เนื่องจากดิฉันถูกผู้ไม่หวังดีแอบอ้างนำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดใช้บริการ True เมื่อปี 2012-2013 ต่อมาดิฉันได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัทให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะว่าดิฉันต้องการจะย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ทรูแต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากติดค้างชำระหนี้ (เบอร์ใครก็ไม่รู้ที่ดิฉันไม่ได้ก่อ)ในระบบ
ต่อมาได้รับการยืนยันข้อเท็จจริงว่าถูกแอบอ้าง และบริษัทได้ทำการปลดยอดหนี้เบอร์ที่ถูกแอบอ้างออกจนไม่มีการค้างชำระในระบบ และให้ทำการย้ายเบอร์เดิมจากเครื่อข่ายอื่นมาใช้บริการทรูได้ ในปี 2014
ต่อมา ดิฉันได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ที่ติดสัญญาโปรโมชั่นกับทรู ในปี 2015 ก็สามารถซื้อได้ ไม่มีปัญหาใดๆ และจ่ายค่าบริการรายเดือนเรื่อยมาก ดิฉันได้ไปจ่ายค่าบริการที่ True shop หลายสาขา และไม่มีเจ้าหน้าที่True ท่านใด แจ้งดิฉันเรื่อง การคงค้างชำระเบอร์ที่ถูกแอบอ้างเลย ทำให้ดิฉันมั่นใจว่า ระบบการาส่งข้อมูลร้องเรียน การจัดเก็บฐานข้อมูลของบริษัท True เป็นไปอย่างสมบูรณ์เรียบร้อย
เมื่อวาน 30 กค ปี 2019 ดิฉันเข้าไปติดต่อ True shop สาขาโรบินสันศรีสมาน เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ ที่ติดสัญญาโปรโมชั่นกับทรู เหมือนกับปี 2015 แต่พนักงานให้การปฏิเสธและแจ้งว่า ยังมียอดค้างชำระหนี้จากเบอร์ที่ถูกแอบอ้าง และการปลดล็อคให้ย้ายเครือข่ายและซื้อเครื่องในปี 2015 เป็นเพียงการปลดล็อคหนี้ชั่วคราว ซึ่งไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้เมื่อปี2014และ 2015 และเมื่อดิฉันสอบถามถึงหลักฐานการร้องเรียน ใบแจ้งความต่างๆที่ได้ยื่นไปเมื่อปี 2014 กลับได้รับคำตอบกลับมาว่า คงมีการทำลายเอกสารไปแล้ว (ผ่านมา7ปีแล้ว) และทางสาขาไม่ได้ส่งหนังสือร้องเรียนและหลักฐานไปยังผ่ายกฏหมาย สำนักงานใหญ่ และให้ดิฉันไปตามกับสาขาที่ยื่นหลักฐานเอง และให้ไปแจ้งความอีกรอบ
ข้อสงสัยและร้องเรียน
1. ระบบการจัดการข้อมูลลูกค้าของบริษัททรูมีความบกพร่อง "ปลดล็อคหนี้ให้ชั่วคราว หมายความว่าอย่างไร " หากจำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ที่ติดสัญญาทุกครั้งต้องไปแจ้งความยื่นเรื่องร้องเรียนทุกครั้งหรือ ทำให้ดิฉันไม่ได้รับความสะดวกในการบริการ และ ไม่มีความน่าเชื่อถือของระบบการชำระค่าบริการ ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่มากนะคะ
2. การส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้ว ไม่มีการเก็บรักษาเอกสารของลูกค้า หากยอดยังไม่ได้รับการแก้ไขจริง จะรีบทำลายหลักฐานที่ลูกค้ายื่นทำไม่คะ พอเกิดเรื่องอีกรอบก็ตามหลักฐานเดิมไม่ได้แล้ว
3. การไม่เป็นมาตรฐานของ หลักการย้ายค่ายและ ซื้อโทรศัพท์ที่ติดสัญญาโปรโมชั่นกับทรู ทำไมปี 2015 ซื้อได้ และปี 2019 ซื้อไม่ได้คะ หากยอดหนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2012-2013 ถือว่าพนักงาน True ทำงานไม่เป็นมาตรฐานเดียวกันค่ะ
หากผู้เกี่ยวข้องของบริษัททรูรับทราบ ช่วยตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนให้ดิฉันด้วยนะคะ เพื่อความเป็นธรรมและไมทำให้ภาพลักษณ์องค์กรแย่กว่านี้ค่ะ
ร้องเรียน True เรียกเก็บค่าบริการจากเบอร์ที่ถูกแอบอ้าง
ต่อมาได้รับการยืนยันข้อเท็จจริงว่าถูกแอบอ้าง และบริษัทได้ทำการปลดยอดหนี้เบอร์ที่ถูกแอบอ้างออกจนไม่มีการค้างชำระในระบบ และให้ทำการย้ายเบอร์เดิมจากเครื่อข่ายอื่นมาใช้บริการทรูได้ ในปี 2014
ต่อมา ดิฉันได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ที่ติดสัญญาโปรโมชั่นกับทรู ในปี 2015 ก็สามารถซื้อได้ ไม่มีปัญหาใดๆ และจ่ายค่าบริการรายเดือนเรื่อยมาก ดิฉันได้ไปจ่ายค่าบริการที่ True shop หลายสาขา และไม่มีเจ้าหน้าที่True ท่านใด แจ้งดิฉันเรื่อง การคงค้างชำระเบอร์ที่ถูกแอบอ้างเลย ทำให้ดิฉันมั่นใจว่า ระบบการาส่งข้อมูลร้องเรียน การจัดเก็บฐานข้อมูลของบริษัท True เป็นไปอย่างสมบูรณ์เรียบร้อย
เมื่อวาน 30 กค ปี 2019 ดิฉันเข้าไปติดต่อ True shop สาขาโรบินสันศรีสมาน เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ ที่ติดสัญญาโปรโมชั่นกับทรู เหมือนกับปี 2015 แต่พนักงานให้การปฏิเสธและแจ้งว่า ยังมียอดค้างชำระหนี้จากเบอร์ที่ถูกแอบอ้าง และการปลดล็อคให้ย้ายเครือข่ายและซื้อเครื่องในปี 2015 เป็นเพียงการปลดล็อคหนี้ชั่วคราว ซึ่งไม่ตรงกับที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้เมื่อปี2014และ 2015 และเมื่อดิฉันสอบถามถึงหลักฐานการร้องเรียน ใบแจ้งความต่างๆที่ได้ยื่นไปเมื่อปี 2014 กลับได้รับคำตอบกลับมาว่า คงมีการทำลายเอกสารไปแล้ว (ผ่านมา7ปีแล้ว) และทางสาขาไม่ได้ส่งหนังสือร้องเรียนและหลักฐานไปยังผ่ายกฏหมาย สำนักงานใหญ่ และให้ดิฉันไปตามกับสาขาที่ยื่นหลักฐานเอง และให้ไปแจ้งความอีกรอบ
ข้อสงสัยและร้องเรียน
1. ระบบการจัดการข้อมูลลูกค้าของบริษัททรูมีความบกพร่อง "ปลดล็อคหนี้ให้ชั่วคราว หมายความว่าอย่างไร " หากจำเป็นต้องซื้อเครื่องใหม่ที่ติดสัญญาทุกครั้งต้องไปแจ้งความยื่นเรื่องร้องเรียนทุกครั้งหรือ ทำให้ดิฉันไม่ได้รับความสะดวกในการบริการ และ ไม่มีความน่าเชื่อถือของระบบการชำระค่าบริการ ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่มากนะคะ
2. การส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้ว ไม่มีการเก็บรักษาเอกสารของลูกค้า หากยอดยังไม่ได้รับการแก้ไขจริง จะรีบทำลายหลักฐานที่ลูกค้ายื่นทำไม่คะ พอเกิดเรื่องอีกรอบก็ตามหลักฐานเดิมไม่ได้แล้ว
3. การไม่เป็นมาตรฐานของ หลักการย้ายค่ายและ ซื้อโทรศัพท์ที่ติดสัญญาโปรโมชั่นกับทรู ทำไมปี 2015 ซื้อได้ และปี 2019 ซื้อไม่ได้คะ หากยอดหนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2012-2013 ถือว่าพนักงาน True ทำงานไม่เป็นมาตรฐานเดียวกันค่ะ
หากผู้เกี่ยวข้องของบริษัททรูรับทราบ ช่วยตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนให้ดิฉันด้วยนะคะ เพื่อความเป็นธรรมและไมทำให้ภาพลักษณ์องค์กรแย่กว่านี้ค่ะ