การรวมบริษัททางด่วนกับรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ พี่ ช. หรือเปล่า

ช.การช่างต่อรองชดเชยรายได้ หวั่นสายสีน้ำเงินผู้โดยสารน้อย
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1484406266

  เป็นการเอาทางด่วนมาอุ้ม รถไฟฟ้าใต้ดิน   เลยทำให้งบ ออกมาสวย

  อย่างรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน  

=====================
ประมาณการผู้โดยสารจะเป็นไปตามที่คาดไว้ 8 แสนเที่ยวคน/วันหรือไม่
เพราะมีบทเรียนจากสายสีน้ำเงินเดิมที่ประมาณการผู้โดยสารไว้ 8 แสนเที่ยวคน/วัน
แต่มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 2.8-3 แสนเที่ยวคน/วัน


=======================

ตัวอย่างสายสีน้ำเงินที่เปิดเดินรถอยู่ ประมาณการไว้ 8 แสนเที่ยวต่อคน/วัน แต่ของจริง  2.8-3 แสนเที่ยวคน/วัน

ห่างกันมาก

ตอนนี้สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายมาอีกแล้ว  คราวนี้ น้องเบ็มไม่มีทางไป  400 แน่นอน  

ต้องลงทุนอีก  2 หมื่นล้าน อย่างต่ำในการ วางระบบ และซื้อ รถ

อืม ของเก่ายังไม่กำไรเลย มาของใหม่ลงทุนอีกแล้ว

แล้ว สายเก่า กว่าจะกำไร สัมปทานก็จะหมดปี 2572อีก ประมาณ  10 ปี  ต้องมาประมูลอีกแล้ว

สรุป รถไฟฟ้าใต้ดินใครบอกว่าเสือนอนกิน

ลงทุนทีนึง มากมาย ไม่นานประมูลใหม่  กำไรยังไม่คุ้มเลย

ขึ้นค่าโดยสารไม่ได้อีก

  สายสีน้ำเงินต่อขยาย  น้องเบ็มไม่เอาก็ไม่ได้ เดี๋ยวม้นด้วน  เอามาก็ภาระอีก

  

  เฮ้อ  คนที่ถือ ทางด่วน มา ซวย ที่สุด  แต่ทำอะไรไม่ได้  

ไม่มีการชดเชยอะไรทั้งนั้น

เอาบริษัทดี มาอุ่มบริษัทเน่าที่ยังไงก็ไม่มีทางมีกำไร  ต่อให้กำไร ก็กำไร เท่าจิ๋มมด

พอมีกำไร คนก็จะออกมาบอกว่าให้ลดราคา  

555555555555555

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่