มีใครเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับ True move H แบบนี้บ้าง????

เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นแบบนี้ค่ะ...มีเจ้าหน้าที่ของทรูฯมาตั้งบูธในที่ทำงาน แล้วบอกว่ามีซิมซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 50 แล้วก็มีการแจกโทรศัพท์รุ่น True smart 4.0 แต่ต้องมีข้อแม้ว่า ต้องใช้ โปร 399 บาท ในระยะเวลา 12 เดือน ไม่อย่างนั้นจะต้องจ่ายค่าผิดสัญญา จำนวน 1990 บาท เราตกลงซื้อซิมมาแล้วใช้แค่ 1 ซิม หลังจากนั้นผ่านไป 1 เดือนมีบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ ทั้ง 2 เบอร์ เราเลยติดต่อไปที่ Shop true เพื่อยกเลิกเบอร์ที่ไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่บอกว่าเราทำผิดสัญญาที่เลิกใช้ก่อน (แอบงง เพราะอีกเบอร์ก็ใช้อยู่) คิดค่า ผิดสัญญากับค่าใช้บริการ (ซึ่งยังไม่ได้แกะซิมอีกเบอร์ด้วยซ้ำ) เป็นเงิน 1990 + 798 (ค่าใช้บริการ 399 บาท 2 เดือน) รวมทั้งหมด 2788 บาท ตอนนั้นโมโหสุดๆ แต่ก็ตัดสินใจจ่ายไปเพื่อตัดความรำคาญจะได้จบๆไป
แต่เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2559 มีหนังสือจากสำนักงานกฏหมายมาที่เราว่าเพิกเฉยต่อการชำระหนี้ โดยระบุว่าเราไม่ยอมจ่ายค่าผิดสัญญา 1990 บาท ถ้าไม่ยอมจ่ายจะดำเนินคดีทางกฏหมาย เราเลยติดต่อไปที่ True สำนักงานใหญ่ว่าได้จ่ายไปหมดแล้วแต่ทาง True ได้ให้ติดต่อไปที่ shop true ที่เราไปจ่าย ก่อนไปเราไปค้นหาเอกสารที่เราไปจ่าย (เราเคยขอให้เจ้าหน้าที่เขียนรายละเอียดให้ด้วยตอนนั้นเพราะเจ็บใจที่ต้องจ่ายในส่วนที่เราไม่เคยใช้)พร้อมกับใบเสร็จจ่ายเงิน พอไปถึง shop ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเราไม่ได้จ่าย เถียงกันไปสักพัก เราเลยยื่นเอกสารที่เตรียมไว้ให้ดู พอเจ้าหน้าที่เห็นก็เงียบไป แล้วก็บอกว่าคนที่ทำรายการให้เราตอนนั้นทำรายการผิด คิดเป็นค่าบริการไม่ได้บอกว่าเป็นค่าผิดสัญญา จะติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ให้เค้าทำเรื่องโยกเงิน แล้วขอเบอร์ติดต่อเราไว้ ผ่านไปสัก 1-2 อาทิตย์มีเจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่าให้เราเอาหน้า Book bank ไปให้เพราะจะโอนเงินคืน แล้วให้เราไปจ่ายอีกรอบ ตอนแรกเราก็ถามว่าทำไมเค้าไม่จัดการให้ ทั้งๆ ที่เค้าเป็นฝ่ายทำผิด เค้าบอกว่าต้องเป็นเลขบัญชีของลูกค้าเท่านั้น เราก็เอาไปให้
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเงินจะโอนมาให้ประมาณ 20 วันหลังจากทำเรื่อง พอมาวันที่ 11/01/2017 มีเอกสารมาถึงเราเป็นใบลดหนี้ ระบุยอดที่ปรับปรุงคือ 1990 บาท จากเดิม 2788 บาท และเขียนเหตุผลในการปรับลด คือ เนื่องจากไม่มีการให้บริการตามสัญญา จากนั้นได้มียอดเงินโอนเข้าบัญชีเราจำนวน 1990 บาท เราเลยงง เราจ่ายไป 2788 บาท ลดหนี้ยังไงโอนมาแค่ 1990 บาท หายไป 798 บาท ซึ่งความจริงเราคิดว่าทางบริษัทต้องโอนมา ยอดเต็มที่เราจ่ายไป คือ 2788 บาท แล้วให้เราเอากลับไปจ่าย ที่ shop 1990 บาท ตอนนี้ติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่บอกว่าจะติดต่อทาง Shop ให้แล้วให้โทรมาหาเรา แต่แล้วก็เงียบ.... สรุปเราต้องไปที่ shop true อีกล่ะ ซึ่งแค่เรื่องนี้เราต้องไปที่ shop ตั้งหลายครั้งเรื่องก็ยังไม่จบ เครียดดดดดดมากค่ะ ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างค่ะ แล้วทำยังไงค่ะ (Shop true Central ลำปาง)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่