ดิฉันกลายเป็นผู้ติดแบล็คลิส เพราะไม่ชำระค่าบริการAIS ทำอย่างไรดีค่ะ?

กระทู้คำถาม
บ่อยครั้งนักที่เราชำระเงินไม่ว่าด้วยค่าอะไรต่างๆก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะนึงแล้ว (3เดือน+) เรามักจะเก็บใบเสร็จทิ้ง
คงไม่มีใครเก็บใบเสร็จค่าโทรศ้พท์เกิน 10 ปีหรอกจริงไหมค่ะ??หรือว่ามี หรือต่อให้เก็บตัวหนังสือรายละเอียดคงเลือนจางหายไปอย่างแน่นอน
ดิฉันจะไม่รู้เลยว่า ดิฉันกลายเป็นผู้มีประวัติไม่ดี (ติดแบล็คลิส) กับเครือข่ายที่ดีที่สุดสำหรับดิฉัน หากดิฉันไม่คิดจะเปลี่ยนอินเตอร์เนตบ้านจาก 3BB มาเป็น AIS Fiber
เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ดิฉันทำการติดต่อตัวแทน AIS Fiber เพื่อติดตั้งระบบอินเตอร์เนตบ้าน เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วติดต่อกลับมาว่า ดิฉันติดแบล็คลิส เพราะไม่จ่ายค่าโทรศัพท์เมื่อ 10 ปีและ 2 ปีที่แล้วเป็นจำนวนเงิน 887.91 บาท และ 1,127.08 บาท ตามลำดับ
คุณพระช่วย!!!!มันจะเป็นไปได้ยังไง ก็ในเมื่อเบอร์ที่บอกว่าติดแบล็คลิสเพราะไม่ชำระค่าบริการเนี่ย ดิฉันยังใช้งานอยู่จนถึงปัจจุบัน หลังจากการโทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Call Center พบว่า
-    เบอร์แรกที่มีปัญหาคือเบอร์ 01-2699857 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ค้างค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 887.91บาท เบอร์เคยทำการโอนย้ายเปลี่ยนเบอร์ผ่าน Call Center มาก่อน ** โอนย้ายอย่างไร ในเมื่อ 10 ปีที่แล้วยังไม่มีการย้ายค่าย โอนย้ายในที่นี่หมายถึง เปลี่ยนเบอร์ผ่าน Call Center เมื่อครั้งนั้นดิฉันใช้เบอร์ 01-2699857 แล้วนึกอยากเปลี่ยนเบอร์ที่ลงท้ายด้วยปีเกิดตัวเองคือ 1984 ดิฉันติดต่อผ่าน Call center ทางเจ้าหน้าที่แจงเบอร์ที่ลงท้ายตามความต้องการดิฉันมาให้เลือก ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเบอร์ที่ได้มาคือ 081 811-1984 และเบอร์นี้ก็ใช้มาจนถึงปัจจุบันจากวันนั้นมาถึงวันนี้ 11 ปีแล้วค่ะ  คำถาม? ถ้าค้างค่าใช้จ่ายจริง ทำไมทางค่ายไม่ตัดสัญญาณการใช้งานเหมือนที่ทำๆมา
-    เบอร์ที่สองคือ 081811-1984 เบอร์นี้เคยโอนเป็นนิติบุคคลจากนนั้น ก็ย้ายกลับมาเป็นบุคคลธรรมดาอีกเหมือนเดิม ในขณะนั้น เราติดต่อกับทาง Call center เพื่อเคลียค่าใช้จ่ายของเบอรี่จดอยู่ในรูปแบบบริษัทซึ่งดิฉันเองได้ประสานกับทางหุ้นส่วนของบริษัทให้จัดการชำระเงินค่าโทรศัพท์ที่อยู่ในส่วนของค่าใช้จ่ายบริษัทให้เรียบร้อย ซึ่งทางพี่หุ้นส่วนบริษัทก็ตามไปชำระให้เรียบร้อยพร้อมทั้งถ่ายรูปใบเสร็จรับเงินให้ดู ซึ่งเมื่อเห็นว่าชำระแล้วเรียบร้อย เราก็ไม่ได้ทำการติดตามทวงถาม ก็จ่ายแล้วจะตามอีกทำไม ถูกไหมค่ะ??
และเบอร์ก็ยังคงถูกใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยมีการทวงถาม/เรียกเก็บ/ส่งจดหมายมาทวงหนี้/จดหมายติดตามหนี้ ฯลฯ มาที่บ้านเลย นอกจากนี้ดิฉันเองยังซื้อ iPhone แบบติดสัญญา 12 เดือนได้อีกถึง 2 เครื่องด้วยกัน  คำถามคือ
1.    ถ้าไม่จ่ายจริง ทำไมคุณไม่ตัดสัญญาณ
2.    ถ้าไม่จ่ายจริง จดหมายทวงหนี้ทำไมไม่มีมา ดิฉันไม่เคยย้ายบ้าน ไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่
3.    ถ้าไม่จ่ายจริง ติดแบล็คลิส ทำไมคุณถึงยอมให้ดิฉันทำสัญญาซื้อเครื่องติดสัญญาการใช้งานอีก 12 เดือน
4.    ถ้าไม่จ่ายจริง ดิฉันคงต้องติดตามเพื่อให้หุ้นส่วนมาชำระเงินจนกว่าเค้าจะชำระ
AIS ค่ะค่าบริการที่ดิฉันชำระในทุกๆเดือนนี้ เป็นจำนวนเงินไม่น้อย 2,000+ บาททุกเดือน ลำพังเงินแค่ 800 และ 1000 บาท ดิฉันจะไม่ยอมจ่ายเลยรึค่ะ ดิฉันไว้วางใจทั้งในเครือข่ายการใช้งาน ทั้งงานระบบของคุณ ถ้าวันนึงที่ดิฉันไม่คิดจะเปลี่ยนระบบอินเตอร์เนตบ้านมาใช้กับคุณ ดิฉันจะไม่รู้เลยว่าคุณซุกอะไรไว้บ้าง คนในครอบครัวทุกคนใช้ AIS หมดเพราะเราเชื่อใจ 14 ปีที่ผ่านมา กับการเป็นลูกค้าชั้นดี บอกได้เลยคำเดียวว่าเสียความรู้สึกมาก ไม่ต้องอ้างถึงบุคคลในครอบครัว เอาแค่ดิฉันคนเดียวก็มีเบอร์ในเครือข่ายของคุณที่จดทะเบียนรายเดือนถึง 3 เบอร์แล้ว คุณทำกับลูกค้าของคุณแบบนี้ได้ยังไง ชำระค่าบริการแล้ว แต่กลับบอกว่า ไม่จ่าย ดิฉันจะทำยังไงเอาหลักฐานที่ไหนมายืนยันความบริสุทธิ์ได้ ในเมื่อระยะเวลามันผ่านมามากถึงขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่