เมื่อผมโดน"""โกง"""โดย คลินิกความงาม Docto....ชีวิต !!!!!!!!!

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการโดนโกงแบบหน้าด้านๆของคลินิกบริการความงามแห่งหนึ่ง(สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน)
ที่มีดาราช่องน้อยสีที่มีข่าวกิ๊กกั๊กกับดารารุ่นน้อง(r)เป็นพรีเซ็นเตอร์

เริ่มเรื่องเลยนะครับ

ผมและเพื่อนได้ซื้อคอร์สทำหน้า มาคนละ 1 คอร์ส โดยตอนคุยกับ ผจก. ทางนั้นให้ข้อเสนอมาว่า จะให้บริการทำหน้า 6 ครั้ง โดยมีค่าใช้จ่าย 9500 บาท
ทางเราก็โอเค ตอบตกลงไปและทำการชำระเงินเรียบร้อย(รูดบัตรเพื่อน) หลังจากนั้นทางนั้นก็ให้ข้อเสนอมาอีกหลังจากชำระเงินส่วนนั้นแล้วว่า เพิ่มเงินอีก 3000 บาทไหม จะได้ทำหน้าเพิ่ม รวมเป็น 10 ครั้ง แต่ 3000 นี่ยังไม่ต้องจ่ายก็ได้ ไว้ค่อยมาจ่ายทีหลัง ผมกับเพื่อนก็ปรึกษากันและคิดว่าก็โอเคนิ
ก็เลยตอบตกลงไป
หลังจากนั้นเราก็เริ่มนัดเข้ามาทำหน้ากัน

      ครั้งที่ 1 ผมและเพื่อนได้ห้องไม่ตรงกับเวลาที่นัดไว้ซึ่งlateไป 30 นาที ผมและเพื่อนก็ไม่ค่อยโอเคละ เพราะเค้าโฆษณาว่าคลินิกเค้าเน้นเรื่องการบริการที่เป็นเลิศ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะถือว่าเป็นครั้งแรก
      
      ต่อมาผมและเพื่อนได้โทรไปนัดเวลาเพื่อรับบริการไว้ล่วงหน้า(หลายวัน) แต่พอไปถึงคลินิกทางนั้นกับบอกว่าไม่มีคิวลงไว้เลย ผมและเพื่อนไม่โอเคมากๆ ผจก. ก็เรียกคนที่รับนัดมาเพื่อต่อว่า และบอกว่าจะชดใช้โดยให้ทำฟรี 1 ครั้ง และอีกปัญหานึงคือทางคลินิคเคยบอกไว้ว่า ยอดที่ชำระไปนั้นจะตัดบัตรในอีก 2 เดือนข้างหน้า แต่สรุปยอดตัดบัตรมาภายเดือนต่อมาเลย  ถามว่าทางเราโอเคไหม ไม่โอเคเลยครับ  (ครั้งนี้สรุปไม่ได้ทำนะครับ)

**ทางผมและเพื่อนเลยไปคุยกับ ผจก. ว่าเราขอยกเลิกสัญญา ในส่วนของ 3000 ที่เรายังไม่ได้จ่ายไป ผจก. ก็จัดการทำการเปลี่ยนสัญญาให้ใหม่โดยไม่ต้องจ่าย 3000 แล้ว ทางเราก็โอเค จบกับเรื่องสัญญาไป

      ครั้งที่ 2 และ 3 เข้าไปทำปกติ (มีครั้งนึง late เกือบ 1 ชม. จากเวลที่นัดไว้) (แถมฟรี 1 ครั้ง + ตัดยอดคอร์ส 1 ครั้ง)

**มาถึงตรงนี้ผมและเพื่อนเข้าใจมาตลอดว่าจ่ายไป 9500 เรายังคงได้ 6 ครั้งเท่าเดิม + ฟรี 1 ครั้ง (แถมจากความผิดของทางคลินิก) รวมเท่ากับ 7 ครั้ง และตอนนี้ผมทำไปแล้ว 3 ครั้ง เหลืออีก 4 ครั้งนะครับ**

หลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปรับบริการหลายเดือน

      ครั้งที่ 4 เข้าไปทำปกติ

      ครั้งที่ 5  คือวันนี้ครับ ระหว่างที่รับบริการอยู่ ก็มี พนง. อีกคนเปิดประตูเข้ามาบอกว่า วันนี้ต้องชำระส่วนทีเหลือ 3000 บาท ผมก็งงๆ ว่าทำไมต้องชำระ 3000 บาทด้วย ในเมื่อบัตรมันตัดไปตั้งนานแล้ว ครบจำนวน 9500 บาทแล้วด้วย เลยบอกว่าเดี๋ยวขอถามเพื่อนก่อน พอรับบริการเสร็จก็ออกมาคุยกับ พนง. คนหนึ่ง (ไม่แน่ใจว่าเป็น ผจก. ใหม่หรือเปล่า) ทางนั้นบอกว่า ผมรับบริการไป 4 ครั้งแล้ว ครั้งที่ 5 นี้ การทำหน้าของผมจะตัดในระบบของคลินิคไม่ได้ถ้าไม่ชำระ 3000 บาท ถามว่าผม งง มากไหม งงมากครับ

     คำอธิบายของคลินิคคือ การขอยกเลิกยอด 3000 ครั้งก่อน อันเนื่องมาจากความไม่พอใจของผมและเพื่อนต่อคลินิคนั้น ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาโปรโมชั่นในตอนทำสัญญาใหม่ (ผมเข้าใจว่าอย่างงี้ จากการฟังเค้าอธิบาย) จึงให้จำนวนครั้งในการรับบริการ เป็น 6 ครั้งเท่าเดิมไม่ได้ จำนวนที่ทำได้จะทำได้แค่ 4 ครั้ง และการที่เราทำสัญญาครั้งก่อนนั้น ที่Saleมาเสนอให้ ความจริงมันขายให้ไม่ได้ (พนง. บอกว่าแบบนี้เรียกว่า "ขายผี" ) เพราะทางคลินิคขาดทุน การทำ 1 ครั้งของคอร์สที่ผมลงไปนั้น ราคา 4000 บาทต่อครั้ง ผมเลยถามว่าแล้วยังไง จะให้ผมมารับผิดชอบหรอ มันไม่ใช่ความผิดของผมนิ ผมเป็นผู้เสียหายนะ จะมาให้ผมจ่าย 3000 เพิ่มผมไม่จ่ายแน่นอน!!!! (ซึ่งทางนั้นก็บอกว่าไม่จ่ายก็ไม่เป็นไรค่ะ) ทาง พนง. ก็ถามว่าซื้อคอร์สนี้กับ ผจก. และ sale คนนี้ใช่ไหม ผมก็บอกว่าใช่ พนง. ก็บอกว่าพวกนั้นลาออกยกชุดเลย เค้าเลยเข้ามาดูแลเราแทน และให้ขอเสนออีกว่า ถ้าวันนี้จ่าย 3000 จะได้ 10 ครั้งเท่าเดิม!!!  ผมเลยบอกว่า ผมไม่จ่าย พอแล้ว เสียความรู้สึก แค่นี้พอ!!!!!  แล้วก็ออกจากคลินิคมาเลย

      ผมเพิ่งมานั่งคิดทีหลังว่า ไอ้ครั้งที่ให้ฟรี 1 ครั้งนั้น มันไม่มีจริงครับ มันตัดกับยอดในคอร์สที่ซื้อไปด้วย!!!!! ไม่อย่างนั้นวันนี้ที่เข้าไปทำจะต้องเป็นครั้งที่ 4 ตามที่ซื้อเอาไว้ ไม่ใช่ครั้งที่ 5 เพราะทางคลินิคก็มีหลักฐานตอนทำเสร็จให้เซ็นทุกครั้งหลังรับบริการ แต่ไม่มีอะไรบอกไว้ว่าเป็นครั้งที่ทำฟรี (อันนี้ยอมรับเองว่าโง่เองที่ไม่ทันกลโกง)

      ข้อสังเกตุของผมก็คือ
1. ความผิดดังกล่าวข้างต้นทุกอย่างเป็นความผิดของทางฝ่ายคลินิคทั้งหมด จะมาอ้างว่าเป็นความผิดของ พนง. กลุ่มเดิมที่ลาออกไปมันก็ไม่ได้หรือเปล่า เพราะ พนง. ก็ทำงานให้ทางคลินิค คลินิคซึ่งถือว่าเป็นนายจ้างต้องรับผิดชอบในการกระทำของลูกจ้างหรือเปล่า ?

2. การที่เปลี่ยนสัญญาครั้งก่อน ทำไมยอดการทำไม่มีการแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจนว่าเหลือเท่าไหร่ ทำให้ผมและเพือนเข้าใจว่าการเสียเงิน 9500 บาท จะได้ยอดการทำเท่าสัญญาเดิมคือ 6 ครั้ง นี่คือการโกงใช่หรือไม่ ?

3. หลังจากทำเสร็จครั้งที่ 4 ทำไมไม่มีการแจ้งว่ายอดการทำหมดแล้ว ยังนัดการทำครั้งที่ 5 ?

4. ทำไมหลังจากเปลี่ยนสัญญาแล้ว ยอดการทำในระบบของผมยังคงมี 10 ครั้งอยู่ ? ไม่ลดลงไป

เพื่อนๆเคยเจอแบบนี้กันหรือเปล่าครับ โกงแบบหน้าด้านๆเลยนะครับ ผมโครตไม่โอเคเลยกับการกระทำของคลินิคที่มีชื่อเสียระดับนี้ แต่ไม่มีการจัดการในส่วนของปัญหาที่ฝ่ายตนเป็นคนก่อขึ้น ไม่มีการเยียวยาใด ยังด้านให้จ่ายเงินต่อเพื่อให้ครบ 10 ครั้ง เหอะๆ ผมนี่ขอให้คลินิคเจริญลงๆ ไวๆ เลยครับ

บะบ่าย อย่าได้เจอกันอีกเลย ดร.ชีวิต

***อย่าคิดเข้าไปลองเลยนะครับ***

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่