่อไป โดยรบกวนแจ้งรายละเอียดการติดต่อสาขาและเจ้าหน้าที่ Call Center เข้ามาทางหลังไมค์ได้เลยนะคะ

Updates : 08/02/2017 12:24 น. ปัจจุบันยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมของคุณ สมาชิกหมายเลข 1465812 ค่ะ อย่างไรแล้ว สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ อมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่