*กระทู้นี้เป็นกระทู้ด่าทรู ใครที่ไม่เคยเจอบริการห่วยๆหรือคิดว่าเราโกหก ก็กดปิดค่ะ และกระทู้นี้มีคำหยาบ เพราะอารมณ์ล้วนและความหงุดหงิด
**กระทู้นี้พิมพ์ในมือถือ ยาวมาก อาจต้องพักสายตา และมีลิงค์แปะรูปเพราะไม่สามารถโพสรูปผ่านพันทิปได้
เราใช้ true online มาตั้งแต่ม.3 จนตอนนี้เรียนจบทำงานมาได้ 1 ปีแล้วมีปัญหาเรื่อยๆเช่นไม่ยอมตัดรอบบิลให้ จำนวนเงินในรอบบิลจาก 600 กว่าๆขึ้นมาเป็น 1200 เป็นแบบนี้เกือบครึ่งปี โดนหนังสือแจ้งว่าให้ไปชำระเงินที่ค้าง ชำระกับผีอะไรชั้นชำระเธอทุกเดือน จนโดนตัดไปจริงๆ จนที่บ้านต้องหอบหลักฐานการชำระเงินไปให้ดู จนเรื่องนี้จบลงที่เป็นความผิดพลาดของทรูเอง กว่าจะกลับมาใช้เน็ตได้คือ 3 วันหลังจากเคลียร์เสร็จ จ้าาาาาาาาาาา น่าร้ากกกกกก
มาล่าสุดคือการตัดสัญญาณเน็ตเพราะทรูกำลังหมดสัมปทานสัญญาณแบบ ADSL กับกสทช. อันนี้เข้าใจค่ะ แต่ทรูตัดสัญญาณไปแบบไม่แจ้ง คือกำลังใช้อยู่รีเฟรชหน้าเว็บขึ้น error เราเลยใช้เน็ตมือถือหาดูสรุปก็คือปัญหาข้างต้น โทรไปก็ไม่สามารถติดต่อทรูออนไลน์ได้ จนต้องมาตั้งกระทู้ในพันทิป
กระทู้แรก วันที่ 5 มกราคม 2560 >>
https://pantip.com/topic/35981863
หลังจากตั้งกระทู้นี้ ก็มีพนักงานทรูโทรมาบอกว่าเดี๋ยวเราจะเข้ามาทำสัญญาณให้คุยกันเรื่องวันสรุปตอนแรกบอกจะมาในวันเสาร์ที่ 7 จนตอนเที่ยงวันนั้นก็มีสายจากทรูโทรมาบอกว่ามีใบแจ้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 8 นะคะ ซึ่งเราก็เออโอเคได้ รอได้ วันต่อมาก็มีช่างมาดูจริงๆ แต่ค่ะแต่ ทำไม่ได้เพราะหากล่องกระจายสัญญาณในซอยหมู่บ้านเราไม่เจอ แล้วก็ทิ้งคำพูดที่ว่า "ขอทางเราไปตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับ" สรุปวันนั้นเก้อออ เราเลยกลับไปวอแวกับพนักงานทรูอีกรอบจนสุดท้ายทรูก็ยอมปล่อยสัญญาณชั่วคราวมาให้ใช้ ซึ่งแม่.....งก็ชั่วคราวจริงๆคือ 1 อาทิตย์ โดยตลอดระยะเวลานั้นไม่ได้รับการติดต่อกลับมากจากทรูเลย จนกระทั้งเกิดกระทู้ที่ 2 ขึ้น
กระทู้ที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2560 >>
https://pantip.com/topic/36017766
เราทั้งโพสกระทู้และโทรไปสอบถาม (รอบนี้ดันโทรตอนดึกๆติดวุ้ย) เจอพนักงานบอกว่าไม่มีใบคิวแจงซ่อมอะค่ะ (ออต๊อกเคร๋รร ชั้นต้องใช้เน็ตทำงาน) เราก็เงิบไปซักพักแล้วก็บอกว่าเนี่ยทรูปล่อยสัญญาณให้ใช้แล้วตอนนี้สัญญาณมันถูกตัดไปแล้ว พนักงานก็ตอบเสียงอ่อยๆมาว่าคืออันนี้มันต้องเปลี่ยนเป็น fiber อย่างเดียวอะค่ะ คือไม่สามารถแก้ไขทางเทคนิคเบื้องต้นให้ลูกค้าได้แล้ว (เออ gu รู้ว่าต้องเปลี่ยนแต่ gu แค่อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ทรูจะมาเปลี่ยนให้) แล้วก็ทิ้งท้ายด้วยประโยคเดิมที่ว่า "ทางเราจะเร่งดำเนินการและติดต่อกลับไปนะคะ" ค่ะซิสสสส เราจะรอ แต่ข้อแม้คือต้องมีอะไรคืบหน้าก่อนวันศุกร์ที่ 20 มกราคม
จนวันต่อมาพ่อเราทำงานครึ่งวันระหว่างที่จอดรถเข้าบ้านก็เจอรถบริการทรูมาในซอยบ้านเราพอดี พ่อเลยพุ่งชาร์ทและสอบถามว่าเนี่ยสัญญาณเน็ตมันใช้ไม่ได้ ช่างก็ได้ทำการนัดแนะและบอกว่าวันอาทิตย์ 22 มกราคม หลังเที่ยงจะเข้ามาทำให้ และในวันนั้นเองก็มีสายจากทรูมาสอบถามว่านี่สัญญาณเน็ตที่บ้านใช้ได้ยังพร้อมกับเสนอปลั๊กกระจายสัญญาณเน็ตให้ในราคาเต็ม ในใจได้แต่ร่ำร้องว่าอิผี แต่ก็ต้องตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรค่ะ พนักงานจึงสอบถามว่าเอ่อได้ใช้เบอร์ทรูมูฟมั้ย เราตอบว่าไม่ค่ะ (gu ใช้ ais กันทั้งบ้านจนจะเป็นเซเรเนดแล้ว) พนักงานก็เงียบไปซักพักแล้วบอกว่า "แล้วจะติดต่อกลับ" แ....ม่....งไม่มีประโยคอื่นหรือไง หลังจากนั้นก็เงียบ และภาวนาว่ามาติดให้ gu ซักทีเถอะจนกระทั่งเมี่อวาน 20 มกราคม มีข้อความแจ้งเตือนมาที่เบอร์โทรศัพท์พ่อเราว่าคิวของเราคือวันที่ 1 ก.พ
ลิงค์รูปข้อความ >>
https://www.mx7.com/view2/zCQ4VXM1lubgbc7l
พ..่....อ ต...า...ย จนวันนี้พ่อเราก็โทรไปอีกรอบพนักงานก็ตอบกลับมาประโยคเดิม ขี้เกียจพิมพ์แล้ว และเมื่อตะกี้เราก็เข้าไปค้นกระทู้เพื่อจะเอาลิงค์มาปรากฏว่าเจอ true intelligence มาตอบกระทู้แรกซึ่งเป็นข้อความในวันที่ 18 มกราคมตอนบ่ายโมงครึ่งเน้นค่ะว่ากระทู้แรก กระทู้เมื่อวันที่ 5 มกราว่าช่างจะมาทำให้ในวันที่ 19 มกราคม โดยที่ไม่มีการโทรบอก นี่จะเรียกว่ายังไงดีหมกเม็ดได้มั้ย หรือยังไงดี เราให้โอกาสคุณมานานแล้วนะ พรุ่งนี้จะเข้ามามั้ย และไอที่โทรไปเมื่อบ่ายก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ถ้าไม่มาก็โทรมาแจ้งเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องรอแล้ว เหนื่อยมากสู้กับลูกค้าไม่พอยังต้องมาสู้กับบริการ....ของทรูอีก
ลิงค์รูปที่ true intelligence เข้ามาตอบ >>
https://www.mx7.com/view2/zCQ5w7BAgG7QMH3v
[กระทู้ด่า + รีวิว] การรอติดตั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์ของทรู
**กระทู้นี้พิมพ์ในมือถือ ยาวมาก อาจต้องพักสายตา และมีลิงค์แปะรูปเพราะไม่สามารถโพสรูปผ่านพันทิปได้
เราใช้ true online มาตั้งแต่ม.3 จนตอนนี้เรียนจบทำงานมาได้ 1 ปีแล้วมีปัญหาเรื่อยๆเช่นไม่ยอมตัดรอบบิลให้ จำนวนเงินในรอบบิลจาก 600 กว่าๆขึ้นมาเป็น 1200 เป็นแบบนี้เกือบครึ่งปี โดนหนังสือแจ้งว่าให้ไปชำระเงินที่ค้าง ชำระกับผีอะไรชั้นชำระเธอทุกเดือน จนโดนตัดไปจริงๆ จนที่บ้านต้องหอบหลักฐานการชำระเงินไปให้ดู จนเรื่องนี้จบลงที่เป็นความผิดพลาดของทรูเอง กว่าจะกลับมาใช้เน็ตได้คือ 3 วันหลังจากเคลียร์เสร็จ จ้าาาาาาาาาาา น่าร้ากกกกกก
มาล่าสุดคือการตัดสัญญาณเน็ตเพราะทรูกำลังหมดสัมปทานสัญญาณแบบ ADSL กับกสทช. อันนี้เข้าใจค่ะ แต่ทรูตัดสัญญาณไปแบบไม่แจ้ง คือกำลังใช้อยู่รีเฟรชหน้าเว็บขึ้น error เราเลยใช้เน็ตมือถือหาดูสรุปก็คือปัญหาข้างต้น โทรไปก็ไม่สามารถติดต่อทรูออนไลน์ได้ จนต้องมาตั้งกระทู้ในพันทิป
กระทู้แรก วันที่ 5 มกราคม 2560 >> https://pantip.com/topic/35981863
หลังจากตั้งกระทู้นี้ ก็มีพนักงานทรูโทรมาบอกว่าเดี๋ยวเราจะเข้ามาทำสัญญาณให้คุยกันเรื่องวันสรุปตอนแรกบอกจะมาในวันเสาร์ที่ 7 จนตอนเที่ยงวันนั้นก็มีสายจากทรูโทรมาบอกว่ามีใบแจ้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 8 นะคะ ซึ่งเราก็เออโอเคได้ รอได้ วันต่อมาก็มีช่างมาดูจริงๆ แต่ค่ะแต่ ทำไม่ได้เพราะหากล่องกระจายสัญญาณในซอยหมู่บ้านเราไม่เจอ แล้วก็ทิ้งคำพูดที่ว่า "ขอทางเราไปตรวจสอบก่อนนะคะ แล้วจะติดต่อกลับ" สรุปวันนั้นเก้อออ เราเลยกลับไปวอแวกับพนักงานทรูอีกรอบจนสุดท้ายทรูก็ยอมปล่อยสัญญาณชั่วคราวมาให้ใช้ ซึ่งแม่.....งก็ชั่วคราวจริงๆคือ 1 อาทิตย์ โดยตลอดระยะเวลานั้นไม่ได้รับการติดต่อกลับมากจากทรูเลย จนกระทั้งเกิดกระทู้ที่ 2 ขึ้น
กระทู้ที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2560 >> https://pantip.com/topic/36017766
เราทั้งโพสกระทู้และโทรไปสอบถาม (รอบนี้ดันโทรตอนดึกๆติดวุ้ย) เจอพนักงานบอกว่าไม่มีใบคิวแจงซ่อมอะค่ะ (ออต๊อกเคร๋รร ชั้นต้องใช้เน็ตทำงาน) เราก็เงิบไปซักพักแล้วก็บอกว่าเนี่ยทรูปล่อยสัญญาณให้ใช้แล้วตอนนี้สัญญาณมันถูกตัดไปแล้ว พนักงานก็ตอบเสียงอ่อยๆมาว่าคืออันนี้มันต้องเปลี่ยนเป็น fiber อย่างเดียวอะค่ะ คือไม่สามารถแก้ไขทางเทคนิคเบื้องต้นให้ลูกค้าได้แล้ว (เออ gu รู้ว่าต้องเปลี่ยนแต่ gu แค่อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ทรูจะมาเปลี่ยนให้) แล้วก็ทิ้งท้ายด้วยประโยคเดิมที่ว่า "ทางเราจะเร่งดำเนินการและติดต่อกลับไปนะคะ" ค่ะซิสสสส เราจะรอ แต่ข้อแม้คือต้องมีอะไรคืบหน้าก่อนวันศุกร์ที่ 20 มกราคม
จนวันต่อมาพ่อเราทำงานครึ่งวันระหว่างที่จอดรถเข้าบ้านก็เจอรถบริการทรูมาในซอยบ้านเราพอดี พ่อเลยพุ่งชาร์ทและสอบถามว่าเนี่ยสัญญาณเน็ตมันใช้ไม่ได้ ช่างก็ได้ทำการนัดแนะและบอกว่าวันอาทิตย์ 22 มกราคม หลังเที่ยงจะเข้ามาทำให้ และในวันนั้นเองก็มีสายจากทรูมาสอบถามว่านี่สัญญาณเน็ตที่บ้านใช้ได้ยังพร้อมกับเสนอปลั๊กกระจายสัญญาณเน็ตให้ในราคาเต็ม ในใจได้แต่ร่ำร้องว่าอิผี แต่ก็ต้องตอบกลับไปว่าไม่เป็นไรค่ะ พนักงานจึงสอบถามว่าเอ่อได้ใช้เบอร์ทรูมูฟมั้ย เราตอบว่าไม่ค่ะ (gu ใช้ ais กันทั้งบ้านจนจะเป็นเซเรเนดแล้ว) พนักงานก็เงียบไปซักพักแล้วบอกว่า "แล้วจะติดต่อกลับ" แ....ม่....งไม่มีประโยคอื่นหรือไง หลังจากนั้นก็เงียบ และภาวนาว่ามาติดให้ gu ซักทีเถอะจนกระทั่งเมี่อวาน 20 มกราคม มีข้อความแจ้งเตือนมาที่เบอร์โทรศัพท์พ่อเราว่าคิวของเราคือวันที่ 1 ก.พ
ลิงค์รูปข้อความ >> https://www.mx7.com/view2/zCQ4VXM1lubgbc7l
พ..่....อ ต...า...ย จนวันนี้พ่อเราก็โทรไปอีกรอบพนักงานก็ตอบกลับมาประโยคเดิม ขี้เกียจพิมพ์แล้ว และเมื่อตะกี้เราก็เข้าไปค้นกระทู้เพื่อจะเอาลิงค์มาปรากฏว่าเจอ true intelligence มาตอบกระทู้แรกซึ่งเป็นข้อความในวันที่ 18 มกราคมตอนบ่ายโมงครึ่งเน้นค่ะว่ากระทู้แรก กระทู้เมื่อวันที่ 5 มกราว่าช่างจะมาทำให้ในวันที่ 19 มกราคม โดยที่ไม่มีการโทรบอก นี่จะเรียกว่ายังไงดีหมกเม็ดได้มั้ย หรือยังไงดี เราให้โอกาสคุณมานานแล้วนะ พรุ่งนี้จะเข้ามามั้ย และไอที่โทรไปเมื่อบ่ายก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ถ้าไม่มาก็โทรมาแจ้งเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องรอแล้ว เหนื่อยมากสู้กับลูกค้าไม่พอยังต้องมาสู้กับบริการ....ของทรูอีก
ลิงค์รูปที่ true intelligence เข้ามาตอบ >> https://www.mx7.com/view2/zCQ5w7BAgG7QMH3v