จองตั๋วเครื่องบินวันที่21/6/2021 เที่ยวบิน 7:35 - 8:55 ผ่านแอพ Traveloka ในราคา2ที่นั่ง 1,666.50 บาท
มาเช็คอินเวลา 6:56 นาที (ไม่ทราบว่าเช็คอินผ่านมือถือได้)
พนักงาน : ลูกค้าต้องมาก่อน 6:50 นะครับ
ลูกค้า : แล้วทำอย่างไรได้บ้างคะ ยกเลิกได้ไหม
พนักงาน : ยกเลิกได้ครับผ่านแอพที่ลูกค้าซื้อมา หรือไปเปลี่ยนเที่ยวบินที่เค้าเตอร์ แล้วบอกว่ามีค่าธรรมเนียม
ลูกค้า: ไปหน้าเคาเตอร์
พนักงาน : บอกว่ามีเที่ยวบินนี้คือ 12:45 ซึ่งลูกค้า
จะรับแบบไหนคะเปลี่ยน หรือ ซื้อใหม่คะ
ลูกค้า : ต่างกันอย่างไงคะ
พนักงาน : บอกว่าต่างกัน 50 บาท
ลูกค้า : อย่างไงก็ได้คะ
พนักงาน : ลูกค้าชำระเพิ่ม2 ท่าน 2500บาท
ลูกค้า:ไม่เข้าใจว่าทำไมแพงจัง (ในช่วงนั้นลืมไปว่าเราต้องไปทำธุระช่วงเช้าก่อน13:00)
พนักงาน: ลูกค้าสามารถเช็คสายการบินอื่นก่อนได้นะคะ
ลูกค้า: ไม่เป็นไรค่ะ จ่ายเงินเลย
***ผ่านไป10นาที นึกขึ้นได้ว่า ต้องไปทำธุระเช้า***
ลูกค้า : เดินไปเคาเตอร์ บอกว่าเมื่อกี้ที่เปลี่ยนเที่ยวบินอะค่ะที่จ่ายส่วนต่าง2,500 ขอยกเลิกคืนเงินได้ไหมคะ
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ เพราะเมื่อกี้แจ้งลูกค้าแล้วว่าลองดูสายการบินอื่นไหมคะ
ลูกค้า : แต่คุณไม่ได้แจ้งนะคะว่าเปลี่ยนเที่ยวบินแล้วยกเลิกไม่ได้นะคะ
พนักงาน : ลูกค้าติดต่อกับแอพ Traveloka ได้เลยคะ
ลูกค้า : โทรไปทั้ง 02-529-9999 ไทยไลอ้อนแอร์และ 02-118-5400 Traveloka ทั้ง2บริษัทบอกว่าให้ติดต่อทางนู้น อีกบริษัทบอกให้ติดต่อทางนั้น
ลูกค้าต้องรีบไปธุระ เลยไปซื้อตั๋วได้ 1สายการบินที่บินเวลา 9:45น.
***กรณีอย่างนี้เราไม่สามารถได้เงินเราคืนเลยหรอคะ****
ใครพอจะรู้ คืนเงินของสายการบิน ThaiLionair + Traveloka
มาเช็คอินเวลา 6:56 นาที (ไม่ทราบว่าเช็คอินผ่านมือถือได้)
พนักงาน : ลูกค้าต้องมาก่อน 6:50 นะครับ
ลูกค้า : แล้วทำอย่างไรได้บ้างคะ ยกเลิกได้ไหม
พนักงาน : ยกเลิกได้ครับผ่านแอพที่ลูกค้าซื้อมา หรือไปเปลี่ยนเที่ยวบินที่เค้าเตอร์ แล้วบอกว่ามีค่าธรรมเนียม
ลูกค้า: ไปหน้าเคาเตอร์
พนักงาน : บอกว่ามีเที่ยวบินนี้คือ 12:45 ซึ่งลูกค้า
จะรับแบบไหนคะเปลี่ยน หรือ ซื้อใหม่คะ
ลูกค้า : ต่างกันอย่างไงคะ
พนักงาน : บอกว่าต่างกัน 50 บาท
ลูกค้า : อย่างไงก็ได้คะ
พนักงาน : ลูกค้าชำระเพิ่ม2 ท่าน 2500บาท
ลูกค้า:ไม่เข้าใจว่าทำไมแพงจัง (ในช่วงนั้นลืมไปว่าเราต้องไปทำธุระช่วงเช้าก่อน13:00)
พนักงาน: ลูกค้าสามารถเช็คสายการบินอื่นก่อนได้นะคะ
ลูกค้า: ไม่เป็นไรค่ะ จ่ายเงินเลย
***ผ่านไป10นาที นึกขึ้นได้ว่า ต้องไปทำธุระเช้า***
ลูกค้า : เดินไปเคาเตอร์ บอกว่าเมื่อกี้ที่เปลี่ยนเที่ยวบินอะค่ะที่จ่ายส่วนต่าง2,500 ขอยกเลิกคืนเงินได้ไหมคะ
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ เพราะเมื่อกี้แจ้งลูกค้าแล้วว่าลองดูสายการบินอื่นไหมคะ
ลูกค้า : แต่คุณไม่ได้แจ้งนะคะว่าเปลี่ยนเที่ยวบินแล้วยกเลิกไม่ได้นะคะ
พนักงาน : ลูกค้าติดต่อกับแอพ Traveloka ได้เลยคะ
ลูกค้า : โทรไปทั้ง 02-529-9999 ไทยไลอ้อนแอร์และ 02-118-5400 Traveloka ทั้ง2บริษัทบอกว่าให้ติดต่อทางนู้น อีกบริษัทบอกให้ติดต่อทางนั้น
ลูกค้าต้องรีบไปธุระ เลยไปซื้อตั๋วได้ 1สายการบินที่บินเวลา 9:45น.
***กรณีอย่างนี้เราไม่สามารถได้เงินเราคืนเลยหรอคะ****