จองตั๋วเครื่องบินไปกลับ ผ่าน Traveloka ซ้อนเวลากันไม่ได้

เหตุเกิดจากความผิดพลาดของผมเอง ผมต้องการเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ วันที่ 4 ก.พ. กลับ 6 ก.พ.
แต่ดันจองผิดพลาด เป็นไป 4 ก.พ. กลับ 6 มี.ค. แทน จ่ายเงินไปแล้วด้วย เที่ยวบินชั้นประหยัดจะคืนเงินก็คงไม่ได้ เอาละสิจะแก้ยังไง
โชคดีว่าผมจะต้องเดินทางไปกลับเชียงใหม่เป็นประจำอยู่แล้ว ก็เลยจองเพิ่มอีกรอบเลยเป็นเดินทางจาก เชียงใหม่มากรุงเทพ 6 ก.พ. กลับ 4 มี.ค.  
เพื่อจะได้ไขว้กันพอดี  สรุปจะได้น่าตาแบบนี้
1) กทม->ชม. 4 ก.พ. ------------------------------------------------------------ ชม.->กทม 6 มี.ค.
2)                                ชม.->กทม 6 ก.พ.----------กทม->ชม. 4 มี.ค.
เรานึกว่าเราฉลาด แต่ปรากฏว่า จองไม่ได้ครับ มันขึ้นทำนองว่า ท่านมีชื่ออยู่ในระบบแล้วไม่สามารถจองเที่ยวบินนี้ได้ (ผมจำคำพูดไม่ได้เป๊ะๆนะครับ)
ก็เลยงงโทรไปถาม Call Center 02 118 5400 ซึ่งผมคิดเองว่าระบบอาจจะบล็อค เลยโทรไปให้เขาช่วย แต่เขาคงงงเหมือนกัน บอกว่าทำได้ ไม่เกี่ยว และบอกให้เปลี่ยน Browser ดู  (ตอนแรกผมจองผ่าน Chrome) ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวหรอก เลยลองผ่าน App เลยละกัน ให้มันคนละระบบเลย ปรากฏว่าไม่ได้เหมือนกันเศร้า ทำไงดี

คราวนี้ผมลองจองเพิ่มอีก 2 ครั้งแทน  โดยเลือกแบบเดินทางขาเดียว
เที่ยวนึง ชม.-กทม 6 ก.พ.
อีกเที่ยวนึง  กทม-ชม. 4 มี.ค.    
คราวนี้ดันได้  ไรว้า...  (ตกลงป้องกันเราจองผิดแต่ดันจองแยกได้ แน่จริงต้องไม่ได้สิ ล้อเล่นนะครับ)
แต่ไม่ เราจะไม่ยอมเสียเงินค่าจองเพิ่ม 2 ครั้ง
วิธีการนะครับ ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ ต้องรอ 1 ชั่วโมงครับ มันจะจองได้  ผมเดาว่าระบบคงไปดำเนินการอื่นๆเรียบร้อยแล้วมั้ง

ใครมีทางแก้อย่างอื่นยังไง แชร์หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่